Cách thải độc từ trong ra ngoài cho da mụn

Ngày đăng: 8/3/2021 2:32:05 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 175
Chi tiết [Mã tin: 3378673] - Cập nhật: 21 phút trước

Thức ăn nhanh, môi trường bụi bẩn, mỹ phẩm kém chất lượng… là các nguyên nhân chính khiến da của bạn bị nhiễm độc rồi sản sinh ra các nốt mụn sần sùi. Lúc này, chỉ có thể áp dụng thải độc bên trong lẫn bên ngoài mới có thể loại bỏ hết các độc tố, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.



Thức Ăn thải độc Da Từ Bên Trong

Chú ý thật nhiều đến chế độ ăn uống là việc bạn cần cân nhắc đầu tiên. Các nhà khoa học thấy được các loại rau củ quả hỗ trợ khá nhiều trong quá trình trao đổi chất, từ đó giúp cơ thể thanh lọc chất độc hại tốt hơn.

Cụ thể, trong thành phần của củ cải đỏ chứa nhiều Sắt, Canxi và Betaine - một chất có khả năng chống Oxy hóa. Trong cơ thể, khi Betaine nạp vào nó sẽ góp phần cải thiện cấu trúc của tế bào, nhất là các tế bào của gan. Từ đó giúp gan được bảo vệ bởi sự tấn công của các độc tố mà nó phải tiếp xúc mỗi ngày. Với củ cải đỏ bạn có thể nấu canh hay sử dụng nó cho trong món salad đều phát huy được khả năng của mình.

Các loại thức ăn nhanh thường có độ axit cao, vì vậy hãy chắc chắn rằng nhà bếp của bạn luôn có đầy đủ rau cải, cải xoăn, và các loại rau xanh hữu cơ khác. Bởi đơn giản trong các loại rau lá xanh chứa Chlorophyl - một chất diệp lục có lợi cho đường tiêu hóa. Khi vào cơ thể Chlorophyl sẽ ra năng lượng, lại còn kết nối được các chất độc với các gốc tự do khác để biến chúng thành các vật liệu trung hòa.

Nghiên cứu của các nhà khoa tại Hoa Kỳ từng chứng minh Chlorophyll thực sự mạnh mẽ ở khía cạnh thanh lọc và thải độc cơ thể. Một số chất độc, nhất là các kim loại nặng bị Chlorophyll tạo phức, ngăn cản hấp thu vào cơ thể và được thải trừ ra ngoài.

Các loại hạt dinh dưỡng như óc chó, hạt hạnh nhân, hạt lanh, hạt hướng dương… cũng là các loại thực phẩm cần thiết cho chế độ ăn uống thải độc. Theo đó nếu muốn thoái khỏi tình trạng nhiễm mở hãy ăn hạt hạnh nhân. Hạt óc chó có hàm lượng Arginine axit cao, giúp gan giải độc Amoniac, nó cũng giúp cho não của bạn hoạt động tốt hơn.

Còn hạt lanh có thể giúp thúc đẩy tâm trạng của bạn. Đồng thời hạt lanh cung cấp chất xơ, giúp đẩy chất độc ra khỏi đường ruột. Magie và khoáng chất trong hạt hướng dương hỗ trợ khá tốt quá trình trao đổi chất của cơ thể.


Tiến Trình Thải Độc Từ Bên Ngoài Da

Bề mặt da không chỉ hứng chịu bụi bẩn của môi trường mà còn là tế bào chết, bã nhờn và vi khuẩn. Sau mỗi ngày dài hoạt động, cách tốt nhất và nhanh nhất để loại bỏ các thành phần này là hãy tẩy trang.

Bên cạnh các sản phẩm chế phù hợp với làn da, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất để tẩy trang. Axit Lauric trong dầu dừa sẽ giúp bạn kháng và diệt khuẩn nhưng cực kỳ diệu nhẹ, không gây kích ứng. Vì song song sự tác động của Axit Lauric, Vitamin E dạng Toco-trienol sẽ tiến hành dưỡng ẩm, chống lại các góc tự do, làm giảm tỉ lệ lão hóa.

Bước tiếp theo trong tiến trình thải độc đó chính là đắp mặt nạ. Với mặt nạ, bạn có thể tự chế hay lựa chọn các sản phẩm được sản xuất chuyên biệt. Trong các loại rau củ quả như cà chua, nha đam, khoai tây, chuối, … chứa nhiều chất dinh dưỡng như nhóm Vitamin, khoáng chất vi lượng,… cũng rất phù hợp để bạn điều chế mặt nạ thải độc mà không sợ tác dụng phụ.

Vì trên da có rất nhiều lỗ chân lông, vi khuẩn và bụi bẩn có thể lọt vào nếu tiếp xúc, cách giải độc tốt nhất chính là xông hơi. Có thể bạn chưa nghĩ đến, theo nguyên tắc “nóng nở, lạnh co”, xông hơi sẽ là liệu pháp giúp các lỗ chân lông giãn nở để cơ thể bạn có thể đẩy độc tố ra bên ngoài dễ dàng. Nhưng vì xông hơi sẽ khiến da mất nước, tốt nhất bạn chỉ nên xông thải độc tối da 2 lần mỗi tuần.

Trên đây chỉ là một số mách nhỏ giúp bạn thải độc da hiệu quả. Hãy tham khảo để có phương pháp chăm sóc da thật tốt bạn nhé!


Nguồn bài: https://phunuphapluat.vn/tip-thai-doc-cho-da-mun-tu-trong-ra-ngoai-168865.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp