Cách thu mua phế liệu hiệu quả nhanh chóng cho người mới

Ngày đăng: 10/16/2019 11:15:32 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 89
Chi tiết [Mã tin: 2789801] - Cập nhật: 20 phút trước

Hiện nay, thu mua phế liệu đang trở nên rất hot. Các cơ sở thu mua bắt đầu mọc lên nhanh chóng. Nếu đang muốn khởi nghiệp từ lĩnh vực này bạn có thể tham khảo cách thu mua phế liệu hiệu quả nhanh chóng cho người mới sau đây.
link
Tìm hiểu về nghề thu mua phế liệu
Thu mua phế liệu hay còn được gọi là thu mua ve chai là một ngành kinh doanh phổ biến. Nghề này rất đa dạng về quy mô kinh doanh, từ một người thu gom ve chai nhỏ lẻ cho đến các cơ sở công ty quy mô lớn. Nhưng một khi bạn đã lựa chọn ngành nghề thu mua phế liệu thì cần phải học nghề, có kinh nghiệm. Cần hiểu biết về hàng hóa để phân loại và định giá chính xác nhất.
link
Cách thu mua phế liệu cho người mới
Đối với các người mua bán nhỏ lẻ thì chỉ cần 1 chiếc xe đẩy đi lòng vòng các khu dân cư và thu gom các vật dụng cũ, hư hao để bán lại cho đại lý.
Còn nếu muốn phát triển ở lĩnh vực này bạn cần phải biết cách thu mua phế liệu hiệu quả và các vấn đề khi mở đại lý.
Cần bao nhiêu vốn để mở đại lý phế liệu
link
Mở đại lý phế liệu tuy không cần phải đầu tư nhiều vốn. Quan trọng là kinh doanh và tìm khách hàng đúng cách. Dù bạn đang có số vốn bao nhiêu cũng có thể mở đại lý thu mua phế liệu được.
Nếu mới bắt đầu hãy tìm hiểu cách đầu tư hiệu quả để tiết kiệm tối đa số vốn hiện có.
Thường chỉ cần trên dưới khoảng 20 triệu là bạn đã bắt đầu kinh doanh đại lý thu mua phế liệu được rồi.
Xem thêm: Đơn vị Thu mua ve chai phế liệu Giá cao Tận nhà Tại Tphcm
Các loại giấy phép khi mở đại lý thu mua phế liệu
Ngày nay phế liệu đã được công nhận là ngành nghề hợp pháp. Do đó bạn cũng cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh. Cũng như các giấy liên quan đến môi trường.
link
Phải đăng ký giấy phép kinh doanh đúng nơi có thẩm quyền về lĩnh vực kinh doanh (ở đây là phế liệu)
Hồ sơ đăng ký kinh doanh. Theo nghị định 78/20/NĐ – CP

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
  • Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân, thẻ căn cước.


Giấy phép liên quan đến môi trường cũng cần đăng ký tại nơi có thẩm quyền. Đây là loại giấy phép do nhà nước cấp cho các cơ sở sản xuất trước khi đưa vào vận hành. Đây là 1 trong 2 giấy tờ bắt buộc khi nói về ngành phế liệu.
Mục đích của giấy này là xác định tính minh bạch và đáng tin cậy về việc bảo vệ sức khỏe người dân, môi trường.
Một số vấn đề cần chú ý khi mở đại lý thu mua phế liệu
Khi tìm hiểu về cách thu mua phế liệu cũng nên chú ý 1 số vấn đề. Đây là các nỗi khổ về lĩnh vực này mà bạn nên biết. Thu mua phế liệu là một nghề vất vả, người buôn phế liệu phải tìm nguồn thu mua và bán lại cho chủ vựa. Nhờ vào nghề này mà mọi người nghèo vẫn có thể lo được cho gia đình họ.
link
Các người có kinh nghiệm trong nghề, có thể phân loại và định giá phế liệu, mở rộng kinh doanh thành các chủ vựa lớn. Đây là nơi tập trung của các người mua ve chai nhỏ lẻ. Do đó một trong cách mở đại lý là bắt đầu từ người thu mua nhỏ lẻ.
Một số người cho rằng đây là nghề thấp kém, không được xã hội coi trọng. Chúng là các khó khăn và mặt trái của nghề thu mua phế liệu này.
NGUỒN: https://phelieulocphat.vn/tin-tuc/ca...-phe-lieu.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác