Cần lưu ý 7 điều sau đây khi sử dụng máy xay giò chả

Ngày đăng: 4/26/2022 10:02:01 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 189
Chi tiết [Mã tin: 3796279] - Cập nhật: 39 phút trước

Máy xay giò chả được sử dụng vô cùng phổ biến trong đời sống hiện nay. Đây là một trong những thiết bị ưu việt cho những cơ sở sản xuất giò chả, cá viên, xúc xích,... và đang dần thay thế cho các phương pháp truyền thống. 


Nội dung chính: 

1. Vận hành máy đúng kỹ thuật

2. Sử dụng công suất ở mức cho phép

3. Xay đúng năng suất 

4. Không làm nước bắn vào động cơ

5. Đặt máy ở nơi bằng phẳng, chắc chắn

6. Vệ sinh ngay sau khi sử dụng

7. Để xa tầm tay trẻ em


Công dụng máy xay giò


Máy quết thịt giúp xay những miếng thịt lớn thành thịt nhuyễn, mịn, có độ kết dính, nhằm phục vụ nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt là làm giò chả. Nếu bạn muốn mua máy xay thịt làm giò sống để sử dụng thì bạn không nên bỏ qua 7 điều dưới đây nhé! 


1. Đặt máy ở nơi bằng phẳng, chắc chắn

Với công suất hoạt động cao, nên trong quá trình máy vận hành sẽ không tránh khỏi việc rung lắc hay dịch chuyển. Vì vậy bên cạnh việc lắp thêm chân cao su để máy bám chắc nền hơn, thì điều đầu tiên là bạn cần đặt máy ở nơi bằng phẳng, chắc chắn. 

Điều này giúp giảm rung lắc, giúp máy hoạt động ổn định và có độ ma sát với nền, để quá trình xay thịt diễn ra dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, nên tránh đặt máy ở các khu vực có động vật gặm nhấm, chúng có thể cắn hư dây điện của máy, hoặc cũng có thể tha chất bẩn vào máy, gây mất vệ sinh. Chúng ta nên bảo quản máy ở những nơi khô ráo và thoáng mát sau khi sử dụng. 


Máy xay giò chả 3kg GC3

2. Xay đúng năng suất 

Mỗi lần xay, người dùng cần cân, đo, đong, đếm làm sao lượng thịt, lượng mỡ và gia vị cộng lại sẽ đạt mức mà máy cho phép, không bị vượt công suất của máy. Chỉ nên xay đúng, không nên xay thừa, điều này sẽ làm cho máy dễ bị chập cháy do quá tải, lưỡi dao có thể bị kẹt.  

Nhưng cũng không vì vậy mà xay thiếu, bởi vì khi thiếu thì lưỡi dao của máy khó chạm xuống phần nguyên liệu phía dưới, gây nên tình trạng thịt không được nhuyễn, đều. 


Máy xay giò chả 1kg, 3kg, 5kg, 10kg, 15kg


3. Sử dụng công suất ở mức cho phép

Mỗi loại máy xay thịt làm giò chả sẽ mang lại một mức công suất khác nhau. Vì vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng của mình, bạn nên chọn dòng máy phù hợp, tránh gây lãng phí. 

Để máy xay ổn định và bền, bạn nên xay khối lượng thịt mà máy cho phép, như vậy sẽ cho ra mẻ giò ngon, nhuyễn mịn. 

Bên cạnh đó, sau mỗi lần sử dụng, nếu muốn dùng máy tiếp, bạn nên để máy nghỉ 5-10 phút cho mỗi lần. Mỗi ngày bạn chỉ nên xay từ 7-10 mẻ, tránh trường hợp máy bị quá tải và có thể xảy ra nhiều vấn đề ngoài mong muốn.


Xem thêm về máy xay giò chả: https://raovat49.com/s/may-xay-gio-cha-huong-dan-su-dung-ve-sinh-may-cuc-chi-tiet-3588976


4.Vận hành máy đúng kỹ thuật 

Bất kỳ loại máy móc hay thiết bị nào khi được sử dụng đúng cách đều sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy và giúp đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Bạn nên tuân thủ các bước vận hành máy, kiểm tra đủ các khâu trước khi dùng và sau khi dùng.

Sau đây là cách vận hành máy đúng kỹ thuật dành cho người lần đầu sử dụng máy xay quết thịt:

- Bước 1: Đặt máy ở vị trí thăng bằng, thoáng mát

- Bước 2: Kiểm tra độ an toàn của nguồn điện và vệ sinh các bộ phận của máy thật kỹ

- Bước 3: Khóa máy và tiến hành lắp trục dao 

- Bước 4: Đối với các dòng máy có khoang làm mát, cho đá vào trước khi xay 5 phút.

- Bước 5: Điều chỉnh biến tần và motor ở tốc độ mong muốn và tiến hành các khâu xay, cho gia vị phù hợp với loại giò, chả bạn định chế biến.


5. Không làm nước bắn vào động cơ


Biến tần máy xay giò chả công nghiệp


Ngoài cấu tạo cơ bản, thì một số dòng máy xay và quết thịt có bổ sung thêm khoang làm mát, nhưng không phải là máy nào cũng có. Điều này cho thấy khi xay thịt, động cơ của máy sẽ bị làm nóng rất nhiều.

Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn nên cẩn thận, không để nước bắn vào động cơ, dễ gây hư hỏng và chập điện bất kỳ lúc nào, rất nguy hiểm đến tính mạng. 


6. Vệ sinh ngay sau khi sử dụng

Vì xay thịt làm giò chả sẽ có mỡ và các gia vị chuyên dụng khác, nên sẽ làm máy bị bẩn. Lâu dần, nếu bạn không vệ sinh thì mỡ thịt sẽ bám thành mảng, có thể làm kẹt động cơ và gây mất vệ sinh. 

Cho nên, sau mỗi lần sử dụng xong, bạn nên vệ sinh máy, để máy luôn sáng bóng, sạch sẽ cho những lần sử dụng tiếp theo. Như vậy, vừa giúp gia tăng tuổi thọ cho máy, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 


7. Để xa tầm tay trẻ em

Máy xay giò được trang bị lưỡi dao vô cùng sắc bén, một số máy có 2 - 3 lưỡi dao tùy vào công năng của máy. Trong quá trình lắp ráp lưỡi dao nếu không cẩn thận, thì có thể gây ra vết thương cho cả người lớn.

Vì vậy, nên để máy tránh xa tầm tay của trẻ em để tránh bị thương, gây nguy hiểm tính mạng. 


Máy xay thịt làm giò chả


Những điều trên sẽ giúp bạn sử dụng máy làm giò chả một cách hiệu quả và an toàn. Nếu bạn đang tìm mua máy trộn quết thịt chất lượng, giá rẻ thì hãy liên hệ ngay Thiết bị M5s để được nhân viên tư vấn nhé. 


Nguồn bài viết: https://toidienm5s.hatenadiary.com/entry/2022/04/25/130759

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp