Cần lưu ý khi thay gas máy lạnh điều hòa

Ngày đăng: 11/29/2022 4:04:43 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 31
Chi tiết [Mã tin: 4301056] - Cập nhật: 35 phút trước

Gas R32 là một loại gas được nhiều người đánh giá cao về chất lượng. Lý do vì sao sẽ được điện lạnh Toàn Phát trả lời qua bài viết dưới đây, để bạn nắm rõ được kiến thức về dòng gas này và bạn có thể yên tâm và sử dụng.


Tại sao nên chọn gas R32 để sử dụng?

Gas R32 là loại gas được đánh giá cao, khẳng định được vị thế của mình tại thời đại mới như hiện nay. Loại gas này được dùng phổ biến và chinh phục được những thị trường khó tính nhất trên thế giới, dần dần khẳng định được tên tuổi trên thị trường điện lạnh. R32 tự tin là dòng gas đáng sử dụng nhất hiện nay với những điểm nổi bật như:


  • R32 là dòng gas có tỷ lệ bảo vệ môi trường cao nhất trên thị trường gas lạnh.

  • Khả năng làm lạnh nhanh và tốt nhất so với các loại gas trên thị trường hiện nay.

  • Đây là loại gas không gây cháy nổ, an toàn cho người sử dụng.

  • Tiết kiệm điện cũng như năng lượng khi sử dụng loại gas này.

  • Dễ dàng thích ứng thay thế các dòng gas khác.

  • Khi hết có thể nạp bổ sung.

Quy trình lắp đặt gas R32

Gas R32 là sản phẩm môi chất lạnh nguyên chất nên có thể nạp ở thể lỏng hoặc thể khí đều cho ra hiệu suất như nhau. Áp suất nạp của dòng gas này cao hơn tất cả các dòng gas khác nên khi nạp cần vệ sinh hệ thống nóng lạnh, hút chân không thật kỹ cho toàn hệ thống. các bước lắp đặt dòng gas này cũng như các dòng gas khác, được thực hiện bởi các bước sau:



-Bước 1: Bật thiết bị cho máy chạy ở chế độ lạnh và chờ ổn định. Bắt một đầu dây vào bình gas R32 và xả ra một ít để thoát hết không khí nằm trong dây dẫn gas. Sau đó, bắt đầu dây còn lại vào đầu nạp của máy và bắt đầu nạp. Đối với máy thiếu nhiều gas cần bổ sung thêm gas thì cần nạp ở thể lỏng và úp bình gas xuống.


– Bước 2: Bạn mở van gas ra và bắt đầu nạp


– Bước 3: Cuối cùng, bạn mở van xanh và bắt đầu nạp gas


Cần lưu ý khi thay gas máy lạnh điều hòa

Trong khi nạp gas máy lạnh cần chú ý nhiều vấn đề, đặc biệt cần kiểm tra độ kín tuyệt đối sau khi hút chân không. Thiết bị sử dụng hút gas phải là bơm chuyên dụng và đảm bảo lắp ráp kín hệ thống ống. Bạn nên kiểm tra gas đang ở dạng khí hay lỏng để biết được mình nên dùng loại gas gì. Các chuyên gia khuyên nên sử dụng gas ở dạng lỏng rất tốt cho các dòng máy như Panasonic, Samsung…



Mỗi loại gas đều có quy trình lắp đặt như nhau. Tuy nhiên, mỗi công đoạn cần người có chuyên môn cao và dụng cụ đầy đủ. Do đó, đối với việc lắp đặt hay thay gas cần phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với những dụng cụ cụ chuyên dùng thì mới đảm bảo được tính chính xác và độ an toàn cao.


Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm rõ được tầm quan trọng cũng như quy trình lắp đặt của gas R32 và lưu ý khi thay gas lạnh cho điều hòa. Đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về dòng gas lạnh đang được ưa chuộng trên thị trường để tránh khỏi việc mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các dòng gas lạnh chất lượng thì hãy liên hệ ngay với điện lạnh Toàn Phát để được tư vấn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác