Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo

Ngày đăng: 10/3/2024 4:34:38 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 7
Chi tiết [Mã tin: 5585181] - Cập nhật: 53 phút trước

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo – Thắc mắc được hàng loạt doanh nghiệp quan tâm. Bởi lẽ Zalo là nền tảng mạng xã hội có lượng người sử dụng đông đảo, là “kho vàng” tiềm năng. Vì thế, doanh nghiệp luôn muốn tìm cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới.


Vậy cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo hiệu quả hiện nay là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây, doanh nghiệp sẽ có cho mình câu trả lời hợp lý nhất!


1/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo qua hành vi

Với cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo này, yêu cầu doanh nghiệp phải xác định hành vi của khách hàng một cách chính xác. Đây là cơ sở định hình phương thức tiếp cận và tìm kiếm như thế nào cho phù hợp nhằm đạt được hiệu quả như mong đợi.


Điển hình, doanh nghiệp cần hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của mình. Tiếp đến sẽ phân tích hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng. Nhờ đó chọn được sản phẩm/dịch vụ nào phù hợp để làm “mồi” tiếp cận.


Cụ thể, nếu doanh nghiệp kinh doanh một sản phẩm cao cấp, tệp khách hàng thuộc người có điều kiện kinh tế. Với nhóm đối tượng này, họ sẽ ít xem tin tức trên Zalo. Thay vào đó sẽ theo dõi các OA chia sẻ kiến thức về kinh doanh, bất động sản, y tế,…Lúc này, bạn nên tiếp cận họ với hành vi quan tâm đến sức khoẻ, kinh doanh, làm giàu,…


Ngược lại, nếu sản phẩm của bạn thuộc dạng thông dụng, giá rẻ và hướng đến nhóm khách hàng bình thường. Hành vi của họ khá đa dạng, có thời gian giải trí, quan tâm đến tin tức. Vì thế, bạn có thể quảng cáo tiếp cận đến người thích mua sắm, giải trí,…


Với cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo được gợi ý trên. Doanh nghiệp nên xác định chính xác chân dung khách hàng. Từ đó sẽ hiểu rõ về hành vi và cách tiếp cận phù hợp.


Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo hiệu quả nhất - akaBiz


2/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo cá nhân

Không thể phủ nhận, Zalo cá nhân luôn là một trong những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Đây là kênh triển khai miễn phí nhưng nếu khai thác tốt, doanh nghiệp dễ dàng sở hữu một lượng khách hàng.


Tuy nhiên, trước khi tiếp cận khách hàng, bạn cần xây dựng trang Zalo cá nhân thật chỉnh chu nhằm tạo sự tin tưởng. Khách háng cần biết bạn là ai và chuyển đổi mua hàng khi họ có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.


Đối với Zalo cá nhân, sẽ có 2 phương thức tiếp cận khách hàng điển hình sau đây:


Kết nối Zalo qua số điện thoại

Nếu doanh nghiệp đã có data khách hàng bao gồm số điện thoại. Hãy triển khai tìm kiếm Zalo và kết bạn với họ. Tiếp đến, xây dựng lộ trình chăm sóc về sau. Thường xuyên tương tác để khách hnfg biết đến sản phẩm của bạn và từ đó dẫn đến chuyển đổi.


Kết nối Zalo qua nhóm

Nếu Zalo của bạn thường xuyên tham gia trên các hội nhóm Zalo. Bạn sẽ xác định hành vi của họ có khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình không? Nếu có, hãy kết bạn với họ, đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng.


Song, nên lựa chọn kỹ lưỡng về chất lượng group. Không nên kết bạn hàng loạt, vừa mất thười gian nhưng kết quả thu về có thể không như ý mình muốn.


Các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo hiệu quả


3/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo OA

OA (Zalo Official Account) là kênh Zalo đại diện cho doanh nghiệp. Hình thức hoạt động tương tự Fanpage của Facebook. Vì thế, doanh nghiệp cần đầu tư và tối ưu hoá nền tảng này nhằm gia tăng uy tín, tạo độ phủ thương hiệu.


