Cách vệ sinh đồ thờ bằng đồng sáng bóng như mới cực đơn giản

Ngày đăng: 7/31/2021 2:51:25 PM - Đồ dùng gia dụng - Toàn Quốc - 58
Chi tiết [Mã tin: 3373271] - Cập nhật: 22 phút trước

Cứ vào mỗi dịp Tết tới xuân về, ko kể việc sắm sửa trang trí lại cho bàn thờ gia tiên thì việc đánh bóng vệ sinh những vật dụng thờ cúng nhường nhịn như đã vươn lên là nét tuyệt vời trong văn hóa truyền thống từ mỗi gia đình Việt. Từ đó, đồ thờ bằng đồng được xem là một trong những loại đồ thờ cúng phổ biến và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam ngoài những chất liệu khác như gỗ, sứ,.. Đồ thờ bằng đồng nổi trội với sự sang trọng, tinh tế cùng tính thẩm mỹ và độ bền cao, tuy nhiên với đặc tính là kim cái bắt buộc dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với môi trường và bụi bẩn đặc biệt là với môi trường sở hữu độ ẩm cao như tại Việt Nam. Chính do vậy mà rộng rãi gia chủ băn khoăn không biết cách vệ sinh đồ thờ bằng đồng sao cho vừa sạch vừa đảm bảo được độ sáng bóng để bàn thờ được trang nghiêm và thanh tịnh nhất đưa việc thờ tự được viên mãn. Hôm nay, Đồ Đồng Dung Quang Hà xin gửi đến quý gia chủ bí quyết vệ sinh đồ thờ bằng đồng cực đơn thuần tại nhà mà vô cùng hiệu quả. Cùng xem ngay nào!


Một bộ đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ gồm những gì?

Từ thuở xa xưa, đồ thờ bằng đồng đã được coi là vật phẩm thờ phụng với giá trị nhất. Vì thế chỉ sở hữu những nhà quyền quý, những vương tôn quý tộc, quan lại triều đình mới sở hữu điều kiện dùng đồ đồng. Cho tới ngày nay, với sự phát triển tiến bộ từ phía xã hội cùng sự yêu thích loại đẹp, đồ thờ phụng bằng đồng được ưa chuộng và phổ thông hơn không còn khan hãn hữu và phân cấp thứ bậc như xưa nữa. Đồng thời những vật phẩm đồ đồng đều được nâng cấp về mẫu mã, chủng loại, kích cỡ, đường nét hoa văn họa tiết trang trí đẹp và chất lượng hơn. Vì thế khách hàng mang thể dễ dàng chọn lọc đúng theo thị hiếu cũng như thích hợp với ko gian thờ tự từ phía gia đình.


[​IMG]


Một bộ đồ thờ bằng đồng hầu hết nhất sẽ bao gồm những món đồ sau: đỉnh đồngbát hương đồng, lư hương, đôi hạc thờ, chân nến bằng đồng, bộ ngai chén thờ, mâm bồng, đài thờ, lọ hoa, ống đựng hương, bộ hoành phi câu đối. Tùy theo điều kiện cũng như văn hóa các vùng miền mà bộ đồ thờ với thể mang thêm hoặc bỏ bớt một vài vật phẩm. Đ


ồ thờ bằng đồng có thể chế tạo bằng đa dạng chất liệu đồng khác nhau như: đồng đỏ, đồng vàng, đồng cattut, đồng đỏ khảm tam khí, ngũ sắc,.. với hầu hết những kích thước như 40cm, 45cm, 50cm, 55cm, 60cm,…. Gia chủ sở hữu thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp!


Tại sao phải vệ sinh đồ thờ bằng đồng?

Bàn thờ luôn giữ một vai trò vô cùng quan yếu trong đời sống tâm linh của người Việt, là cầu nối giữa con cháu với ông bà cha ông – gốc rễ của mình. Vì vậy việc mua sửa, chỉn chu và giữ sạch sẽ cho ko gian thờ tự luôn được các gia chủ vô cùng quan tâm. Một ngôi nhà được cho là sở hữu phúc đức, với nài nếp thì bàn thờ luôn được khói hương trang nghiêm thể hiện sự hiếu thảo, gia đình hòa thuận, hưng thịnh, làm ăn phát tài. Chính vì vậy việc vệ sinh và khiến sạch đồ thờ phụng là việc làm cho tất yếu và thiết yếu.


[​IMG]


>> Xem thêm địa chỉ bán đồ thờ cúng bằng đồng mua một lần dùng mãi mãi


Bên cạnh đó với đặc tính từ phía kim cái đồng trường hợp gia chủ trưng bày đồ thờ bằng đồng quá lâu trên bàn thờ sẽ dẫn tới tình trạng dễ bị oxy hóa của những tác nhân môi trường. Trong một thời gian dài tiêu dùng mà ko vệ sinh đánh bóng hoặc lau chùi đồ thờ sẽ dễ bị bám bụi bẩn, thời gian nhanh xuống dung nhan và xỉn màu hơn.


Cách vệ sinh đồ thờ cúng bằng đồng đơn giản mà hiệu quả cao

Là một vật phẩm mang giá trị trị cao vì vậy bí quyết vệ sinh đồ thờ bằng đồng cao cấp hiện thời mang vô cùng nhiều, nhưng không phải phương pháp nào cũng đem đến những hiệu quả thời gian nhanh chóng và lâu bền cho gia chủ được. Dưới đây Đồ Đồng Dung Quang Hà xin gửi đến quý gia chủ 7 bí quyết vệ sinh đồ thờ bằng đồng cực đơn giản, ko buộc phải tốn phổ biến thời gian, công sức và phí lớn, mà vẫn sở hữu thể làm sạch đồ thờ bằng đồng một bí quyết hiệu quả nhất.


Cách 1: Dùng giấm ăn để loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi nhanh chóng

[​IMG]


Cách 2: Dùng muối trắng để gột rửa đi những xui xẻo mảng bám

[​IMG]


>> Xem thêm kinh nghiệm mua bộ lư đồng để bàn thờ đẹp chất lượng giá rẻ


Cách 3: Dùng chanh hoặc hỗn hợp soda chanh để bụi bẩn, vết ố tránh xa

[​IMG]


Cách 4: Dùng mật ong nguyên chất để tẩy các vết bẩn ố nhẹ

[​IMG]


Cách 5: Dùng bột mì chuyên dụng để đánh rửa đồ đồng

[​IMG]


Cách 6: Dùng tro bếp để loại bỏ các vết mốc

>> Xem thêm vị trí để đèn dầu trên bàn thờ chuẩn vượng khí tài lộc


Cách 7: Dùng hóa chất chuyên dụng để đánh bóng đồ thờ

[​IMG]


Trên đây là một số mẹo đơn thuần giúp làm cho sạch và sáng bóng những vật phẩm đồ thờ bằng đồng, nhằm mang quý gia chủ đỡ vất vả và tốn kém trong việc sửa soạn trang hoàng lại ko gian thờ phụng tâm linh. Cần quan tâm rằng với phương pháp vệ sinh khiến cho sạch nào đi nữa thì bước trước hết gia chủ cần xử lý hết các vết sáp nến và những vết bẩn cứng đầu bám trên những vật phẩm để quá trình đánh bóng dễ dàng hơn. Hy vọng với những san sẻ trên từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà đã giúp gia chủ với một bàn thờ gia tiên với những vật phẩm đồ thờ phụng sạch sẽ sáng bóng như ý. Nếu gia chủ đang với yêu cầu mua sắm đồ thờ cúng, hay những vật phẩm đồ đồng phong thủy, tranh đồng, trống đồng, tượng đồng, … gia chủ có thể can hệ qua số hotline 0944.58.1111 để nhận được những chuyên viên tư vấn và báo giá yếu tố nhất cho mình. Xin kính chào và hứa gặp lại trong những chủ đề thú vị tiếp theo!

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng gia dụng