[cập nhật] quy định cách tính hàng quá khổ mới nhất

Ngày đăng: 3/6/2023 1:40:14 PM - Ngũ cốc - Toàn Quốc - 114
Chi tiết [Mã tin: 4480161] - Cập nhật: 11 phút trước

Quá trình hội nhập ngày càng phát triển mạnh mẽ một cách chóng mặt. Các doanh nghiệp cần có tầm nhìn ra, trông rộng để có thể điều phối kế hoạch kinh doanh phù hợp. Nhưng cũng cần phải phù hợp với quy định luật pháp của từng quốc gia. Hãy cùng công ty vận tải Minh Thành Long tìm hiểu quy định về hàng quá khổ ở bài viết dưới đây nhé.

Tự hào là đơn vị vận tải hàng quá khổ uy tín chuyên nghiệp - Minh Thành LongTự hào là đơn vị vận tải hàng quá khổ uy tín chuyên nghiệp – Minh Thành Long

Quy định cách tính hàng quá khổ

Định nghĩa

Hàng quá khổ là hàng hóa có kích thước vượt quá quy định của pháp luật về đường bộ

Về kích thước và trọng lượng

Hàng quá khổ được giới hạn theo quy định về kích thước và trọng lượng của phương tiện và hàng hóa. Theo Nghị định 102, kích thước tối đa cho phép của phương tiện chở hàng là 2,6m chiều rộng, 4,2m chiều cao, và ,75m chiều dài (tính từ đầu đến đuôi xe). Trọng lượng tối đa cho phép là 80 tấn.

Về phương thức tính toán

Việc tính toán hàng quá khổ được thực hiện bằng cách lấy tổng kích thước và trọng lượng của phương tiện và hàng hóa so với giới hạn quy định. Khi phương tiện chở hàng vượt quá kích thước hoặc trọng lượng cho phép, cần phải có Giấy phép vận tải đặc biệt. Hoặc Giấy phép vận tải quốc tế.

Về hình phạt vi phạm

Việc vận chuyển hàng quá khổ mà không có giấy phép hoặc giấy phép không đúng quy định sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về vận tải đường bộ. Hình phạt có thể là tiền phạt, tước giấy phép vận tải, tạm giữ phương tiện, hoặc thu hồi đăng ký xe.

Nếu khách hàng cần vận chuyển hàng quá khổ tại Việt Nam. Thì nên tìm hiểu kỹ các quy định liên quan và thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và tránh bị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Vận chuyển xe cơ giới Minh Thành LongVận chuyển xe cơ giới Minh Thành Long

Phương tiện vận chuyển hàng quá khổ yêu cầu gì?

Giấy phép vận chuyển đặc biệt. Khi vận chuyển hàng quá khổ, phương tiện cần phải có Giấy phép vận chuyển đặc biệt. Để được cấp giấy phép này, các đơn vị vận chuyển cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục và nộp đầy đủ các giấy tờ yêu cầu.

Các phương tiện giám sát vá kiểm soát. Các đơn vị vận tải cần phải được giám sát và kiểm soát khi vận chuyển hàng quá khổ để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Đồng thời hạn chế ảnh hưởng đến môi trường.

Phương tiện phải đáp ứng đủ yêu cầu kỹ thuật. Để đảm bảo sự ổn định và an toàn cho phương tiện khi vận chuyển hàng hóa.

Hạn chế thời gian vận chuyển. Chỉ nên được vận chuyển trong khoảng thời gian quy định và tuyến đường quy định.

Giấy phép vận tải quốc tế. Nếu cần vận chuyển hàng quá khổ ngoại thành.

Phí vận chuyển. Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý gíup giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu cụ thể hơn ở Nghị định số 102/2019/NĐ-CP. Hoặc tra cứu các tài liệu đã được chỉnh sửa liên quan của các cơ quan chức năng.

Khó khăn khi vận chuyển hàng quá khổ đối với doanh nghiệp.

Thiếu sót trong việc cập nhật thị trường trong và ngoài nước. Doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ về quy định và thủ tục vận chuyển hàng quá khổ của từng quốc gia. Tìm kiếm các đối tác vận chuyển có kinh nghiệm và đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

Chất lượng dịch vụ không phù hợp với hoàn cảnh. Như tình hình dịch Covid vừa diễn ra đã để lại hậu quả không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp.

Cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp.

Yếu tố máy móc thiết bị phương tiện chưa được đảm bảo. Tai nạn phát sinh không thể tránh khỏi. Vận chuyển hàng quá khổ yêu cầu phương tiện và thiết bị đặc biệt để vận hành và kiểm soát an toàn cho phương tiện và hàng hóa.

Chưa chủ động đưa ra các phương án dự phòng cho từng trường hợp khác nhau có thể xảy ra. Doanh nghiệp phải đảm bảo rằng phương tiện và thiết bị được sử dụng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cần thiết và tuân thủ quy trình kiểm soát an toàn của chính phủ.

Không đảm bảo về luật pháp, pháp lý. Các doanh nghiệp cần phải nộp đầy đủ các giấy tờ và tuân thủ quy trình kiểm soát an toàn của chính phủ.

Công tác chuẩn bị, vận chuyển hàng hoá bị chậm trễ, gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng.

Công ty vận tải được đánh giá cao trong lĩnh vực vận chuyển hàng quá khổ

Các đơn vị vận chuyển hàng hóa tại TPHCM đang nỗ lực tối đa để giải quyết những khó khăn. Đảm bảo sự thuận lợi, an toàn và hiệu quả cho quá trình vận chuyển hàng hóa của khách hàng.

Tự hào là một trong những công ty giao nhận đi đầu về chất lượng dịch vụ. Công ty vận tải Minh Thành Long với hơn 100 loại phương tiện vận tải khác nhau. Chúng tôi cam kết uy tín và có các ưu đãi cho khách hàng. Đặt nhu cầu khách hàng là quan trọng nhất.

Hàng quá khổ quá tải không phải phương tiện nào cũng vận chuyển được. Đã thực hiện nhiều dự án khác nhau, chúng tôi luôn là lựa chọn hàng đầu của các đối tác lớn. Nếu bạn đang tìm nơi vận chuyển hàng quá khổ an toàn. Công ty vận tải Minh Thành Long là lựa chọn sáng suốt nhất.

Vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được nhận ưu đãi tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VẬN TẢI MINH THÀNH LONG

Công ty Giao Nhận Vận Tải Minh Thành Long

Trụ sở chính: 99/1H Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7, HCM

Số điện thoại: 0937.36.68.68

Email: minhthanhlong@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Ngũ cốc