Căn hộ studio là gì?

Ngày đăng: 4/9/2021 11:19:31 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 90
Chi tiết [Mã tin: 3244646] - Cập nhật: 28 phút trước

Thiết kế căn hộ studio đẹp, sang, xịn, mịn


Nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn ngày càng tăng, đặc biệt, số lượng căn hộ Studio mới mở bán đã được “chốt đơn” một cách nhanh chóng. Do đó, việc thiết kế căn hộ Studio càng được đông đảo chủ dự án xem trọng nhằm thu hút lượng khách hàng hoặc việc trang trí trở thành một phần thiết yếu với những gia chủ nào thiên về sáng tạo. Cùng mình tìm hiểu loại hình căn hộ này rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!


Nhà Bếp, Phòng Khách, Phòng Khách, Studio


Tìm hiểu chung về căn hộ Studio 


Căn hộ Studio còn có tên gọi khác trong tiếng anh là Efficiency hoặc Bachelor. Căn hộ này xuất hiện lần đầu tiên ở xứ sở Anh Quốc và nhanh chóng trở nên phổ biến, rộng rãi trong tầng lớp học sinh, sinh viên. Dạng căn hộ Studio còn phù hợp cho những người còn độc thân đang ở độ tuổi từ đến 30 hay nhân viên văn phòng. Từ nước Anh, mô hình này đã lan rộng ra khắp nơi trên thế giới. 



Diện tích không gian tại căn hộ này khá nhỏ, dao động từ khoảng 20 m2 đến 65m2, thông thường, diện tích trung bình sẽ rơi vào khoảng 42 m2. Nó không có sự phân chia rõ ràng, cụ thể giữa các phòng khác nhau như phòng ngủ, nhà bếp hay phòng khách nhằm tạo ra khoảng trống rộng rãi, thoáng mát.


6



Ưu điểm của căn hộ Studio


Không gian tích hợp, tiện lợi


Thiết kế các căn hộ Studio có không gian nhỏ nên mọi sinh hoạt phần lớn đều diễn ra trên cùng một diện tích sàn. Các hoạt động khác dường như cũng trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn từ việc ngủ nghỉ, ăn uống cho đến sinh hoạt chung. Bạn dễ dàng di chuyển qua các phòng, từ phòng khách qua phòng bếp chỉ vài bước chân, từ phòng ngủ đến nhà tắm cũng thu gọn lại trong tầm mắt.


Giá căn hộ vừa tầm, tiết kiệm nhiều chi phí


Bạn đang ao ước có một căn hộ đầy đủ tiện nghi nhưng chi phí lại không đủ để trả tiền mua một chung cư cao cấp, trong khi mà chung cư dạng nhà ở xã hội thì đã kín phòng. Đừng lo lắng quá nhé! Lúc này, căn hộ Studio chính là giải pháp tối ưu cho bạn đấy. Giá mua hoặc thuê căn hộ Studio theo thị trường đang thấp hơn so với các căn hộ chung cư cao cấp nên rất được nhiều người để tâm đến.


2


Bạn sẽ giảm thiểu được rất nhiều chi phí từ thiết kế căn hộ Studio nhỏ gọn này. Khi tất cả các nội thất, không gian phòng ốc trong nhà thu nhỏ lại cũng là lúc ánh sáng tự nhiên được phân bổ đều, không cần phải sử dụng quá nhiều hệ thống đèn chiếu sáng. 


Vì vậy, bạn tiết kiệm lượng lớn điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, thay vì bạn phải sắm hai máy lạnh riêng, một cái cho phòng ngủ, một cái cho phòng khách thì giờ đây, bạn chỉ cần lắp một cái thôi là đủ rồi, bởi hơi lạnh dễ dàng được phân bổ đều khắp ngóc ngách căn hộ. 


Căn hộ Studio có những nhược điểm nào


Căn hộ dạng Studio chỉ phù hợp với vợ chồng mới cưới hoặc những bạn đang độc thân bởi diện tích căn hộ nhỏ, không gian sinh hoạt chỉ vỏn vẹn mấy chục mét vuông. Tuy nhiên, căn hộ Studio vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi mặc dù được tinh giản nhất có thể.


3


Các căn hộ Studio có thời hạn sử dụng hiện nay trung bình rơi vào khoảng từ 20 năm đến 25 năm. Những ai muốn ở lại lâu dài thì cần phải cân nhắc cẩn thận, kỹ lưỡng trước khi ra quyết định.


Bật mí những lưu ý khi thiết kế căn hộ studio 


Kết hợp thông minh nội thất, tối ưu diện tích căn phòng


Các vật dụng, thiết bị thông minh tích hợp các chức năng đang được ưu ái trong thiết kế căn hộ studio. Vì chúng không những tối ưu được không gian sinh sống mà còn phát huy tối đa công dụng nội thất. Các vật dụng phổ biến như giường ngủ tích hợp làm bàn học, bàn kiêm ghế sofa kết hợp tủ để đồ, ghế sofa chuyển đổi thành giường ngủ, giá treo tường, …


Màu sắc thiết kế


Màu trắng và các màu trung tính luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các kiến trúc sư trong quá trình thiết kế nội thất căn hộ Studio. Nó góp phần giúp mở rộng không gian sống, tạo cảm giác thoáng đãng, tránh tình trạng bí bách, chật chội, khó chịu.


5


Nếu bạn không thích sự đơn điệu chỉ với màu xám hay màu trắng cho căn phòng, lúc này bạn có thể thêm chút rực rỡ, sinh động bằng những gam màu nổi bật. Ngoài ra, các phụ kiện trang trí nội thất theo phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại kết hợp với gam màu tạo nên sự hoàn hảo trên từng chi tiết nhỏ.


Tạo không gian khác nhau, ngăn chia các phòng 


Thiết kế căn hộ Studio từ thiết kế ban đầu đã không sử dụng các vách tường để phân định rạch ròi không gian. Do đó, bạn có thể chia tương đối các phòng trong nhà bằng nhiều cách khác nhau như sử dụng tủ sách, tủ áo quần, rèm cửa, màu sắc hoặc ánh sáng.


Nguồn Hoovada: link

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp