Cách vệ sinh điều hòa nagakawa đơn giản

Ngày đăng: 2/21/2022 4:42:06 PM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 52
Chi tiết [Mã tin: 3675994] - Cập nhật: 43 phút trước

Trong quá trình sử dụng bất cứ thiết bị, máy móc nào chăng nữa, không chỉ là điều hòa Nagakawa, mà còn là máy giặt, tủ lạnh… nếu không tiến hành vệ sinh hoặc bảo trì sẽ khiến chúng dễ dẫn đến hư hỏng và nghiêm trọng nhất là phải thay máy mới, tốn thêm một khoản tiền lớn. Nếu như điều hòa Nagakawa của bạn có các dấu hiệu như: điều hòa bật mãi mà không lạnh, điều hòa bị ngưng tụ và chảy nước,... thì đã đến lúc bạn cần phải vệ sinh điều hòa nhiệt độ. Hơn nữa, theo các chuyên gia khuyến cáo, nên vệ sinh điều hòa 3 - 6 tháng/ lần đối với điều hòa gia đình. Còn với điều hòa sử dụng tại văn phòng, công ty nên vệ sinh điều hòa 2 -3 tháng/ lần.

Cách vệ sinh điều hòa Nagakawa

Dưới đây là hướng dẫn vệ sinh điều hòa Nagakawa trong 3 bước đơn giản và nhanh chóng, quý khách có thể thực hiện tại nhà.

Đâu tiên, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

  • Tuốc nơ vít
  • Khăn, giẻ lau sạch
  • Bơm tăng áp: sử dụng như là máy bơm nước với áp suất cao dùng để xịt rửa các khe kim loại trên dàn nóng, dàn lạnh
  • Túi nilong lớn, hoặc chế áo mưa thành 1 túi lớn, máng hứng nước sao cho có thể chứa nước bẩn trong quá trình xịt rửa dàn lạnh trong nhà.

Cần ngắt nguồn điện trước mọi bước vệ sinh điều hòa

Bước 1: Lau sạch mặt nạ điều hòa Nagakawa

Trước hết, quý khách nhấc vỏ điều hòa lên cao hơn chiều ngang và kéo ra. Sau đó, dùng miếng bọt biển nhỏ thấm nước tẩy rửa chuyên dùng và lau rửa nhẹ nhàng. Lưu ý đối với quá trình tháo vỏ mặt nạ cũng hư lau chùi mặt nạ, quý khách không ấn tay quá mạnh để tránh làm nứt vỡ mặt nạ.

Tiếp theo, dùng giẻ sạch lau khô phần mặt nạ, tuyệt đối không phơi dưới ánh nắng mặt trời rồi lắp lại vào máy. Ở một số sản phẩm điều hòa nhiệt độ, phần mặt nạ này tháo rời được nên quý vị có thể tháo theo nấc lẫy bên cạnh thân máy để vệ sinh dễ dàng hơn, có máy sẽ có 4 lẫy hoặc 5 lẫy.

>>> Xem thêm: máy điều hòa nagakawa

Bước 2: Cọ rửa lưới lọc không khí điều hòa

Sau khi đã làm sạch phần mặt nạ, tiếp tục làm sạch lưới lọc bằng cách tháo bộ phận này đưa ra ngoài. Lưới lọc chính là nơi thu hút của rất nhiều mảng bụi lớn và vi khuẩn tồn tại, do khi điều hòa hoạt động, cơ chế hút không khí từ bên ngoài vào máy để lọc sạch rồi trả lại không khí mát lành ra bên ngoài sẽ giữu lại bụi không khí tại lưới lọc này.

Qúy khách có thể làm sạch bằng cách dùng nước rửa trôi bụi bám trên lưới, hoặc dùng chổi quét sơn, máy hút bụi,… cùng rất nhiều cách làm khác, miễn là loại bỏ bụi bẩn ra ngoài. Lưu ý nhỏ là lưới lọc được làm bằng nilon nên không được dùng nước nóng trên 40 độ C để rửa và sấy vì sẽ làm nó bị biến dạng. Làm sạch xong ta để chúng khô tự nhiên.

Vệ sinh lưới lọc dàn lạnh xong, quý khách sử dụng túi nilon lớn che kín phần bo mạch dàn lạnh để tránh các tia nước bị bắn vào tường nhà. Sau đó, sử dụng bơm tăng áp hoặc bình xịt nước áp lực xịt nước vào các khe kim loại trên dàn lạnh một cách từ từ.

Sau khi các bước vệ sinh hoàn tất, quý khách lắp lại các bộ phận về vị trí cũ như trước khi tháo ra vệ sinh. Như vậy quá trình vệ sinh dàn lạnh hoàn tất.

Bước 3: Vệ sinh dàn nóng điều hòa Nagakawa

Vệ sinh dàn lạnh thì không thể bỏ qua bước vệ sinh dàn nóng để điều hòa luôn trong trạng thái sạch sẽ nhất.

Đối với dàn nóng – thiết bị thường xuyên tiếp xúc mưa gió và chịu tác động từ môi trường bên ngoài, thật không khó hiểu khi bên trong chúng bụi bám nhiều không kém lưới lọc dàn lạnh.

Đây là bộ phận chứa nhiều hệ thống điện và bo mạch, rất dễ bị hư hỏng nên quý khách cần cẩn thận. Tiến hành vệ sinh dàn nóng bằng cách dùng vòi nước hoặc bình xịt nước áp lực xịt thẳng vào khe giữa các lá kim loại một cách nhẹ nhàng, tránh tối đa việc làm dàn nóng bị móp hay biến dạng.

Trên đây là 3 bước vệ sinh điều hòa Nagakawa đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bước trên để vệ sinh cho chiếc điều hòa của gia đình. 




Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh