Cách thu hút khách hàng đến nhà hàng, đảm bảo buôn bán như t

Ngày đăng: 11/17/2020 5:56:08 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 63
Chi tiết [Mã tin: 3125954] - Cập nhật: 24 phút trước

Ngày nay nhiều bạn trẻ chọn khởi nghiệp bằng cách kinh doanh nhà hàng, một quán ăn hay đơn giản là một quán cà phê nhỏ. Có người thành công vang dội nhưng cũng có người phải chấp nhận đóng cửa sau một thời gian cầm cự. Vậy cách thu hút khách hàng đến nhà hàng là gì?

Phan mem ban hang bmtHãy cùng Sapo đào sâu để tìm ra lời giải cho bài toán thu hút khách hàng đến nhà hàng của bạn nhé!

Nhan nhản trên các group sang nhượng ki-ốt, quán, cửa hàng trên mạng xã hội hiện nay là thay tên đổi chủ quán cà phê, quần áo. Tại sao nhiều bạn cũng rất nhiệt tình, đam mê, và có chút vốn liếng làm ăn nhưng không thể duy trì quán cà phê hoạt động và kinh doanh có lãi, để rồi phải đóng cửa, sang nhượng chỉ sau một vài tháng.1. Tại sao nhà hàng vắng khách?

1.1. Khăn giấy chất lượng kém

Mặc dù có thể đầu tư khá kỹ về mọi thứ, nhưng nhiều chủ quán lại quên béng mất đến thứ nhỏ nhặt như tăm/khăn giấy, hoặc nghĩ nó không quan trọng nên khi mua thường chọn loại rẻ, chất lượng kém cho đỡ tốn chí phí.


Cứ tưởng tượng khi bạn bước vào một quán ăn, ngồi vào bàn với chồng giấy nhăn nhúm, lấm tấm đen sẽ cảm thấy không ngon miệng ngay. Đây là một điều tối kỵ trong kinh doanh ăn uống. Chưa cần biết đồ ăn thức uống có ngon hay không, nhưng giấy ăn chuẩn bị không chu đáo sẽ khiến thực khách có ấn tượng khá tồi tệ.1.2. Nhân viên ăn mặc lôi thôi, hoặc không sạch sẽ

Cái này thì ít gặp, nhưng mà đã gặp thì quả thực khách sẽ không bao giờ quay lại lần sau. Bạn sẽ cảm giác thế nào, khi được một phục vụ có những chiếc móng tay cáu bẩn, quần áo xộc xệch bê ra cho bạn bát bún bò hay cốc sinh tố?


Nếu là 1 khách hàng nhạy cảm hoặc quá sạch sẽ, họ có thể rời bàn ngay lập tức. Còn những người dễ chấp nhận chắc đó cũng là lần cuối bạn được phục vụ họ.1.3. Trà đá tính phí

Trà đá, nước lọc, máy lạnh, nhạc … nên liệt vào các dịch vụ miễn phí đi kèm, không nên tận thu thêm từ các nguồn này, trừ khi bạn kinh doanh trà đá vỉa hè. Rất nhiều khách hàng hay phàn nàn chuyện quán ăn tính toán chi li từng cốc trà đá, và mang so sánh với các chỗ khác.


Hiện nay, ở ngay các quán cơm bụi cũng rất tinh ý trong việc hút khách, họ luôn có thùng trà đá sạch sẽ ngay tại quán, khi ăn xong khách hàng có thể thoải mái trà đá chém gió miễn phí.1.4. Chỗ để xe bất tiện, giữ xe mất tiền ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhà hàng

View của quán café có thể đẹp, đồ ăn của quán có thể ngon, nhưng nếu khách hàng không có chỗ để xe, hoặc họ gặp tình trạng treo biển “Quý khách tự quản lý xe của mình, nếu mất nhà hàng không chịu trách nhiệm” thì đó là một rào cản rất lớn để khách hàng sẵn sàng vào quán ăn của bạn. Nếu có vào thì cũng mang theo tâm trạng lo âu không biết có thằng nào ngoài kia nẫng mất con xe của mình chưa.