Tiếp đến, doanh nghiệp có thể áp dụng 3 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo sau đây:


Sừ dụng dịch vụ ZNS, ZCC

Hiện tại, Zalo cung cấp dịch vụ ZNS – Tin nhắn OA và ZCC – Cuộc gọi Zalo, đây là hình thức giúp doanh nghiệp gửi thông báo, chăm sóc khách hàng cũ. 


Điều kiện để triển khai 2 dịch vụ này ,doanh nghiệp cần có giấy phép kinh doanh, đăng ký OA tích vàng nhằm xác thực tài khoản.


Quảng cáo trên Zalo

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo tiếp theo tuy mất phí, nhưng đây là phương pháp trực tiếp và đưa ra kết quả nhanh nhất. Doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch chạy quảng cáo trên Zalo tiếp cận đến đúng nhóm đối tượng, hành vi người dùng.


Sử dụng Zalo Shop

Zalo Shop là tính năng được tích hợp trên Zalo OA. Tại đây, doanh nghiệp dễ dàng giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt, Zalo Shop cực kỳ hiệu quả trong việc quảng bá, định hình thương hiệu. Và tất nhiên, đây cũng là một trong các cách tìm kiếm khách hàng mà doanh nghiệp có thể tận dụng.


4/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Phần mềm Ninja Zalo client

Ninja Zalo Client là một phiên bản mới được cập nhật của phần mềm quản lý bán hàng Zalo, được thiết kế để hỗ trợ các doanh nhân và người bán hàng tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tương tác với khách hàng trên nền tảng Zalo. Phiên bản mới này đã tích hợp nhiều tính năng mới và cải tiến, bao gồm khả năng sao lưu danh sách bạn bè, hỗ trợ checkpoint tài khoản, và nhiều tính năng khác để cung cấp trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về phần mềm Ninja Zalo Client và các tính năng mà nó mang lại.


Tool gửi tin nhắn tự động zalo đến SĐT - bạn bè - Phần mềm Marketing Online


Các tính năng chính của Ninja Zalo Client


1. Quản lý tài khoản chuyên nghiệp: Ninja Zalo Client giúp bạn quản lý hàng trăm hoặc hàng nghìn tài khoản Zalo một cách dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể thêm, cập nhật và xóa tài khoản Zalo một cách nhanh chóng.


2. Quản lý chat tự động: Phần mềm cho phép bạn quản lý chat tự động trên nhiều tài khoản Zalo cùng lúc, giúp bạn gửi tin nhắn đến hàng loạt tài khoản bạn bè một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, tính năng remarketing qua tin nhắn giúp bạn tạo ra chiến dịch tiếp thị sản phẩm hiệu quả.


3. Quản lý nhóm: Ninja Zalo Client hỗ trợ bạn quản lý các nhóm Zalo một cách hiệu quả, cho phép bạn gửi tin nhắn hàng loạt đến các nhóm đã chọn, tham gia vào nhóm qua link, mời bạn bè vào nhóm chat, và gửi tin nhắn riêng cho từng thành viên trong nhóm.


4. Quản lý kết bạn: Bằng cách sử dụng Ninja Zalo Client, bạn có thể kết bạn hàng loạt theo danh sách số điện thoại có sẵn, tạo ra một mạng lưới bạn bè rộng lớn trên Zalo.


5. Tính năng khác: Ngoài các tính năng chính đã đề cập, Ninja Zalo Client còn hỗ trợ người dùng trong việc lọc danh sách số điện thoại để xác định các tài khoản Zalo, cũng như tích hợp tính năng sao lưu danh sách bạn bè để hỗ trợ checkpoint tài khoản Zalo khi cần thiết.


Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay! Hotline / Zalo: 0398.252.209

Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.

Telegarm: @haomarketing


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp