Căn ông hoàng mười là gì? giải mã số phận người có căn mệnh

Ngày đăng: 5/25/2021 3:43:18 PM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 208
Chi tiết [Mã tin: 3283520] - Cập nhật: 28 phút trước
Ông Hoàng Mười là vị quan nổi danh trong đạo mẫu Việt Nam và là người mang công cực kỳ lớn trong lịch sử phát triển từ dân tộc. Ngài là một trong hai vị quan được Vua mẫu giao nhiệm vụ chấm bộ đội nhận đồng. Vậy căn ông Hoàng Mười là gì? Biểu hiện tính phương pháp cũng như cuộc đời từ những người với căn ông Hoàng Mười như thế nào và bí quyết mua đồ thờ cúng bái lễ ông đúng chuẩn nhất. Mời bạn đọc cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà giải mã những bí mật này trong bài viết dưới đây nhé.

Sự tích Ông Hoàng Mười
Theo sự tích dân gian kể lại ông Hoàng Mười là nhân vật huyền thoại, hạ giáng xuống è cổ để mang đời, đưa người. Người dân Xứ Nghệ cũng lưu truyền những truyền thuyết về lai lịch, thân thế cũng như sự nghiệp từ phía Ông Hoàng Mười gắn với những nhân vật mang thật trong lịch sử Việt Nam. Theo truyền thuyết, Ông Hoàng Mười là con trai thứ mười của Long Thần Bát Hải Đại Vương tại hồ Động Đình. Tuân theo lệnh vua cha giáng thế để đưa dân, Ông là người tài đức văn võ vẹn toàn. Không chỉ là vị tướng xông pha chinh phạt rộng rãi trận mạc, ông còn là người hào hoa, phong nhã, giỏi cả cầm ca, nhạc họa văn thơ uyên bác.

[​IMG]
Một số sự tích lại cho rằng, Ông Hoàng Mường chính là tướng Lê Khôi, cháu ruột của vua Lê Lợi. Ông là người cùng Lê Lợi đồng hành chinh chiến trong mười năm dài ròng rã chống quân Minh xâm lược, bảo vệ biên cương đưa dân với một nơi sống phong lưu an cư lập nghiệp. Nhớ ơn những đóng góp to lớn từ ông, nhân dân tôn ông là “ Đức Thánh Minh” và là một vị quan chính nằm trong hệ thống điện thần thờ mẫu tứ phủ của Việt Nam. Ngoài ra còn có một số thần tích khác, tuy nhiên dù ông với là ai đi nữa thì Đức Thánh Hoàng Mười vẫn là một nhân vật quan trọng trong chặng đường phát triển của lịch sử dân tộc và là vị quan nắm giữ trọng trách to trong hệ thống đạo mẫu, tứ phủ từ người Việt.

>> Xem ngay sự tích cô bơ phò vua giúp nước vang danh muôn đời

Căn ông Hoàng Mười là gì?
Thật ra việc mang căn số cũng vẫn còn là một điều bí hiểm trong đời sống tâm linh. Dân gian tin rằng căn số của mỗi con người đều do thiên cơ định sẵn, do nghiệp duyên kiếp trước mà thành, nghiệp khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau. Và những người kiếp này được sắm khiến quân nhân hầu đồng Ông là những người có duyên mang nợ được Ngài cứu đưa từ phía kiếp trước, đến kiếp này được mua để trả nợ thánh. Những người với căn đồng, ứng với căn nào như căn cô bơ, cô chín, căn ông hoàng bảy, hoàng mười,... thì sẽ với tính phương pháp tương đương với nhân vật ấy trong truyền thuyết

[​IMG]
Nếu là người sở hữu căn, nhất thiết đến một thời khắc nào đó duyên tới sẽ có thánh soi đường chỉ lối cho người được tìm tìm tới chân tu, về cày cục hầu đồng trả nợ nhân duyên.

>> Xem thêm giải mã chi tiết về những người có căn ông Hoàng Bảy chuẩn xác nhất

Người có căn Ông Hoàng Mười
Tính cách của người có Căn Ông Hoàng Mười
Người mang căn Ông Hoàng Mười thường là người hào hoa phong nhã, tâm hồn bay bổng, giỏi thi phú văn chương, với đường công danh rộng mở, tiền tài xán lạn, thường đỗ đạt khiến quan to chức trọng mang uy quyền.

[​IMG]

Mỗi khi người đó tới điện thánh hay xem lễ giá hầu đồng thường rất say mê, tâm mê chấp ngộ. Nhiều lúc sẽ dancing nhót hoặc khóc lóc theo mà ko hề hay biết người ta gọi đó là “thánh nhập”. Đây là những biểu hiện từ những người mang căn ông Hoàng Mười. Những người mang căn ông Hoàng Mười thường thường mặc áo vàng, đầu đội khăn xếp sở hữu thếp lét vàng, cài dòng kim lệnh màu vàng kim. Khi thánh về ngự vào người được chọn, người đó sẽ tiến hành tấu hương khiến lễ khai quang, với khi múa cờ xong pha chinh chiến, sở hữu lúc lại lấy quạt khiến quyển thư lấy bút gài đầu để bách bộ ngâm thơ.

Căn Ông Hoàng Mười được hưởng lộc gì?
Mặc dù kiếp này, bị ông tậu làm cho bộ đội hầu đồng nhưng những người mang căn ông Hoàng Mười sẽ được vị thánh chuyên ban lộc cho phát về đường công danh sự nghiệp. Chính vì lẽ đó mà hàng năm cứ vào ngày 10 tháng 10 âm lịch, toàn bộ người khắp nơi lại tấp nập đổ về đền thờ ông để xin lộc mong cho cả năm gặp rộng rãi may mắn. Ông thường độ cho những con nhang đồ đệ luôn khỏe mạnh, học hành, công việc thăng tiến, bình an, phát tài phát lộc, tất cả việc trơn tru được như ý muốn.

[​IMG]

Những lưu ý khi dâng lễ xin lộc Ông Hoàng Mười
Nếu gia chủ đang mang ý định đi lễ ông Hoàng Mười một mực cần nắm rõ những thủ tục và cách sắm đồ bái tế cho phù hợp đúng chuẩn để bằng lòng ông nhất. Lựa tậu các đồ tế lễ mang màu vàng, bởi đây là màu áo Ông hay diện khi về ngự đồng.

[​IMG]

Mâm lễ đền ông Hoàng Mười phải đầy đủ mặn ngọt, hoa quả hương nhang, gia chủ bắt buộc chuẩn bị mẫu oản lễ cô Tâm để dâng với ý nghĩa cầu chúc những điều tốt đẹp sẽ tới với bản thân cũng như gia đình. Một mâm lễ hầu hết sẽ bao gồm:

+ Một mâm xôi con gà, chai rượu 5 chén, một chai nước, nén hương, tiền dương

+ Một sớ điệp, trầu cau, tiền quan, tiền dương

+ Một mâm vàng quan màu vàng 5 dây

+ Một mâm dây vàng trắng, 1 chai rượu 5 chén, tiền vàng, tiền dương, nén hương, một đĩa muối, một đĩa gạo, 5 quả trứng vịt, một bó hoa để bàn thờ Quan Ngũ Hổ

+ Một mâm hoa quả tiền hương, chai nước, trầu cau.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Đồ Đồng Dung Quang Hà đem lại đã giúp bạn đọc mang thêm những hiểu biết xác thực về căn Ông Hoàng Mười là gì, xóa bỏ những thành kiến sai lệch về những người có căn mệnh số lính. Và nếu bạn đọc đang có yêu cầu tìm hiểu về các vật phẩm bày vẽ trên bàn thờ như bát hương đồng, chân nến, hạc thờ, đỉnh đồng hay các vật phẩm đồ thờ tự ảnh hưởng khác có thể vui lòng tham khảo tại những hệ thống hay hệ thống của Đồ Đồng Dung Quang Hà trên toàn quốc hoặc truy hỏi cập website dongmynghe.com.vn để biết thêm những thông tin hữu ích hơn nhé. Chúc quý độc nhái có thật rộng rãi sức khỏe, tiền tài công danh sự nghiệp rộng mở, hứa gặp lại tạo những chủ đề thú vị tiếp theo.

Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> Trọn bộ đồ thờ cúng đẹp, cao cấp chất lượng số 1 trên thị trường hiện nay


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng