Cần lưu ý gì khi mua bán nhà đất quận tân bình giá rẻ

Ngày đăng: 1/17/2022 2:43:17 PM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 21
Chi tiết [Mã tin: 3630275] - Cập nhật: 7 phút trước

Đầu tiên cần xem hướng nhà có tốt hay không

Khi lựa chọn đầu tư mua bán nhà đất Quận Tân Bình, bạn nên lưu tâm về các yếu tố như hướng và vị trí của căn nhà. Bạn nên lựa chọn nhà ở những vị trí mặt đất bằng phẳng, không có nhiều điểm gồ ghề. Khi ta xem về phong thủy cần phải chọn những căn nhà tránh những vật cản trước cửa nhà như: miệng cống, cột điện...Tránh cản trở vận khí tốt đi vào nhà bạn. Những điều này giúp thẩm mỹ của căn nhà sáng sủa hơn. Bạn nên chọn nhà có cây cối trước nhà, hợp phong thủy càng tốt, Điều đó đảm bảo nguồn năng lượng tích cực, Nếu chọn được nhà gần sông hồ thì là tốt nhất, mát mẻ nhưng để mua được những căn nhà có view đẹp như vậy chắc chắn là có giá thành không hề rẻ. Lưu ý khi mua nhà chung cư mọi người đều chọn nơi có cảnh quan nhiều cây xanh, thoáng mát, có khu vui chơi trồng nhiều cây cối. Nên tránh các căn nhà có tầm nhìn thấp, gần chỗ khu vực để rác những căn nhà đó thì có giá rất rẻ nhưng ảnh hưởng rất xấu đến phong thủy ngôi nhà của bạn, Dễ ảnh hưởng đến gia đình bạn như ốm đau hay là bị ám ảnh, khó chịu bởi mùi rác. Mất dần đi tài vận làm ăn. Theo phong thủy thì như vậy giống một mũi tên đâm thẳng vào người bạn vậy. Nghe thì hơi rợn người một chút những những căn đó được ví như có những ô tô hoặc xe máy sẽ đâm trực tiếp vào nhà bạn vậy. Nên tránh những căn nhà như thế để tránh tai bay vạ gió, cầm tránh cả những ngôi nhà có người ốm bệnh, bởi điều đó sẽ đem lại năng lượng không tốt cho bạn. 

bán nhà đất Quận Tân Bình

Cần lưu ý vấn đề gì khi sang nhượng nhà đất? 

1, Chú ý thông kiểm tra thông tin về thửa đất

Yêu cầu chủ nhà xuất trình giấy tờ pháp lý như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bản đồ địa chính của căn nhà. Kiểm tra xem giấy tờ đó là thật hay giả. Có chính xác mang tên chủ nhà hay không? Cần kiểm tra nội dung thông tin trên giấy tờ họ và tên chứng minh thư nhân dân, nơi cấp, xem giấy tờ có đầy đủ pháp lý để chuyển nhượng hay không? Kiểm tra xem thông tin về thửa đất xem trên giấy tờ và thực tế có giống nhau hay không. 

Thông tin người chuyển nhượng và người nhận chuyển nhượng (sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân, đăng ký kết hôn/ xác nhận tình trạng hôn nhân,…): Kiểm tra kĩ giấy tờ tùy thân của các bên chủ thể tham gia giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng nhà, đất để đảm bảo việc chuyển và nhận là đúng quy định của pháp luật.

Tính ổn định của việc bán nhà đất Quận Tân Bình : Việc kiểm tra tính ổn định của nhà, đất đảm bảo nhà, đất là đối tượng chuyển nhượng không bị tranh chấp giữa các cá nhân với nhau hoặc giữa cá nhân và tổ chức. Để kiểm tra yếu tố này, bạn có thể liên hệ với UBND xã hoặc mọi người xung quanh nơi có nhà, đất chuyển nhượng để biết thêm thông tin về nguồn gốc đất cũng như tình trạng sử dụng đất.

Xác định quyền sở hữu của nhà, đất: Khi tiến hành giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cần phải xác định xem nhà, đất được chuyển nhượng là tài sản chung hay tài sản riêng.Trong trường hợp là tài sản chung của hai vợ chồng thì khi ký kết cần có mặt của cả hai người. Nếu một trong hai người vắng mặt thì phải có giấy ủy quyền được công chứng. Thủ tục này là bắt buộc, tránh trường hợp sau khi chuyển nhượng phát sinh tranh chấp khiến hợp đồng chuyển nhượng vô hiệu.

Thông tin bên thứ ba (nếu có): Để xác thực thông tin này, bạn cần đến phòng công chứng nơi có nhà, đất chuyển nhượng tìm hiểu xem có liên quan đến việc thế chấp, cầm cố, đặt cọc,…hay liên quan đến bên thứ ba là bên cung cấp điện, nước,…

Nghĩa vụ tài chính tại thời điểm chuyển nhượng: Bắt buộc phải hoàn thành việc nộp các loại thuế phí trong đó có lệ phí trước bạ để hoàn thiện hồ sơ thủ thủ tục sang nhượng quyền sử dụng đất. 

bán nhà đất Quận Tân Bình

2, ký hợp đồng chuyển nhượng nhà, đất:

Sau khi đã làm hết thủ tục xác minh nhân thân, xác minh đất hoặc tài sản gắn liền trên đất, bạn có thể tiến hành ký hợp đồng chuyển nhượng.

– Tuy luật không quy định hợp đồng đặt cọc phải công chứng nhưng để tăng tính hợp pháp của hợp đồng này thì nên công chứng, tránh trường hợp tranh chấp về sau.

Nên tìm hiểu nhiều nguồn thông tin khác nhau

Trước khi ký kết hợp đồng mua bán nhà đất Quận Tân Bình, hầu hết các nhà đầu tư đã thẩm định kỹ giá trị của miếng đất hoặc tư vấn từ môi giới để đánh giá chi tiết hơn. Cần phải lưu lại tất cả các giấy tờ chứng minh đó về các đánh giá của chuyên gia về việc bên mua đã thanh toán khoản tiền có giá trị hợp lý với giá trị của mảnh đất. Tuy nhiên trong trường hợp mà bất động sản có biến động về giá trị khi khi mua do ảnh hưởng của thị trường, hoặc là là do tiểu xảo của bên mua trong quá trình quản lý tài sản, Bên mua đã mua được giá thấp hơn với giá trị tương đương. Đối với khối bất động sản lớn bạn cần cẩn thận hơn bên mua sẽ yêu cầu thẩm tra khả năng tài chính của bên bán cũng như phát sinh trong cuộc mua bán. Trong đó bao gồm cả quá trình rà soát kê khai các hoạt động, các thông tin liên quan. Ngoài ra sẽ phải lưu ý đến cả các quá trình kiện tụng, tránh âm mưu lừa đảo, những thông tin bên mua mất khả năng thanh toán. Cần tìm hiểu ở nhiều kênh thông tin, ngoài việc nhờ môi giới tư vấn thì bạn hãy tham khảo ở trên các diễn đàn bất động sản lớn, tìm hiểu xác minh môi giới thật cẩn thận. Mua một căn nhà là tài sản rất lớn nên hãy thận trọng. 


Nguồn tin tức bất động sản :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất