Cân điện tử siêu thị hay máy quét mã vạch âm bàn?

Ngày đăng: 10/25/2019 3:02:29 PM - - Toàn Quốc - 41
Chi tiết [Mã tin: 2804892] - Cập nhật: 10 phút trước

 

Khá nhiều những mô hình siêu thị bạn bắt gặp nhiều cân điện tử rồi. Và chúng có mặt khá nhiều tại các quầy hàng hóa thực phẩm. Chúng hỗ trợ khá nhiều cho công tác cân kí và bán hàng cho khách. Điều đó làm Radiant chú ý đến một thiết bị nữa. Đó chính là máy đọc mã vạch âm bàn. Đây là thiết bị kết hợp giữa máy quét mã vạch và cân cảm ứng. Nó giúp bạn làm việc tại lễ tân và thanh toán cho khách. Vậy thì thiết bị nào sẽ hỗ trợ tốt hơn cho bạn? Và chúng có gì khác nhau?

 

1.      1. Cân điện tử có thể phần nào thay thế máy in hóa đơn

Khi bạn mua một máy quét mã vạch âm bàn, thì có điều cần chú ý. Bạn vẫn cần xuất ra giá tiền cho khách hàng. Và có khá nhiều loại cân điện tử hỗ trợ bạn điều này. Ví dụ như Mettler Toledo bCom hoặc bPro. Và khách hàng có thể thấy được kết quả cân nặng và giá tiền ngay lập tức. Khách hàng của bạn chỉ cần cầm giấy ra quầy. Và với máy POS bạn có thể dễ dàng tính tiền check out cho khách.

Các dạng máy đọc âm bàn dù có chức năng cân kí nhưng không thể xuất hóa đơn. Bạn vẫn cần một thiết bị có khả năng làm điều này giúp bạn. Chưa dừng lại ở đó, khách hàng cũng cần thấy được kết quả sản phẩm của họ. Và máy đọc mã vạch âm bàn cũng không thể làm được nếu không có phụ kiện. Nên sẽ có khả năng khách hàng sẽ nghi ngờ phần mềm của bạn.

2.      2. Cân điện tử siêu thị có giá thành rẻ hơn nhiều

Nếu so về giá cả thì đây là điều khó có thể bàn cãi về 2 thiết bị này. Căn bản một cân điện tử giá thành chỉ vào khoảng 1 nửa máy quét âm bàn là tối đa. Lấy 2 sản phẩm là Mettler Toledo bCom và Zebra MP7000 để so sánh. Sản phẩm của Zebra này bản có kèm cân cảm ứng có giá hoàn toàn trên 40 triệu. Trong khi đó Mettler Toledo bCom chỉ vào khoảng từ 15 – triệu (tùy đơn vị bán). Với giá thành như vậy, bạn vẫn có thể mua thêm máy in hóa đơn và máy quét mã vạch cầm tay.

Chính vì vậy mà ở trong nhiều siêu thị bạn không thấy bóng dáng của máy âm bàn nữa. Trong khi đó, các máy quét trưng bày hay để bàn được sử dụng nhiều hơn. Một phần vì giá thành thấp, thứ 2 là chúng dư sức đáp ứng nhu cầu hoạt động của siêu thị đó.

Nếu bạn không muốn xài các máy để bàn? Thì combo máy quét cầm tay, và máy bán hàng và máy in hóa đơn là đã rất ổn rồi. Trong khi đó bạn chỉ cần chờ khách hàng đưa kết quả từ cân điện tử ra là đủ.

3.      3. Một số trường hợp máy quét âm bàn vẫn sử dụng máy quét cầm tay

Đúng vậy trong điều kiện hàng hóa quá lớn và nặng lên đến 20 – 30kg thì sẽ rất khó. Các máy quét âm bàn có góc quét lớn nhưng vẫn chưa đủ. Nên hầu như đều cần một máy quét cầm tay để bổ trợ. Trong khi đó cân kí thì kết quả cân điện tử vẫn có thể cân được. Bằng chứng là đa số cân điện tử siêu thị đều có mức tối đa từ 25 – 30kg. Điều này cho bạn thấy rằng máy quét âm bàn là khá không cần thiết. Các trường hợp bạn có thể cân nhắc không sử dụng nó thì nên bỏ qua.

4.     4.  Cân nặng

Nếu nói về phương diện cân nặng thì cân điện tử sẽ đứng sau máy âm bàn rồi. Đặc biệt hơn là với các loại cân dịch vụ thì điều này càng rõ nét hơn. Lấy 2 sản phẩm là máy quét mã vạch Datalogic Magellan 9300i và cân điện tử Mettler Toledo bPro. Nếu về cân nặng của 9300i (có cả cân) thì vào khoảng 8 kg mà thôi. Trong khi toàn bộ cân bPro có thể lên đến 15kg. Nên việc di chuyển và thiết lập thì cân điện tử sẽ ở phía sau máy quét một chút.

5.      5. Vậy thì thiết bị nào tốt hơn dành cho bạn?

Nếu bạn cần mở một siêu thị hay các cửa hàng buôn bán thực phẩm? Thì combo cân điện tử vẫn có lợi hơn về kinh tế so với một máy đọc âm bàn. Và hầu hết những tính năng bạn cần đều gói gọn trong cân điện tử siêu thị. Bạn chỉ cần kết hợp với thiết bị cần bổ sung thôi. Sau đó là bạn đã có một hệ thống bán hàng khép kín rồi. Nếu bạn muốn đi sâu hơn về bộ combo cần thiết cho hệ thống bán hàng siêu thị của mình? Đừng chần chừ liên hệ về Radiant Global nhé. Bạn sẽ được tư vấn cụ thể, dễ hiểu và gợi ý chi tiết về các thiết bị phù hợp nhất và cũng thân thiện với hầu bao của doanh nghiệp mình.

Công ty Radiant Global ADC Việt Nam

Địa Chỉ: 1 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0903 803 810

Email: sales@radiantglobal.com.vn

Website: radiantglobal.com.vn

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục