Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 hiện đại đẹp không thể rời

Ngày đăng: 8/16/2021 4:19:54 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 3397604] - Cập nhật: 38 phút trước

CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ CẤP 4 ĐẸP HIỆN ĐẠI

Nhà cấp 4 đơn giản và có nhiều hạn chế trong kiến trúc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể “cứu” lại các hạn chế này bằng thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại.



Đặc trưng của nhà cấp 4 là thấp tầng, mái ngói. Để phù hợp với kiểu kiến trúc, bạn cần chú ý đến tính khoa học trong thiết kế nội thất phòng. Nếu không tập trung các không gian chức năng trên một mặt sàn tổng thể, thì sẽ bất lợi cho sinh hoạt.


Xu hướng thiết kế nội thất phòng chức năng trong nhà cấp 4 hiện đại

Thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4 đẹp

Phòng khách nhà cấp 4 đẹp thường khá rộng, thoáng. Nên người ta thường đặt không gian phòng khách chính giữa của ngôi nhà cạnh lối đi lại ngay sau sảnh chính trước hiên nhà. Ngày nay người ta không còn quá chú trọng trang trí nội thất phòng khách bằng nhiều chi tiết, tranh ảnh cũng như kệ tủ, vách ngăn,… nữa. Thay vào đó, họ chỉ bố trí bàn ghế gỗ tự nhiên kết hợp với mặt kính hiện đại. Trang trí thêm một bức hoặc một bộ tranh treo tường phòng khách mà thôi.


Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại


Với ghế ngồi, ngày nay người ta thường chọn ghế mây hoặc ghế pha cho nội thất phòng khách nhà cấp 4. Hai loại ghế này dễ bố trí, lại tạo cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng.


Ngoài ra, với các mẫu thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại, gia chủ thường thiết kế gian thờ tích hợp trong phòng khách. Bàn thờ gỗ đặt bên trong bộ trường của phòng khách, hoặc treo tường là kiểu bố trí phổ biến nhất.


Thiết kế nội thất phòng bếp nhà cấp 4 đẹp

Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại


Trong phòng bếp nhà cấp 4 hiện đại, tủ bếp nhỏ chữ L hoặc chữ I, làm bằng gỗ công nghiệp, nhựa hay nhôm kính là lựa chọn phổ biến nhất. Nội thất phòng bếp nhà cấp 4 được thiết kế đơn giản từ màu sắc đến vật dụng trang trí. Thông thường chỉ có những món nội thất bếp cơ bản như bếp nấu, tủ lạnh, bồn rửa, tủ để đồ, bộ bàn ăn nhỏ mà thôi.


>> Tham khảo bài viết: Thiết kế căn hộ chung cư 1 phòng ngủ


Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà cấp 4 đẹp

Tương tự như nội thất phòng bếp, phòng ngủ nhà cấp 4 đẹp hiện đại cũng được tối giản. Nội thất cơ bản chỉ có tủ quần áo, giường,…


Phong cách thiết kế chủ yếu linh động theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Điều đặc biệt là kiến trúc nhà cấp 4 nhỏ thường bố trí ác phòng ngủ liền kề với nhau. Điều này góp phần tạo nên sự thống nhất liền mạch cho không gian nội thất nhà. Đồng thời góp phần giúp các thành viên trong nhà gắn kết với nhau hơn.


Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại


Thiết kế nội thất phòng tắm nhà cấp 4 đẹp

Phòng tắm trong thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại thường hạn chế về số lượng với mục đích tiết kiệm không gian và chi phí đầu tư.


Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại


Mẹo thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại

Để xây dựng được một mẫu nhà cấp 4 đẹp, hiện đại, thoải mái và tiện nghi, bạn nên lưu ý những điều dưới đây.


Chọn tông màu sáng và nhạt

Đây gần như là câu thần chú cho nội thất nhà nhỏ. Trắng, vàng nhạt, xanh nhạt… là những màu tạo cảm giác hài hòa, dễ chịu, giúp ngôi nhà trông tươi sáng, thông thoáng, rộng rãi hơn. Để tránh nhàm chán, bạn có thể kết hợp thêm các màu tươi để tạo điểm nhấn.


Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại


Chọn nội thất thiết kế đơn giản, đa năng

Vấn đề này cũng không còn quá mói đúng không nào. Nội thất có thiết kế đơn giản, đa chức năng là giải pháp tận dụng không gian tối ưu nhất.


Tận dụng cửa số hoặc sử dụng giếng trời

Cửa sổ hoặc giếng trời đóng vai trò thu hút ánh sáng và gió tự nhiên vào thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại. Xu hướng hiện nay là thiết kế cửa sổ kính cao cho phòng khách cũng như các phòng khác. Nếu nhà khó tạo giếng trời thì trần nhà là vị trí an toàn nhất để có một khoảng giếng trời nho nhỏ.


Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại


Vật liệu trang trí phòng khách

Khi trang trí, thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4, bạn nên chọn vật liệu tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Gạch, đá hoa loại mỏng, gỗ cứng, hoặc các loại thảm lót nền là chất liệu phù hợp lót nền nhà cấp 4 nhất.


>> Tham khảo thêm bài viết: Nội thất phòng khách liền bếp


Thống nhất phong cách trang trí thống nhất

Dù chọn phong cách thiết kế nội thất nào thì bạn cũng không nên sử dụng nhiều phong cách khác nhau. Vì sẽ khiến căn nhà bị xáo trộn. Bạn có thể chọn phong cách hiện đại làm chủ đạo cho ngôi nhà cấp 4 vì đây có thể được xem là phong cách phù hợp nhất. Đường nét thanh mảnh, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tiện nghi sẽ giúp nhà bạn thêm năng động và đa chức năng hơn.


Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại


Quan tâm đến phong thủy

Theo phong thủy, nơi ngủ, nhà vệ sinh, các góc riêng tư là vùng khí tĩnh, vùng âm. Còn phòng khách, phòng bếp, phòng vui chơi nhiều ánh sáng là vùng dương khí động. Khi decor kiến trúc, nội thất nhà cấp 4, bạn nên kết hợp hài hòa âm dương. Cửa chính tránh vị trí có thể nhìn xuyên thấu được toàn bộ ngôi nhà khi đứng từ ngoài cửa.


Khu vực bếp, nhà tắm cần gọn gẽ và kín đáo. Trong trường hợp nhà cấp 4 diện tích nhỏ thì hãy thiết kế không gian đa năng. Không nên phân chia nhiều sẽ ngăn cách trường khí, gây tù túng chật chội cho ngôi nhà.


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng