Cải thiện tình trạng loạn khuẩn đường ruột ở bé bằng cách nào?

Ngày đăng: 6/13/2022 4:28:33 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 174
Chi tiết [Mã tin: 3899665] - Cập nhật: 50 phút trước

Loạn khuẩn đường ruột ở trẻ khiến quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, đồng thời còn khiến trẻ bị khó chịu, mệt mỏi dẫn đến quấy khóc. Vậy chúng ta cần làm gì để chữa bệnh loạn khuẩn đường ruột?

 

CÁCH ĐIỀU TRỊ CHO BÉ GẶP TÌNH TRẠNG LOẠN KHUẨN ĐƯỜNG RUỘT

Sau khi đã biết được nguyên nhân và các biểu hiện của bệnh, bố mẹ có thể chữa bệnh loạn khuẩn đường ruột cho bé tại nhà thông qua việc tăng cường cho con uống men vi sinh và cải thiện chế độ ăn của con, sắp xếp thời gian cho con nghỉ ngơi đầy đủ. Đây là cách xử lý cơ bản khi trẻ bị loạn khuẩn đường ruột kéo dài.

Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ với men vi sinh 

Tăng cường men vi sinh bổ sung lợi khuẩn là cách giúp trẻ ổn định và lấy lại sự cân bằng của hệ tiêu hóa nhanh chóng. Khi được nạp vào cơ thể, hàm lượng lợi khuẩn lớn sẽ ức chế sự sinh sôi của hại khuẩn, giúp trẻ duy trì tỷ lệ tiêu chuẩn 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn đường ruột, từ đó cải thiện các dấu hiệu loạn khuẩn đường ruột một cách nhanh chóng.

Bố mẹ nên lựa chọn các loại men vi sinh chuyên biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để cải thiện tình trạng loạn khuẩn đường ruột nhanh chóng, với sản phẩm được thiết kế ở dạng nhỏ giọt tiện lợi, giúp cung cấp đủ hàm lượng men vi sinh cần thiết trong ngày. Men vi sinh dùng cho trẻ nên có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng, được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành.

Điều chỉnh chế độ ăn phù hợp cho trẻ bị loạn khuẩn đường ruột

Chữa bệnh loạn khuẩn đường ruột cho trẻ tại nhà, bố mẹ cần lưu ý về chế độ ăn của con nhằm khắc phục nhanh các biểu hiện bệnh:

·        Với trẻ dùng sữa ngoài, mẹ nên lựa chọn loại sữa không có đường lactoza.

·        Bữa ăn của trẻ cần đảm bảo vấn đề dinh dưỡng và cung cấp đủ năng lượng, chế biến những món ăn từ thực phẩm dễ tiêu hóa như thịt gà, thịt lợn nạc, sữa chua, bí đỏ, chuối tiêu, hồng xiêm.. sử dụng dầu ăn thay vì nấu bằng mỡ.

·        Với trẻ bú mẹ thì cần tiếp tục bú bình thường, nhưng mẹ cũng phải kiêng đồ ngọt.

·        Tránh không cho trẻ ăn những thực phẩm gây khó tiêu như đỗ nguyên hạt, ngô...

·        Không cho trẻ ăn dặm quá sớm trước 6 tháng tuổi, bởi tinh bột được tiêu hóa nhờ men amylaza và ptyalin trong nước bọt, mà tuyến nước bọt của trẻ 6 tháng tuổi mới bắt đầu tiết ra nhiều hơn.

·        Đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm thức ăn chính từ tinh bột, đạm, chất béo tốt và vitamin, khoáng chất.

·        Không cho trẻ ăn đồ ngọt, bánh kẹo thời gian này, bởi trong đó có các chất ngọt nhân tạo, khiến đường huyết tăng lên cũng như thay đổi môi trường vi khuẩn trong đường ruột và làm cho vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ hơn.

TRẺ BỊ LOẠN KHUẨN ĐƯỜNG RUỘT CÓ DẤU HIỆU GÌ?

Loạn khuẩn đường ruột ở trẻ nhỏ là tình trạng vi khuẩn có hại tăng lên áp đảo vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Bệnh thường xảy ra ở trẻ nhỏ có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc trẻ không khoa học, trẻ có sức đề kháng kém khiến hệ tiêu hóa bị nhiễm khuẩn từ môi trường bên ngoài, hoặc do con dùng kháng sinh trong thời gian dài gây mất cân bằng hệ khuẩn ruột.

Biểu hiện của loạn khuẩn đường ruột phổ biến thể hiện ở các triệu chứng chán ăn, bỏ bú, ăn không ngon miệng, đau bụng, chướng bụng, buồn nôn trớ, tiêu chảy hoặc táo bón, thường xuyên bị nhiễm khuẩn đường ruột, rối loạn tiêu hóa... Phần lớn trẻ sẽ gặp tình trạng tiêu chảy, đau bụng, chướng bụng và nôn trớ khi bị loạn khuẩn đường ruột.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé