Cách thỉnh phật di lặc về nhà chuẩn chỉnh nhất

Ngày đăng: 6/14/2021 3:46:01 PM - Nội thất, ngoại thất - Hà Nội - 71
Chi tiết [Mã tin: 3301955] - Cập nhật: vài giây trước

Phật Di Lặc hay được nhiều người gọi vui là “Phật Cười” được xem là tượng trưng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Ngày nay, rất nhiều gia đình đã tuyển lựa thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà thờ cúng để đãi đằng lòng thành của mình cũng như cầu mong sự hộ trì độ trì từ Ngài để giúp tới những sự tốt tuyệt vời sẽ tới với gia đình và những thành viên trong nhà. Tuy nhiên việc thỉnh tượng Phật Di Lặc sao cho đúng phương pháp thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà mang gia chủ đón tài, đón lộc qua bài biết sau đây!


Hình tượng và ý nghĩa của Phật Di Lặc trong văn hóa Việt

Ngày nay, gia chủ sở hữu thể tìm thấy các mẫu tượng Di Lặc với đa dạng mẫu mã, chất liệu khác nhau từ phía những mẫu tượng Di Lặc bằng đồng, bằng gỗ, bằng sứ,.... Vậy Phật Di Lặc là ai cơ mà được phổ biến người tôn sùng tới vậy?


Phật Di Lặc là vị Phật vật dụng 5 và là vị Phật rốt cuộc sẽ xuất hiện trên trái đất sau khoảng 30.000 năm nữa, Phật Di Lặc là vị Phật sẽ thay thế Phật Thích ca Mâu Ni.


[​IMG]

Phật Di Lặc

Khác với những vị phật kì dị có dáng vẻ uy nghiêm, Phật Di Lặc sở hữu một nụ cười hả hê, vui vẻ. Người ta tin rằng nụ cười hiền từ từ phía Phật Di Lặc mạnh tới mức có thể xua tan đa số lo lắng, buồn phiền, áp lực đưa lại sự vui vẻ, phấn chấn, hạnh phúc và lạc quan trong cuộc sống. Họ cho rằng, chỉ nên nhìn ngắm khuôn mặt Phật Di Lặc, mọi buồn phiền đều có thể tan biến.


Xoa bụng Phật Di Lặc cũng được xem là bí quyết để cầu mong cho những điềm lành, cho cát lợi và cho những sự may mắn sẽ đến trong cuộc sống.


Ngoài ra, Phật Di Lặc cũng là một biểu tượng của sự thịnh vượng với những hình ảnh gắn liền với các biểu tượng giàu sang như đồng tiền, thỏi vàng hay loại túi được cho là chứa hầu hết châu báu. Đôi khi Phật Di Lặc cũng có theo quả Hồ lô mang tới tượng trưng từ phía sức khỏe và trường thọ hay Phật Di Lặc với cái gậy như ý - biểu trưng từ phía quyền lực, danh vọng.


[​IMG]

Tượng Phật Di Lặc cùng 5 em bé Ngũ Phúc bằng đồng dát vàng

Khi chọn tậu tượng Phật cho dù là chọn mua tượng Phật bằng đồng hay bằng gỗ, người ta thường thích sắm những bức tượng Phật Di Lặc mang khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn nhận được nhiều niềm vui, với tới bình an, may mắn cho cuộc sống.


Cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà thờ chính xác nhất

Việc thỉnh tượng Phật khái quát là một việc vô cùng thiêng liêng vì vậy mà lúc thỉnh Phật Di Lặc về nhà, gia chủ nên tham khảo các thông tin về bí quyết thỉnh Phật Di Lặc về nhà để tránh phạm phải kiêng kỵ dẫn tới sở hữu họa vào nhà. Thông thường, các bước và phương pháp thỉnh Phật Di Lặc về nhà thường được thực hiện theo những trật tự sau:


Mang tượng Phật Di Lặc đi gửi ở chùa

Đầu tiên, trước khi có tượng đi gửi tại chùa, gia chủ phải tìm cho mình được một mẫu tượng Phật Di Lặc thật ưng ý. Ngày nay, các mẫu tượng Phật bằng đồng ngày càng được đa dạng gia chủ ưa thích lựa chọn. Các mẫu tượng Phật bằng đồng không chỉ có vẻ ngoại trừ bắt mắt, đẹp mà còn đưa lại độ bền cực cao, với giá trị phong thủy vô cùng tốt. Sau khi lựa chọn được mẫu tượng Phật Di Lặc ưng ý thì gia chủ mang thể sử dụng tượng để trang trí hoặc thờ cúng dựa trên những lời sư thầy chỉ bảo.


