Camera hành trình kết nối ra sao trong xe hơi

Ngày đăng: 6/26/2020 2:22:26 PM - Điện tử, điện lạnh - TP HCM - 297
Chi tiết [Mã tin: 3004702] - Cập nhật: 26 phút trước

Camera hành trình ngày càng phổ biến và không thể thiếu trên chiếc xe của mình, và chiếc camera nhỏ xíu phía sau gương chiếu hậu đang trở thành vật bất ly thân đối với lái xe tại Việt Nam. Vậy camera hành trình là gì? Có cần thiết phải trang bị camera hành trình? Và giá cả cũng như chủng loại camera hành trình như thế nào? Và điều gì khiến thiết bị ghi hình thông minh này lại trở nên quan trọng tới vậy? Thương hiệu camera nào bạn nên cân nhắc lựa chọn khi mua? Những điều cần lưu ý khi sử dụng? Tất tần tật câu hỏi sẽ được META giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Thế nào là camera hành trình?

Camera hành trình (hay còn được gọi là camera giám sát hành trình) là một thiết bị có chức năng ghi lại hình ảnh, âm thanh trong quá trình xe lăn bánh. Thông tin sẽ được truyền trực tiếp tới người lái xe trong quá trình tham gia giao thông, phát sóng từ xa tới những người có quyền truy cập thông qua sóng không dây và được lưu trữ trong bộ nhớ của máy.

Các thông tin này sẽ mãi là những thông tin bình thường, không có bất kỳ giá trị nào. Nhưng nó sẽ trở nên vô cùng giá trị khi xảy ra các sự cố giao thông, tai nạn, cảnh sát giao thông bắt nhầm lỗi, thậm chí các tình huống bị dàn cảnh tai nạn, hoặc trộm cắp trên đường…

Cách cấu tạo của camera hành trình

Camera hành trình hiện nay cũng được thiết kế khá đơn giản và càng ngày một ít nút bấm hơn. Thay vào đó các thao tác được điều khiển chủ yếu thông qua màn hình cảm ứng hoặc điều khiển bằng điện thoại thông minh…

Mặc dù vậy, một chiếc camera hành trình vẫn hội đủ các chi tiết sau:

  • Khung và vỏ bên ngoài (chất liệu nhựa polycarbonate hoặc khung magie với nhôm ở các camera hành trình đắt tiền)
  • Camera ghi hình độ phân giải cao
  • Cảm biến ánh sáng và ghi hình bên trong
  • Đèn hồng ngoại để ghi hình vào an đêm
  • Màn hình điều khiển và truy xuất dữ liệu
  • Cổng giao tiếp như: Mini HDMI, micro USB, khe cắm thẻ nhớ…

Bạn có thể sử dụng thiết bị giám sát này trên nhiều các phương tiện giao thông khác nhau, trong đó có thể kể đến:

Đối tượng chính để lắp camera hành trình, đó chính là phương tiện ô tô (xe hơi). Cánh tài xế sử dụng thiết bị giám sát này để quan sát giao thông, tận dụng bản đồ chỉ đường, nhận cảnh báo khi tham gia lưu thông và kết nối với các thiết bị kỹ thuật số thông minh khác để giám sát từ xa.

Trong một vài trường hợp, camera hành trình chính là công cụ đắc lực để cơ quan công an theo dõi nguyên nhân tai nạn giao thông, những va chạm trong quá trình điều khiển phương tiện cơ giới và xác định đúng sai trong quá trình điều tra. Có thể ví thiết bị này như “hộp đen” của xe hơi vậy.

Ngoài ra, một vài thiết bị có tích hợp tính năng ghi hình sau xe còn được tài xế tận dụng để lùi xe, cập lề an toàn. Việc thực hiện kỹ năng này với người lái xe sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn với cam hành trình tích hợp chức năng lùi xe.

Ngoài ra, trên thị trường cũng không dừng lại ở camera hành trình oto truyền thống mà còn có các dạng camera hành trình dành cho xe máy, mô tô… Đối với từng mục đích khác nhau, mà thị trường sẽ phân loại từ camera hành trình giá rẻ có giá vài trăm ngàn cho đến các loại camera hành trình cao cấp có giá hàng chục triệu đồng.

Camera hành trình nào tốt? có mấy loại camera hành trình

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera hành trình khác nhau của các thương hiệu khác nhau với chất lượng, giá cả tương ứng cũng khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số mẫu ngoài cửa hàng sẽ cho bạn một số gợi ý về những mẫu camera hành trình chất lượng và giá tốt nhất hiện nay để bạn lựa chọn.

Camera hành trình Webvision M39X là phiên bản cao cấp nhất trong các sản phẩm của thương hiệu này với giá bán niêm yết 7,9 triệu đồng. Chiếc camera hành trình khá đặc biệt khi có thiết kế tương tự và sẽ thay thế cụm gương chiếu hậu trung tâm, tích hợp lên tới 22 tính năng. Cụm màn hình gương tích hợp cảm ứng đa điểm IPS 9.66 inch chạy hệ điều hành Android 5.1 tương tự các smartphone Android thông dụng. Cụm camera bao gồm 2 camera trước sau chất lượng lần lượt là Full HD và HD, hỗ trợ hồng ngoại với góc quay 170 độ.

Camera hành trình Webvision N93X là phiên bản camera hành trình đặt trên bảng táp lô với giá bán 7,3 triệu đồng. Dòng camera này có đầy đủ tính năng hiện đại và phổ biến như camera trước Full HD, camera sau HD, hỗ trợ hồng ngoại và tích hợp công nghệ WDR, chống ánh sáng ngược làm lóa khung hình. Các tính năng bổ trợ như màn hình cảm ứng đa điểm IPS, hỗ trợ quan sát khi lùi xe, cảnh báo thông minh ADAS, cảnh báo tốc độ, giám sát hành trình trực tuyến, định vị theo dõi xe từ xa qua điện thoại, dẫn đường với bản đồ Navitel có bản quyền, thu phát wifi 4G…

Camera hành trình Webvision A69 có giá mềm hơn với 6,6 triệu đồng, có kèm giác hút để gắn trực tiếp lên kính lái. Chiếc camera này cũng có đến 22 tính năng tích hợp tương tự hai phiên bản cao cấp, với hệ điều hành Android, và 2 cụm camera trước sau độ phân giải lần lượt Full HD và HD. Bộ camera hành trình này có kích thước màn hình cảm ứng nhỏ hơn với 6.86 inch.

Xem thêm: Sosanhgia.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh