Cách xử lý điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn chạy

Ngày đăng: 3/3/2023 3:31:20 PM - Phụ kiện - Toàn Quốc - 95
Chi tiết [Mã tin: 4474839] - Cập nhật: 23 phút trước

Mặc dù smartphone luôn là người bạn đồng hành thân thiết của mỗi cá nhân, hỗ trợ chúng ta từ công việc cho đến giải trí. Nhưng chắc hẳn nhiều người cũng đã không ít lần gặp phải tình trạng điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn hoạt động. Nếu không may gặp phải tình trạng này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách sửa lỗi này đơn giản nhất nhé!

 

1. Một số nguyên nhân khiến điện thoại lên nguồn nhưng không sáng màn hình


Nguyên nhân khiến điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn chạy khá đa dạng. Trong số đó, phổ biến nhất vẫn là các trường hợp sau:

 

1.1 Lỗi phần mềm hệ thống


  • Trong quá trình sử dụng bạn đã cài đặt một số ứng dụng không tương thích với hệ thống. Điều này dẫn đến tình trạng xung đột phần mềm. Đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn chạy nền.
  • Bên cạnh đó việc mod ROM, crack phiên bản hay root máy cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

 

1.2 Lỗi màn hình điện thoại


  • Nếu điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn chạy thì nguyên nhân cũng có thể nằm ở màn hình.

 

man-hinh-dien-thoai-bat-khong-len-vi-loi-he-thong


Màn hình điện thoại bật không lên vì lỗi hệ thống

 

  • Hoặc điện thoại của bạn đã hoạt động và được sử dụng trong thời gian dài, lâu ngày sẽ dẫn đến tính trạng xuống cấp và dễ hư hỏng linh kiện bên trong. Trong đó màn hình có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất vì nó là thứ bạn chạm vào thường xuyên, cũng như thao tác hàng ngày.
  • Sự cố rơi rớt hay va đập mạnh cũng khiến cho màn hình gặp vấn đề. Đặc biệt đây là một trong những bộ phận thiết yếu của bất kỳ chiếc smartphone nào.

 

1.3 Lỗi IC từ màn hình


  • Máy không hiển thị màn hình nhưng vẫn hoạt động bình thường dưới nền máy có thể do IC màn hình bị hư. Và đôi khi, nó sẽ khiến điện thoại của bạn bị tắt màn hình bất chợt hay không lên màn nữa.
  • IC là bộ phận quan trọng chịu trách nhiệm cho việc hiển thị của hoạt ảnh trên dế yêu của bạn. Do đó, chỉ cần nó hiển thị trên mainboard bị lỗi, khả năng cao là bạn sẽ gặp phải tình trạng điện thoại không lên màn hình trên.

 

ic-bi-loi-co-the-dan-den-tinh-trang-dien-thoai-khong-len-man-hinh

IC bị lỗi có thể dẫn đến tình trạng điện thoại không lên màn hình

 

2. Cách sửa lỗi điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn chạy hiệu quả


Điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn chạy cũng gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng hàng ngày. Làm cách nào để khắc phục tốt vấn đề trên là một việc nan giải đối với nhiều người. Tùy vào tình trạng máy mà bạn có thể thực hiện một trong các cách sau:

 

2.1 Khởi động lại điện thoại


Nếu gặp phải sự cố này, bạn hãy khởi động lại máy để kiểm tra. Đây cũng là cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn chạy.

 

khoi-dong-lai-dien-thoai-de-kiem-tra-tinh-trang-cua-may


Khởi động lại điện thoại để kiểm tra tình trạng của máy

 

2.2 Chạy lại phần mềm cho điện thoại


  • Nếu bạn đang sử dụng iPhone, bạn có thể restore lại máy thông qua iTunes. Trước đó, bạn nên thực hiện thao tác sao lưu dữ liệu trên máy bởi sau khi restore, iPhone sẽ trở về trạng thái mặc định của nhà sản xuất.
  • Đối với các dòng điện thoại thông minh khác, bạn cũng có thể chạy lại phần mềm cho điện thoại thông qua máy tính. Vì là một thủ thuật khá khó nên cần phải mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa smartphone để nhờ các kỹ thuật viên xử lý phần mềm cho máy.

 

cach-restore-lai-dien-thoai-iphone-don-gian


Cách restore lại điện thoại iPhone đơn giản

 

2.3 Sử dụng bộ sạc chính hãng kèm theo máy


Hoặc bạn có thể thử cắm sạc điện thoại, sau đó đợi vài phút để thiết bị có đủ năng lượng và khởi động lại.

Khuyến cáo bạn nên sử dụng một bộ sạc chính hãng để đảm bảo điện thoại hoạt động tốt nhé!

 

2.4 Thay pin mới


Nếu bạn đã thực hiện thao tác khởi động đi khởi động lại mà màn hình vẫn đen. Hoặc tệ nhất là máy không chạy thì đó có thể là dấu hiệu cho việc pin đã bị hỏng. Hãy mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín thay pin điện thoại chính hãng để máy có thể hoạt động lại bình thường.

 

2.5 Thay main phone


Main là nơi chứa các chip CPU, RAM, camera,… là khu vực đóng vai trò cốt yếu trong việc tạo môi trường hoạt động ổn định cho tất cả các thiết bị và linh kiện máy chủ. Đây cũng là một trong những nơi có thể bị hỏng và khiến điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn chạy. Tuy nhiên khi main bị hỏng thì phải thay toàn bộ main chứ ít khi sửa chữa được. Bạn cần tìm đến trung tâm bảo hành hoặc các địa chỉ sửa chữa uy tín để kiểm tra kỹ càng trước khi quyết định thay thế.

 

thay-mainboard-de-dien-thoai-co-the-hoat-dong-on-dinh

Thay mainboard để điện thoại có thể họat động ổn định

 

2.6 Thay IC màn hình


Nếu bạn nghi ngờ IC bị hỏng, cần phải lập tức tìm đến các trung tâm uy tín để nhờ hỗ trợ. Hãy đến các trung tâm uy tín để được thay IC màn hình chất lượng tốt và được cung cấp quy trình thay thế chính xác.

 

2.7 Thay màn hình điện thoại mới


Sau khi kiểm tra tất cả các linh kiện trên vẫn hoạt động bình thường thì không thể loại trừ trường hợp lỗi màn hình. Để xác định chắc chắn lỗi đến từ màn hình, bạn hãy thực hiện thao tác khởi động lại điện thoại. Nếu như nghe thấy âm thanh khởi động nhưng màn hình vẫn đen bạn nên mang dế yêu của mình đến cửa hàng uy tín hay trung tâm bảo hành gần nhất để sửa chữa màn hình.

 

thay-man-hinh-dien-thoai-moi-de-loai-bo-loi-hoan-toan

 

Thay màn hình điện thoại mới để loại bỏ lỗi hoàn toàn

 

Có thể bạn quan tâm:

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được cách khắc phục điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn chạy. Nếu có thắc mắc vui lòng để lại bình luận bên dưới để cho TLC Trading biết và giải đáp trong thời gian nhanh nhất nhé! 


Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ kiện