Cách tính chi phí lắp đặt máy năng lượng solar ống ppr chịu nhiệt hcm nhanh nhất

Ngày đăng: 6/22/2022 11:18:08 AM - Đồ dùng gia dụng - Toàn Quốc - 110
Chi tiết [Mã tin: 3917128] - Cập nhật: 53 phút trước

Khi bạn đang muốn tìm hiểu chi phí lắp đặt máy năng lượng solar ống PPR chịu nhiệt HCM và chuẩn bị lắp đặt thiết bị máy nước nóng cho công trình thì vướng phải rất nhiều vấn đề như chi phí lắp đặt máy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn gỡ rối phần nào để dễ dàng chọn lựa và chuẩn bị tốt nhất cũng như chọn ra được sản phẩm phù hợp.


Cách tính chi phí lắp đặt trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời hoàn thiện:


Chi phí lắp nước nóng năng lượng mặt trời có thể phát sinh một số khoản như tiền xây dựng hệ thống gia cố vững chãi, bộ phận bảo vệ an toàn cho mái ngói… Điều này tùy thuộc vào từng vị trí lắp đặt và yêu cầu của khách hàng.


Như vậy, chi phí lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoàn chỉnh chia ra 3 phần?

  • Người dùng sẽ phải chi trả cho các khoản: Tiền máy + bồn chứa nước bằng inox hoặc bình phụ + Tiền thi công hệ thống đường ống dẫn nước nóng từ thái dương năng = Chi phí cho phụ kiện có thể phát sinh.
  • Thông thường, các gia đình từ 3 – 5 thành viên, gồm nhà 1 tầng trệt và 1 lầu sẽ mất chi phí khoảng từ 6 triệu đến 10 triệu đồng để hoàn thiện cả hệ thống không bao gồm vòi nước nóng lạnh.
  • Chi phí lắp đặt có thể tăng giảm tùy theo hệ thống đường nước sẵn có của gia đình.


Chi phí lắp đặt bồn nước cấp cho máy nước nóng năng lượng mặt trời


Trường hợp mà nguồn nước máy hoặc bồn nước để phía dưới, không cao bằng máy năng lượng thì phải dùng thêm bồn phụ hỗ trợ thêm bơm đẩy cao, để bơm nước đầy lên bồn phụ sau đó mới chảy máy năng lượng mặt trời. Điều này rất quan trọng, khi mua bồn chứa nước hay bồn sẵn có thì phải nậng chân bồn lên sao cho vừa tầm nước lạnh chảy qua máy năng lượng.


Có thể hàn chân sắt hoặc tự xây chân nếu biết về kỹ thuật đối với công trình đã có sẵn bồn nước, Với một số công trình khi mua bồn mới, có thể đặt công ty làm chân bồn bằng inox cao khoảng 1 met đối với bồn inox, giá cả cũng phải chăng và tốt hơn về yêu cầu kỹ thuật…


Đối với trường hợp bình nước lạnh thấp hơn bình bảo ôn, thì cần phải nâng cao chân bồn: khoảng cách từ bề mặt đặt bồn và máy năng lượng đến đáy bồn chứa giao động từ 1M -1.2m. Chí phí phát sinh khoảng từ 8.00.000 – 1.500.000đ.


Cho phí bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời có nguồn nước máy


Như ban đã biết, lắp thêm bình nước phụ nhằm mục đích có nguồn nước cấp cho máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động trong trường hợp bồn nước bị thấp và không thể nâng chân bồn, thay thế cho việc không cần bồn nước lạnh cấp nước (vẫn cần nước cấp cho bình phụ) ví dụ nước máy trực tiếp và bồn quá cao so với nơi đặt máy:

  • Bình phụ 20 lít : Giá 350.000
  • Bình phụ 60 lít : Giá 750.000
  • Phao cơ: 150.000


Chi phí lắp đường ống PPR dẫn nước nóng năng lượng mặt trời.


Tiếp theo là hệ thống đường ống nước nóng chịu nhiệt, Thông thường được sử dụng bằng ống PPR chịu nhiệt chất lượng cao. Bạn phải thi công đường ống dẫn nước đến các phòng vệ sinh hoặc bếp hay các khu vực khác tùy theo nhu cầu sử dụng, Chi phí lắp đặt đường ống nước nóng năng lượng mặt trời này bao gồm: Tiền công + ống và phụ kiện phát sinh. Khách hàng có thể chọn 2 phương án.

  • Tiền thi công : 250.000 / phòng vệ sinh. 150.000 khu vực bếp
  • Trọn gói thi công và phụ kiện: 850.000/ phòng vệ sinh. 350.000 khu vực bếp.


Chi phí lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời máy bao nhiêu?


Trên thị trường hiện nay, máy nước nóng năng lượng mặt trời gồm có 3 loại phổ biến là: loại tấm phẳng, loại chân không và loại ống dầu. Mỗi loại lại có những khác biệt cơ bản về nguyên lý hoạt động và ưu nhược điểm để cho người tiêu dùng lựa chọn.

Tùy theo nguồn nước sinh hoạt, nhu cầu sử dụng và số lượng người trong một hộ gia đình. Bạn có thể lựa chọn máy nước nóng năng nượng mặt trời có dung tích và chất liệu sao cho phù hợp. Thông thường đối với gia đình từ 3-5 người chọn dung tích khoản 160 lít giá giao động từ 6.000.000₫ đến 8.000.000₫.


 Khách hàng nên chọn những thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín trên thị trường như (Megasun, Toàn Mỹ, Đại Thành, Bình Minh, Hoa sen, Sơn Hà v.v…) để dễ dàng có thể thay thế phụ kiện và dịch vụ bảo hành tốt nhất trong những trường hợp rò rỉ nước và bình bảo ôn không giữ nhiệt.


Chi phí lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời bao gồm:


Tiền máy + bồn chứa nước inox hoặc bình phụ + Tiền thi công hệ thống đường ống nước nóng+ chi phí phụ kiện phát sinh. Thông thường đối với gia đình từ 3-5 người , Nhà 1 trệt + 1 lầu chi phí tổng hoàn thiện từ 7.000.000 – 9.000.000 cho cả hệ thống không bao gồm vòi nước nóng lạnh. Giá này có thể tăng hoặc giảm tùy theo nhu cầu chi phí lắp đặt nước nóng năng lượng mặt trời .


Bên cạnh những chi phí đã kể bên trên, người sử dụng còn lưu ý đến những những chi phí phát sinh như gia cố chân máy nước nóng năng lượng hoặc lắp đặt nhà mái ngói tùy theo vị trí lắp đặt mà các đơn vị phân phối thiết bị và gia công lắp đặt thiết bị sẽ đưa ra mức chi phí lắp nước nóng năng lượng mặt trời cụ thể hơn.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng gia dụng