Bãi để xe chật chội, không có người phụ dắt xe cũng là một rào cản khi bạn mở nhà hàng. Nhiều khách “chân yếu tay mềm” sẽ phải loay hoay dắt xe, quay đầu, mồ hôi lã chã, quần áo bụ bẩn làm mất hết hình ảnh đẹp của họ với bạn bè, đối tác… Thật là một trải nghiệm tồi tệ để họ quay lần lần sau.Nhiều quán café còn tính bài thu thêm tiền gửi xe của khách: 2K, 5K, 10K… khách móc tiền trả mà trong lòng không vui vẻ chút nào. Họ có thể bỏ ra vài trăm đến vài triệu để ăn một bữa, nhưng việc bỏ ra vài nghìn để trả tiền gửi xe là một sự bất công trong tư tưởng của khách.


Nếu trường hợp các chủ quán muốn tận thu thêm tiền gửi xe, thì có thể tính thêm vài ba nghìn phí dịch vụ trong menu, chứ không nên thu riêng gây ấn tượng xấu cho khách.


1.5. Nhân viên có thái độ “lồi lõm” ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh nhà hàng

Khi bạn mở nhà hàng thì thái độ phục vụ là một thứ hết sức ý nghĩa và quyết định phần lớn đến sự phát triển của nhà hàng. Đồ ăn có thể ở mức trung bình, đồ uống tạm được, nhưng bù lại có một đội ngũ nhân viên linh hoạt, ngoan ngoãn thì khách sẽ rất sướng và còn quay lại dài dài.


Nhưng nếu có nhân viên xấc xược, lù đù, không tinh ý thì quả là một tai hại. Chả thượng đế nào chịu chi tiền để mua cục tức vào người cả.1.6. Giờ “cao su” là thất bại khi mở nhà hàng

Hãy tưởng tượng bạn vác một cái bụng đói  đến một nhà hàng gọi món, 5 phút … 10 phút … rồi 20 phút, chủ quán vẫn không thấy động tĩnh hay mang đồ gì ra. Phục vụ như vậy thì quên cái mùa xuân khách sẽ quay lại lần sau đi.


Ít nhất nếu chưa có đồ ăn, cũng nên rót nước mời khách ngồi đàng hoàng, có thể mang trước ra mấy món ăn chơi, hoặc gợi ý khách gọi trước các món chế biến nhanh trong lúc lai rai chờ món chính.


1.7. Nhà vệ sinh bẩn thiếu chuyên nghiệp trong kinh doanh nhà hàng

Nhà vệ sinh là khu vực ít được các nhà hàng quan tâm, tuy nhiên đây lại là nơi khiến khách hàng đánh giá về nhà hàng của bạn nếu nó không được vệ sinh sạch sẽ.


Nếu bạn để nhà vệ sinh bẩn, khách hàng sẽ ngay lập tức nghĩ rằng: “Nhà vệ sinh bẩn như thế này chắc nhà bếp cũng chẳng sạch sẽ.” Thế là nhà hàng của bạn mất điểm trong mắt khách hàng và khả năng họ quay lại là 1 con số “0” tròn trĩnh.


1.8. Chiến lược giá kém trong chiến lược mở nhà hàng

Giá cũng là một yếu tố khiến khách hàng từ chối quay lại nhà hàng nếu như bạn không có một chiến lược giá đúng. Trước hết, giá của món ăn cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.


Nếu bạn kinh doanh nhà hàng bình dân mà giá các món ăn lại quá đắt đỏ so với mức thu nhập trung bình của người lao động thì khách hàng cũng khó mà có thể chấp nhận. Tiếp theo, bạn cũng cần khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh trong khu vực đó.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác