Cách vệ sinh đèn chùm pha lê tại nhà đúng cách

Ngày đăng: 8/30/2022 12:06:22 PM - Khác - Toàn Quốc - 132
Chi tiết [Mã tin: 4073506] - Cập nhật: 17 phút trước

Đèn chùm luôn được treo ở vị trí sát trần trên cao nên sẽ bám bụi sau quá trình sử dụng. Điều này cũng tương tự với việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn. Hãy để Cleanipedia hướng dẫn cho bạn đọc cách vệ sinh đèn chùm pha lê tại nhà đúng cách để sạch bụi, an toàn và dễ dàng hơn mà không cần phải tháo dỡ rườm rà.

Xem thêm: Báo giá kính hoa đồng

1. Cách vệ sinh đèn chùm pha lê mà không cần tháo xuống

Cách vệ sinh đèn chùm pha lê tại nhà đúng cách luôn được nhiều người quan tâm. Bởi đơn giản khi đèn bám bẩn không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng ánh sáng mà còn liên quan tới mỹ quan tổng thể của ngôi nhà.


Theo cách vệ sinh truyền thống, nhiều người sẽ chọn phương án tháo đèn chùm pha lê từ trên cao xuống, sau đó lau chùi và gắn lại. Tuy nhiên, cách vệ sinh đèn chùm này vô cùng rủi ro vì:


Khi tháo xuống không thể tránh khỏi những va chạm ngoài ý muốn gây đổ vỡ


Lúc gắn lên, nếu không phải là người chuyên nghiệp sẽ khiến đèn không hoạt động


Vận chuyển lên xuống khó khăn cần sự giúp sức của nhiều người.


Chính vì vậy, vệ sinh đèn chùm ngay trên trần luôn là giải pháp tốt nhất. Và để thực hiện điều này, bạn hãy tham khảo ngay từng bước sau đây:


Đầu tiên, tạo ngay dung dịch vệ sinh đèn chùm bằng công thức: 100 ml cồn isopropyl và 400 ml nước cất. Sau đó chó vào một bình xịt. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch tốt, loại bỏ bất kỳ bụi bẩn lẫn dầu mỡ và bay hơi nhanh chóng.


Kế tiếp, bạn cần chuẩn bị một tấm vải đủ dày (nên chọn loại có thể giặt sạch dễ dàng) và trải xuống sàn nhà dưới đèn chùm để tránh đi trường hợp các mảnh pha lê có thể rơi rớt lúc nào.


Lúc này, bạn hãy ngắt điện hệ thống đèn để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong lúc vệ sinh.


Tốt nhất hãy đeo găng tay cotton để tránh lưu lại dấu vân tay của bạn vào kính pha lê trong khi vệ sinh đèn chùm. Bởi chẳng có chiếc đèn chùm nào sẽ sáng lung linh khi bề mặt bên trên toàn vết ố dấu vân tay cả.

Đọc tiếp: dụng cụ cắt gạch kính

Phun chất hỗn hợp dung dịch tẩy rửa vừa pha lên một miếng vải sạch (Nên dùng loại vải sợi nhỏ).


Nhẹ nhàng lau từng chi tiết pha lê bằng khăn ẩm và cuối cùng dùng vải khô lau sạch lại một lần nữa. Như vậy đã hoàn thành rồi.


Đối với một số loại đèn chùm, phần pha lê có thể tháo rời, bạn hãy tiến hành quét bụi - tháo các phần hạt pha lê ngâm vào nước - Dùng nước lau kính hoặc hỗn hợp dung dịch vừa tạo như trên thấm vào khăn vải và lau thật sạch các chi tiết. Để đảm bảo đèn vẫn như ban đầu, trước khi tháo rời linh kiện ra, bạn nên quan sát thật kỹ các cấu trúc đèn hoặc chụp lại để sau khi vệ sinh lắp đặt lại cho đúng


2. Lưu ý khi vệ sinh đèn chùm pha lê

Nội thất đèn chùm pha lê nhìn rất sang trọng và đẹp mắt, vì vậy để duy trì vẻ đẹp này, khi vệ sinh đèn trang trí bằng pha lê, bạn nên lưu ý những điều sau:


Không nên phun trực tiếp lên đèn bạn nhé, nếu không hậu quả khó lường lắm đấy. 


Khi lau các chi tiết trên đèn chùm cần sử dụng các mảnh khăn có chất liệu vải sợi nhỏ, không xơ tránh gây xước mảnh pha lê.


Không được vặn hoặc xoay đèn trong quá trình vệ sinh đèn chùm pha lê. Bởi rất dễ làm rơi, gây hư hỏng, chất lượng bộ đèn.


Tuyệt đối không sử dụng những chất tẩy rửa nguồn gốc không rõ ràng. Nếu không, phần khung đèn sẽ có nguy cơ bị đổi màu hoặc mờ màu.


Nếu trường hợp bắt buộc bộ đèn chùm của bạn cần được tháo xuống để vệ sinh. Đừng cố làm việc này khi chưa có kinh nghiệm, hãy tìm ngay người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.


3. Bao lâu thì nên vệ sinh đèn pha lê 1 lần

Để đảm bảo rằng đèn chùm pha lê của bạn luôn giữ được vẻ sang trọng và nguồn sáng lung linh, bạn cần tiến hành vệ sinh đèn chùm 2-3 tháng/ lần.


Nếu khu vực nhà bạn giáp ranh với những nơi nhiều bụi bẩn, con đường lớn, việc vệ sinh trong khoảng 1 tháng/ lần sẽ là cách bảo vệ tốt nhất.


Mong rằng với các cách vệ sinh đèn chùm hữu ích trên giúp bạn có thể làm mới chiếc đèn chùm pha lê một cách dễ dàng và hiệu quả sau một thời gian dài sử dụng nhé. Đừng quên ghé thăm Cleanipedia để cập nhật các tin tức và mẹo bổ ích nhé.

Tham khảo thêm: vách kính an toàn
Tin liên quan cùng chuyên mục Khác