[​IMG]

Mẫu tượng Di Lặc đẹp thếp vàng 9999

Trong Phật giáo, Phật Di Lặc là vị phật có thể có tới sự may mắn, hạnh phúc và tài lộc cho người thờ phụng. Do đó, cần phải mang cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà đúng cách và thực hiện đúng quy trình thì mới phát huy được hết công năng. Đầu tiên, khi đã mua sắm được mẫu tượng Phật Di Lặc ưa thích bạn cần gửi tượng lên chùa để những sư thầy tiến hành tụng kinh, làm cho phép, và 

khai quang điểm nhãn tượng phật .


Với thời đoạn chờ để thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà, gia chủ nên chuẩn bị sẵn một bàn thờ sử dụng để thờ tự Phật Di Lặc tại gia. Đây là bước chuẩn bị vô cùng quan trọng nên gia chủ tránh khiến sơ sài bởi điều này sẽ dẫn tới sự bất kính đối với Đức Phật.


Thỉnh Phật về thờ tại nhà

Sau khi những sư thầy đã khiến cho lễ và thực hiện khai quang quẻ điểm nhãn cho tượng đồng xong, gia chủ buộc phải sắm một ngày lành tháng tốt để làm cho lễ an vị và thỉnh Phật về nhà. Với khoảng thời kì này, nếu có thể thì gia chủ cần ăn chay để biểu đạt lòng thành là tốt nhất. Và nếu với điều kiện hơn thì gia chủ cũng mang thể mời thầy cúng tới nhà để khiến lễ thỉnh phật.


[​IMG]

Tượng Phật Di Lặc đẹp bằng đồng cattut cao 24cm ngang 43cm

Tuy nhiên lúc thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà với một quan tâm mà gia chủ phải ưa chuộng đó là khi đặt tượng, gia chủ bắt buộc đặt tượng quay mặt tượng về hướng Đông. Vì đây là hướng mà mặt trời mọc để các Đức Phật thường quay ra để thiền định giác ngộ. Bàn thờ Phật Di Lặc thì bắt buộc đặt theo hướng Tây Bắc vì đây là hướng tượng trưng cho "thiên", trong phật giáo đó chính là Tây Thiên cực lạc.


Đặc biệt, gia chủ tuyệt đối không được đặt bàn thờ Phật Di Lặc ở hướng Đông Bắc nhìn về Tây Nam vì đây là hướng ngũ quỷ cực xấu trong phong thủy.


Những lưu ý khi đặt tượng Phật Di Lặc tại gia

Trong khi thờ cúng Phật Di Lặc tại nhà, gia chủ cũng bắt buộc lưu ý những điều cấm kỵ sau lúc đặt tượng Phật Di Lặc cũng như phụng dưỡng Phật Di Lặc trong nhà:



- Tuyệt đối không được đặt tượng Phật Di Lặc xuống sàn nhà hay những nơi ấm thấp vì đây được xem là biểu hiện của sự bất kính, thiếu tôn trọng với Đức Phật tối cao.



- Cúng phật chỉ bắt buộc cúng chay, ko cần cúng các món mặn



- Bàn thờ Phật luôn phải đặt cao hơn bàn thờ gia tiên



- Phật Di Lặc bắt buộc thờ tại một bàn thờ riêng, không cần thờ chung với bàn thờ khác.



- Tuyệt đối ko đặt tượng tượng phật Di Lặc ở những nơi thiếu trang trọng như phòng ngủ, phòng vệ sinh, những nơi ẩm thấp....



- Không nên bỏ tượng vào trong tủ



- Nếu gia chủ muốn thờ các vị Phật khác trong nhà thì cần quan tâm chỉ bắt buộc thờ tối đa 3 vị Phật trong nhà.



Trên đây là những chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về các bước và phương pháp thỉnh Phật Di Lặc về nhà đúng và xác thực nhất. Hy vọng những san sẻ này sẽ chế tạo cho quý gia chủ những thông tin hữu ích về phương pháp thờ cũng như cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà.



Có thể gia chủ cũng quan tâm:



>> Trọn bộ sưu tập các mẫu 

tượng Di Lặc bằng đồng

 đẹp, chất lượng và được ưa thích nhất hiện nay

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất