Cách thiết kế phòng ngủ lý tưởng cho mọi gian nhà

Ngày đăng: 5/26/2021 9:30:41 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 118
Chi tiết [Mã tin: 3283988] - Cập nhật: 23 phút trước


“Hãy cho tôi xem phòng ngủ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai”. Câu nói nổi tiếng này cho thấy không gian phòng ngủ vô cùng quan trọng. Vì vậy mà việc thiết kế nội thất sao cho lý tưởng luôn là yếu tố hàng đầu để nâng tầm giá trị không gian. Phòng ngủ hiện đại không chỉ được thiết kế để đảm bảo chất lượng công trình mà còn cho thấy con mắt thẩm mỹ và tính cách của gia chủ. Vậy làm sao để hoàn thiện phòng ngủ một cách hoàn hảo nhất? Trong bài viết hôm nay, Gạch lát nền đẹp sẽ gửi tới quý vị những bí quyết thiết kế nội thất phòng ngủ lưu tiện nghi và thư giãn nhất.


1.Xác định hướng phòng ngủ


Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc thiết kế nội thất theo hướng phòng ngủ là yếu tố hàng đầu để đảm bảo phong thủy của gia đình cũng như đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho gia chủ. Đặc biệt là với phương Đông, hướng phòng ngủ là yếu tố quan trọng giúp gia chủ xác định được các món đồ nội thất phù hợp cũng như cách bày trí trong phòng.


Hướng Nam là hướng tập trung nhiều ánh sáng nhất, vậy nên việc tận dụng những ô cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên vào phòng là điều nên làm để giúp không gian luôn thu nạp được phúc khí. Quý vị có phòng ngủ ở hướng Nam cũng nên lưu ý đặt giường ngủ cùng hướng cửa sổ để tránh nắng gắt vào mùa hè. không bị chói sáng vào ban ngày, tránh gây chói mắt và mất ngủ.


Trái với ánh nắng từ phía Nam thì hướng Bắc lại mang luồng khí mát mẻ, dễ chịu. Vậy nên không có quy tắc nhất định nào cho vị trí này, quý vị có thể ứng dụng các mẫu gạch lát nền có tone màu sáng và chất liệu bóng kính để tạo không gian sống thoáng đãng, thư giãn mà lại hợp xu hướng hơn bao giờ hết.


Theo phong thủy thì hướng Đông luôn là vị trí lý tưởng để đón những điều trong lành mỗi ngày. Để tốt cho sức khỏe và luôn tạo cảm hứng sáng tạo thì việc lắp đặt cửa kính là giải pháp tốt nhất. Các gam màu trung tính cho gạch lát nền như: Xám, nâu, ghi, xanh navy,… là sự lựa chọn không thể bỏ qua nếu quý vị muốn sở hữu một không gian thoáng mát và trẻ trung.


Hướng Tây là hướng nóng nên gia chủ cần chọn những món đồ nội thất tối giản, sáng màu để tạo sự thư thái. Những tấm rèm là không thể thiếu, chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho những ngày hè oi bức. Bên cạnh đó, những dòng gạch như gạch vân đá, gạch bông, gạch bóng kính hay gạch vân gỗ sẽ là giải pháp lý tưởng giúp không gian mát mẻ hơn rất nhiều.


Những sai lầm dễ mắc phải khi thiết kế nội thất phòng khách


2.Vận dụng không gian


Tận dụng khoảng trống

Dù là căn phòng rộng lớn hay chật hẹp thì cách bày trí khoa học cũng giúp ích nhiều trong việc tạo thẩm mỹ không gian cũng như cho thấy sự gọn gàng của gia chủ. Các khoảng trống như trên nóc tủ hay dưới gầm giường sẽ là nơi lý tưởng để sắp xếp đồ thừa. Nhờ đó mà quý vị cũng có thể chừa ra những khoảng trống để trang bị thêm các món đồ nội thất đa năng, tạo sự tiện nghi cho trốn ngủ của mình. Bên cạnh đó, việc ứng dụng các mẫu gạch lát nền khổ lớn cũng là cách hiệu quả để tiết kiệm không gian, nới rộng tầm mắt mà lại tiết kiệm thời gian thi công đáng kể.


Tạo những đường thẳng song song 

Không gian chật hẹp luôn là nỗi lo của nhiều gia chủ vì không biết phải thiết kế sao cho hợp lý. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc vận dụng những đường thẳng song song trong thiết kế sẽ giúp căn phòng được nới rộng trông thấy. Bên cạnh đó thì chúng còn giúp không gian trở nên nghệ thuật, bắt mắt hơn rất nhiều. Quý vị nên tránh chọn những món đồ nội thất có họa tiết quá cầu kỳ, rườm rà bởi như vậy sẽ khiến căn phòng bị bí bách.


Trên đây là những bí quyết thiết kế nội thất phòng ngủ lý tưởng mà Gạch lát nền đẹp muốn gửi tới quý vị. Ngoài ra, để biết thêm về nhiều bí quyết chọn gạch lát nền cũng như tìm hiểu về các dòng gạch ốp lát, quý vị có thể truy cập trang web Gạch lát nền đẹp hoặc liên hệ qua hotline 088.6699.625.

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất