Cần biết những gì khi mua nhà đất bán quận 8

Ngày đăng: 1/26/2022 10:36:34 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 91
Chi tiết [Mã tin: 3642835] - Cập nhật: 40 phút trước

Kinh nghiệm mua Nhà đất bán Quận 8 nhanh nhất

Quận 8 nổi tiếng với những bến xe và trường: trường Nguyễn Văn Linh, trường đại học Công Nghệ Sài Gòn,… được xem là bộ mặt của quận 8 hiện nay.

Mua Nhà đất bán Quận 8 ngoài vị trí đắc địa, còn được xem là một lựa chọn tốt do tập trung nhiều tiện ích nên mang lại nhiều giá trị cho những người dân sinh sống và kinh doanh ở đây như: Quận 8 nổi tiếng với các chợ Ba Đình, chợ Lò Thanh, chợ Bình Đông, chợ Xóm Củi, …. 

Vị trí địa lý của Quận 8 như thế nào? 

Quận 8 là quận thuộc vùng nằm ven, nằm án ngữ về phía Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh. Phía Bắc ngăn cách với quận 4 và quận 5 bởi kênh Tàu Hũ và kênh Ruột Ngựa. 

Khi nói đến Quận 8 chắc có hình dáng dài và hẹp, chiều dài gấp 5,2 lần chiều rộng, chu vi gần 32 km. Quận 8 rộng gấp 5 lần so với những quận khác, rộng tương đương với quận Gò Vấp. Bề mặt địa hình nơi đây bị chia cắt bởi nhiều dải sông chằng chịt. Dòng kênh Đôi giống như dải xương sống chạy dọc và phân chia quận thành hai mảnh dài và hẹp. Các sông Bến Nghé, rạch Ong Lớn, rạch Xóm Củi, kinh Lò Gốm, rồi kinh Ngang số 1, kinh Ngang số 3 lại chia nhỏ quận 8 thành những mảnh vụn.

Bên cạnh đó, thành phố đang đẩy mạnh chương trình chỉnh trang đô thị. Tất cả những điều này là cơ hội mở ra cho bất động sản quận 8 một tương lai sáng. Trên thị trường, giá nhà đất đã tăng đáng kể trong những năm gần đây.

Quận 8 nằm ngay sát trung tâm thành phố, điều này giúp giá cả khi đem ra mua bán được tăng lên gấp bội

Đường đi lối lại tại quận 8 khá thuận lợi, nhất là đường thủy do hệ thống hơn 22 kênh rạch trên địa bàn quận. Những con kênh này nối thông với các phường và với các địa phương khác. Kênh Đôi rộng gần 55 mét, sâu hơn 22 mét có thể lưu thông dễ dàng tàu bè loại lớn. Các kênh rạch, sông đều vừa rộng vừa sâu lại rất dài dài tạo ra nhiều huyết mạch giao thông 

Hiện tại, giao dịch mua bán sôi động nhất diễn ra ở các Phường 4, 5 vì từ khu vực này. Vấn đề giao thông khi cần đi lại qua những quận trung tâm rất dễ dàng và giá cả khá hợp lý. Các phân khúc giá giao dịch chủ yếu: Từ 2 – 3 tỷ đồng: khoảng 45%, từ 4 – 5 tỷ đồng: khoảng 17% và từ 6 – 7 tỷ đồng: khoảng 23%.

Nhà đất bán Quận 8

Lưu ý khi mua nhà Quận 8

Bởi Quận 8 là nơi sầm uất, lý tưởng như thế nên việc mua bán cũng khá khó khăn và cạnh tranh vô cùng với những đối thủ cùng lĩnh vực. Tuy nhiên, hiểu được những bất cập đó, chúng tôi đã xây dựng một số mẹo dành cho bạn đọc để giúp các bạn không còn bỡ ngỡ với việc này nữa

Hầu hết những kiểu tin đăng là những bài viết về sản phẩm của các môi giới bất động sản. Nếu bạn may mắn chọn lựa được một nhà môi giới tốt thì bạn sẽ được rất nhiều lợi ích như: không bị hớ trong việc trao đổi về giá cả khi mua Nhà đất bán Quận 8, chỉ cần tốn ít chi phí, thời gian đi lại cũng có thể chốt được nhà. 

Một nhà môi giới chuyên nghiệp, uy tín cần có những ưu điểm sau:

Luôn sẵn sàng thay mặt bạn đàm phán với chủ nhà để có một mức giá hợp lý thỏa mãn cả hai bên

Cách giao dịch, đàm phán nhanh chóng nắm bắt nhu cầu và cung cấp cho bạn sản phẩm phù hợp nhất

Có kiến thức xã hội cũng như chuyên ngành về Quận 8

Chỉ thu phí từ bên bán

Có nhiều mối quan hệ, có nhiều sản phẩm

Luôn nắm bắt được giá cả thị trường

Nhà đất bán Quận 8

MỘT SỐ LỜI KHUYÊN RIÊNG DÀNH CHO CHÍNH BẢN THÂN 

Tuyệt đối KHÔNG ở gần nơi giao nhau giữa những cây cầu vượt, đường cao tốc. Bởi vì những đoạn đường này tầm sát thương của chúng vô cùng lớn, ảnh hưởng rất xa. Sống tại những nơi như thế , dòng khí nhiều khi bị nhiễu loạn, sẽ ảnh hưởng rất tệ đối với sức khoẻ của chúng ta.

Bạn nên dành thời gian để có thể làm quen và tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Bạn có thể làm quen trước với hàng xóm mới, hoặc có thể tìm hiểu động cơ tại sao lại bán nhà và hoàn cảnh thực tế của gia đình chủ nhà.

Để biết nhà có nằm trong diện quy hoạch không, hãy bỏ ra chút chi phí bôi trơn cho các cơ quan hành chính. Họ sẽ cho bạn những thông tin chính thống nhất.

Khi tìm hiểu về một ngôi nhà khi mua Nhà bán đất Quận 8, bạn cần phải chú ý đến một số đặc điểm như địa lý, dân trí, hàng xóm, giao thông,... trong khu vực đó. Nhằm tìm ra nguồn năng lượng (hay còn gọi là phong thủy nhà) tổng thể của ngôi nhà. Bởi phong thủy chính là sự hài hòa của các không gian xung quanh chứ không riêng gì nguồn năng lượng tồn tại của căn nhà. Nơi đó dân trí tốt, trồng nhiều cây xanh, đường phố thoáng đãng, làng xóm tốt bụng… thì chắc chắn rằng bạn đang được chuyển đến một nơi tốt lành, thuận lợi,...

Bạn cũng nên tự nghiên cứu kỹ sổ đỏ, nếu đó là nhà hai tầng trở lên mà trong sổ đỏ chỉ đề cập đến phần đất, thì có nghĩa nhà xây không phép, nếu sau này Nhà nước có thu hồi thì chỉ được đền bù phần đất riêng phần nhà sẽ không được đền bù, bạn hãy nhớ lập luận để đòi giảm giá.

Trên đây là bài viết về Nhà đất bán Quận 8, bài viết chính là những điều cơ bản khi bạn muốn mua nhà đất tại Quận 8. Nếu sau khi đọc xong, bạn vẫn còn những thắc mắc, câu hỏi hay có lời đánh giá, nhận xét bài viết của chúng tôi, xin hãy để lại bình luận và tích sao phía dưới. Đó chính là những động lực để chúng tôi ngày một phát triển hơn. Cuối cùng, xin chúc bạn đọc một ngày mới tốt lành. 


Nguồn tin tức :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất