Cần chú ý khi dùng esperal 500mg để cai rượu

Ngày đăng: 7/2/2024 10:25:17 AM - Khác - TP HCM - 6
  • ~/Img/2024/7/can-chu-y-khi-dung-esperal-500mg-de-cai-ruou-01.png
~/Img/2024/7/can-chu-y-khi-dung-esperal-500mg-de-cai-ruou-01.png
Chi tiết [Mã tin: 5403178] - Cập nhật: 46 phút trước


Uống thuốc cai rượu esperal 500mg có hại gan không

Thuốc cai rượu Esperal, có chứa hoạt chất disulfiram, được sử dụng để hỗ trợ điều trị nghiện rượu bằng cách gây ra các phản ứng khó chịu khi uống rượu. Một số tác dụng phụ của disulfiram có thể bao gồm:

Tác động lên gan: Disulfiram có thể gây ra tổn thương gan, mặc dù tỉ lệ này khá thấp. Các biểu hiện có thể bao gồm vàng da, mệt mỏi, buồn nôn, và đau ở vùng gan.

Phản ứng khi uống rượu: Khi uống rượu trong khi dùng disulfiram, người dùng có thể gặp phải các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, khó thở, tim đập nhanh, và tụt huyết áp.

Tác dụng phụ khác: Ngoài ra, disulfiram cũng có thể gây ra các tác dụng phụ khác như phát ban, đau dạ dày, mệt mỏi, và giảm khả năng tình dục.

Do đó, việc sử dụng disulfiram cần phải được giám sát chặt chẽ bởi bác sĩ. Nếu bạn có vấn đề về gan hoặc có tiền sử bệnh gan, hãy thông báo cho bác sĩ trước khi sử dụng thuốc này.

Những đối tượng nào không thể dùng esperal 500mg

Thuốc Esperal (disulfiram) không phù hợp cho một số đối tượng do nguy cơ gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc do tình trạng sức khỏe hiện tại. Những đối tượng này bao gồm:

Người có bệnh gan nặng: Như viêm gan, xơ gan hoặc suy gan, vì disulfiram có thể gây ra tổn thương gan.

Người bị bệnh tim mạch: Những người có tiền sử bệnh tim, như bệnh mạch vành hoặc suy tim, cần tránh dùng disulfiram vì thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như hạ huyết áp và nhịp tim nhanh.

Người mắc bệnh tâm thần: Những người có tiền sử bệnh tâm thần nặng như rối loạn tâm thần hoặc trầm cảm nặng không nên sử dụng disulfiram vì thuốc có thể làm nặng thêm các triệu chứng này.

Người bị bệnh thận nặng: Disulfiram có thể ảnh hưởng đến chức năng thận, do đó cần tránh dùng thuốc này ở những người có vấn đề về thận.

Người mang thai hoặc cho con bú: Disulfiram có thể gây hại cho thai nhi hoặc em bé, do đó không nên sử dụng trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú.

Người dị ứng với disulfiram hoặc các thành phần của thuốc: Bất kỳ ai có phản ứng dị ứng với disulfiram hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc đều không nên sử dụng.

Người đang sử dụng hoặc đã sử dụng rượu trong vòng 12 giờ trước khi uống thuốc: Vì disulfiram tương tác với rượu gây ra các phản ứng nghiêm trọng, nên tránh sử dụng nếu không thể kiêng rượu hoàn toàn.

Trước khi sử dụng thuốc Esperal, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong điều trị.


Tin liên quan cùng chuyên mục Khác