Cách viết thư tiếng đức chuẩn là như thế nào?

Ngày đăng: 5/14/2021 3:22:40 PM - - Toàn Quốc - 573
Chi tiết [Mã tin: 3273826] - Cập nhật: 48 phút trước

Cách viết thư tiếng Đức chuẩn là như thế nào?



Ở Việt Nam, chúng ta đã quá quen thuộc với việc nhắn tin qua Messenger hay qua những ứng dụng tương tự để có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí. Tuy nhiên với người dân Đức, họ vẫn rất ưa chuộng những bức thư tay, vì thế ngay từ khi chúng ta bắt đầu học tiếng Đức chúng ta đã bắt đầu học viết những mẩu thư tay từ ngắn tới dài, từ đơn giản tới phức tạp.

Vậy viết thư như thế nào mới gọi là đúng form ? Viết như thế nào mới là phong cách của người Đức khi chúng ta đã quá quen thuộc với cách nhắn tin ngắn gọn của người Việt? Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng IECS tìm hiểu nhé.

viết thư tiếng Đức 1

1. Cách viết thư tiếng Đức:

Ở Đức chúng ta sẽ chia ra làm 2 cách viết thư : đó là viết thư cho người thân, bạn bè chúng ta sẽ dùng thư không mang tính quy phạm hay còn gọi là thư thân mật. Tuy nhiên nếu là bức thư gửi cho cơ quan hành chính, thư để xin gửi, cấp trên hay đối tác … khi ấy chúng ta sẽ phải sử dụng mẫu thư trang trọng thì mới có thể đảm bảo thông điệp sẽ được truyền tải một cách hiệu quả và qua thư người ta cũng có thể thấy được tính cách và con người của người viết thư.

Vì thế khi viết thư trang trọng hay thư thân mật chúng ta đều phải làm theo một cấu trúc nhất định và thể hiện được sự tôn trọng của mình tới người nhận thư.

2. Cấu trúc viết thư:

Bước 1 : Bạn phải xác định bạn viết loại thư gì: thư trang trọng hay thư thân mật để có thể xưng hô cho đúng mực.

Bước 2: Cấu trúc của bức thư gồm có:

Tin liên quan cùng chuyên mục