Cách xỏ chỉ máy may công nghiệp

Ngày đăng: 6/26/2023 11:53:44 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 4722635] - Cập nhật: 1 phút trước

Khi kể đến những công đoạn quan trọng nhất trong ngành may mặc, không thể không nhắc đến công đoạn xỏ chỉ. Để vận hành máy may công nghiệp, công nhân nào cũng cần thực hiện việc xỏ chỉ. Nhưng chắc hẳn, không phải ai cũng biết quy trình cũng như cách thực hiện kỹ thuật xỏ chỉ đơn giản này. Vậy hãy cùng Điện máy tổng hơp Miền Nam tìm hiểu về cách xỏ máy may công nghiệp dưới đây nhé!

Cách xỏ chỉ máy may cực đơn giảnXỏ chỉ bước đầu tiên hoàn thiện sản phẩm may mặc

1. Tại sao cần phải biết xỏ chỉ máy may công nghiệp?

Máy công nghiệp là loại thiết bị hoạt động với công suất lớn và được sử dụng xuyên suốt trong một khoảng thời gian dài. Với mục đích tạo ra nhiều sản phẩm may mặc phong phú như quần áo, giày dép, khăn, mũ,....Hầu hết tất cả các loại máy may công nghiệp đều hoạt động với 2 cuộn chỉ. Trong đó, một cuộn nằm bên trên và cuộn còn lại nằm phía bên dưới của mặt vải.

Trong ngành may, có thể nói rằng xỏ chỉ là bước đầu tiên có vai trò cực kỳ quan trọng để vận hành máy may công nghiệp. Nếu công đoạn này không được thực hiện một cách đúng đắn thì sẽ có nguy cơ làm ảnh hưởng đến những công đoạn tiếp theo. Thậm chí, người thợ may sẽ gặp phải những rắc rối trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, làm tốn nhiều thời gian, giảm hiệu suất công việc như máy may không ăn chỉ, bỏ mũi chỉ, bị đứt chỉ,....

Do vậy, điều quan trọng nhất đối với một người thợ may là cần nắm được cách xỏ chỉ máy may công nghiệp và thực hiện thuần thục quy trình này. 

2. Hướng dẫn cách xỏ chỉ máy may công nghiệp các loại

Để đáp ứng đa dạng các mặt hàng cho người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp may, các nhà sản xuất máy may đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và cho ra đời nhiều các loại máy may công nghiệp khác nhau. 

Hướng dẫn cách xỏ chỉ máy may công nghiệpHướng dẫn cách xỏ chỉ máy may công nghiệp

Ở mỗi loại máy may công nghiệp đều có cách sử dụng riêng và ứng với từng thiết bị sẽ có cách xỏ chỉ khác nhau. Bất cứ ai khi trực tiếp sử dụng đều phải nắm rõ cách xỏ chỉ máy may mình đang dùng và thành thạo các thao tác thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách xỏ chỉ cho một số loại máy may công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay.

2.1 Cách xỏ chỉ máy may 1 kim công nghiệp Juki

Kỹ thuật xỏ chỉ cho máy may Juki khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện tuần tự các bước sau đây:

Bước 1: Bạn tiến hành luồn chỉ vào giá đỡ chỉ, xỏ chỉ ra phần phía bên ngoài của thanh đỡ. Sau đó, kéo căng sợi chỉ ra và luồn theo thứ tự vào lỗ bên trái rồi đến bên phải của máy may Juki.

Bước 2: Dùng lực kéo sợi chỉ ra, đưa hai đồng xu vào và di chuyển sợi chỉ vào dây thép được gắn trực tiếp với đồng xu.

Bước 3: Tiếp đến, bạn cần kéo sợi chỉ xuống bên dưới và luồn qua cần gạt. Rồi sau đó xỏ chỉ qua lỗ xuất hiện trên cần gạt.

Bước 4: Thực hiện xỏ sợi chỉ vào lỗ bên tay trái, kéo sợi chỉ xuống dưới và luồn vào lỗ nhỏ trên thanh cắm kim.

Bước 5: Đây là bước cuối cùng, bạn chỉ cần xỏ sợi chỉ qua lỗ kim là đã hoàn thành xong quy trình xỏ chỉ cho máy may công nghiệp Juki.

 


2.2 Cách xỏ chỉ máy may 1 kim công nghiệp Brother

Đối với máy may công nghiệp Brother, để xỏ chỉ bạn cần thực hiện theo thứ tự 4 bước được liệt kê chi tiết sau đây.

Cách xỏ chỉ máy may công nghiệp BrotherHướng dẫn xỏ chỉ máy may Brother

Bước 1: Cần dùng tay để di chuyển trục chỉ lên phái trên và sau đó tiến hành đặt ống chỉ lên cây giữ chỉ.

Bước 2: Kéo sợi chỉ qua móc dẫn chỉ.

Bước 3: Tiếp đến, bạn cần di chuyển chỉ qua móc kẽm của trụ kim và sau đó xỏ chỉ vào thanh kẽm trên trụ kim rồi luồn sợi chỉ qua lỗ kim.

Bước 4: Cuối cùng, bạn cần kéo sợi chỉ ra phía sau tầm 5cm để hoàn tất công đoạn xỏ chỉ cho máy may 1 kim công nghiệp Brother.

2.3 Cách xỏ chỉ máy may mini cầm tay

Sau khi đã lắp đặt suốt chỉ vào hộp đựng suốt, bạn cần thực hiện các bước sau đây để hoàn thành việc xỏ chỉ cho máy may mini cầm tay.

Cách xỏ chỉ máy may cầm tay miniHướng dẫn xỏ chỉ máy may mini

Bước 1: Ở bước đầu tiên, bạn cần mắc sợi chỉ qua lò xo và tiếp đến là tiến hành luồn sợi chỉ xuống phía dưới, di chuyển chỉ qua thanh kim loại và kéo chúng lên trên rồi đưa vào các móc kim loại.

Bước 2: Rồi luồn chỉ qua vòng kim loại và đặt chỉ ngay ở bộ phận giữ kim. Sau đó, bạn hãy tiến hành xỏ chỉ vào kim.

Bước 3: Tiếp tục bạn sẽ di chuyển cùng với việc quay tay phía bên phải để đưa kim di chuyển xuống ổ máy.

Bước 4: Bạn hãy đẩy kim lên phía trên và lấy sợi chỉ phía dưới lên.

Bước 5: Bước cuối cùng, bạn dùng hai đầu chỉ kéo ra và đặt xuống phía dưới của chân vịt.


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp