Cách thức hoạt động của máy bơm bánh răng

Ngày đăng: 9/21/2022 12:13:33 AM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 76
Chi tiết [Mã tin: 4122164] - Cập nhật: 8 phút trước

Bơm bánh răng là chủng loại bơm có tính năng vận chuyển tích cực . Bơm bánh răng có khả năng bơm ở áp suất cao và vượt trội về tính năng bơm chất lỏng có độ nhớt cao hiệu quả.

Bơm bánh răng là dòng bơm được sử dụng rất thông dụng hiện nay chuyên dùng để bơm các loại chất lỏng có độ nhớt khác nhau, thậm chí bơm được cả dung dịch có độ đậm đặc cao. Tuy nhiên bơm bánh răng hoạt động như thế nào thì chắc chắn không phải ai cũng biết. Để nắm được điều này, bạn cần tham khảo những chia sẻ ngay sau đây.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải 1hp. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm bánh răng được hiểu một cách đơn giản đó là dòng bơm thể tích thường được sử dụng trong các hệ thống thuỷ lực có áp suất trung bình để các chất lỏng, nhiều nhớt như: dầu, nhựa đường, rit mật, hóa chất.... Ngoài ra bơm bánh răng cũng được dùng làm bơm sơ cấp trong các hệ thống thuỷ lực có áp suất cao.

Việc nắm được nguyên lý hoạt động của bơm bánh răng sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong việc vận hành bơm, nâng cao hiệu suất trong công việc.



Máy bơm bánh răng hoạt động như thế nào?


Bơm bánh răng làm việc theo nguyên lý dẫn và nén chất lỏng trong một thể tích kín thay đổi được dung tích. Cụ thể quá trình hút đẩy được thực hiện như sau:

Đầu tiên thì bánh răng chủ động sẽ được nối với trục của bơm quay khiến bánh răng bị động cũng sẽ quay theo. Lúc này chất lỏng ở trong các rãnh răng sẽ theo chiều quay của các bánh răng mà vận chuyển từ khoang hút đến khoang đẩy vòng theo vỏ bơm. Đặc biệt khoang đẩy và khoang hút được xem là kín và được ngăn cách với nhau bởi những mặt tiếp xúc của các bánh răng ăn khớp.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về 

bơm ebara dwo 150

, mời bạn theo click vào bài viết.

Khi một cặp bánh răng vào khớp ở khoang đẩy thì cũng là lúc mà chất lỏng được đưa vào khoang đẩy bị chèn ép và dồn vào đường ống đẩy, ta gọi đây là quá trình đẩy.

Song song với quá trình đẩy thì tại khoang hút sẽ có một cặp bánh răng ra khớp, dung tích của khoang hút lúc này cũng sẽ được dãn ra, áp suất ở khoang hút giảm và chất lỏng sẽ được hút vào buồng hút từ bể chứa thông qua ống hút vào bơm.

Lưu ý, khi bơm bánh răng thực hiện hút đẩy chất lỏng như trên thì phải đảm bảo giữa khoang hút và khoang đẩy kín tuyệt đối, không có sự rò rỉ chất lỏng qua nhau hoặc rò rỉ chất lỏng ra ngoài thì lúc này áp suất của bơm chì phụ thuộc vào tải. Tuy nhiên thực tế thì bơm không thể nào hoàn toàn kín nên áp suất không phải chỉ tăng theo tải.

Ngoài ra người ta còn thường lắp đặt một van an toàn trên ống đẩy nhằm mục đích hạn chế áp suất làm việc tối đa của bơm, theo đó vẫn sẽ tự mở cho chất lỏng trở về bể hút khi trên đường ống đẩy bị tắc hoặc áp suất vượt quá mức cho phép.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về 

Bơm khí nén dùng để bơm sơn


Hãy sử dụng bơm màng đúng cách 0989.775.196 hỗ trợ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh