[cập nhật] quy định về vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng: đo lường và cách lưu thông

Ngày đăng: 3/10/2023 11:24:49 AM - Hoa, quà tặng, mỹ nghệ - Toàn Quốc - 50
Chi tiết [Mã tin: 4491953] - Cập nhật: 42 phút trước

Tuỳ vào từng khu vực, lãnh thổ và quốc gia quy đinh các chính sách về hàng siêu trường siêu trọng. Nhưng đối với Việt Nam, các cơ quan luôn hướng dẫn cách đo lường về hàng khủng và các lưu thông trên đường. Tránh việc xảy ra rủi ro cho doanh nghiệp kinh doanh. Cụ thể hơn vui lòng theo dõi bài viết dưới đây.

Vận tải Minh Thành Long chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng siêu trường siêu trọngVận tải Minh Thành Long chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Mục lục [Ẩn]


Hàng siêu trường siêu trọng được quy định như thế nào

– Kích thước của xe:

  • Chiều rộng tối đa của xe không vượt quá 2,6m.
  • Chiều cao tối đa của xe không vượt quá 4,2m.
  • Chiều dài tối đa của xe không vượt quá 25m.

– Trọng lượng của xe và hàng hoá:

  • Trọng lượng tối đa cho phép của xe và hàng hóa là 80 tấn.
  • Tải trọng của một trục xe không vượt quá 11 tấn.
  • Tải trọng trục cầu của xe không vượt quá 20 tấn.

– Quy định về giấy tờ, phương tiện và tài xế:

  • Các xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng cần có giấy phép vận tải đặc biệt.
  • Xe cần được kiểm tra kỹ thuật định kỳ và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan.
  • Tài xế lái xe phải có bằng lái xe tương ứng và chứng chỉ đào tạo lái xe hàng.

Hạn chế về việc lưu thông hàng siêu trường siêu trọng 

Việc vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Và chỉ được phép thông qua các tuyến đường được phép đi. Do đó, việc vận chuyển hàng cần được thực hiện bởi các đơn vị có kinh nghiệm và đủ năng lực. Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa và người tham gia giao thông. Vì thế, việc vận chuyển gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp.

Hạn chế về phương tiện vận chuyển

Phương tiện vận chuyển luôn có những hạn chế nhất định: 

– Khan hiếm các xe container: Tuỳ vào nhu cầu khách hàng cần được vận chuyển ngay hoặc sớm nhất. Việc tìm kiếm loại phương tiện phù hợp có sẵn cần được cải thiện hơn. Để có thể xử lý nhu cầu khách hàng nhanh nhẹn, mang về doanh thu cho doanh nghiệp.

– Các phương tiện không được trang bị đủ các thiết bị cơ bản phục vụ cho quá trình lưu thông. Chưa được kiểm tra định kỳ kỹ lưỡng, gây nguy hiểm cho hàng hoá và người tham gia giao thông.

– Không có các phương tiện hỗ trợ khi xảy ra tình huống bất ngờ. Làm cản trở quá trình lưu thông, tốn thời gian dẫn tới chậm trễ việc giao nhận hàng hoá cho khách hàng.

– Giới hạn tốc độ của phương tiện vận chuyển hàng trong quá trình tham gia giao thông. Vì thế, việc vận chuyển sẽ tốn khá nhiều thời gian và cần được chuẩn bị trước.

Hạn chế về quy định các tuyến đường không được phép lưu thông

Việc không tuân thủ quy định về vận chuyển hàng siêu trường không chỉ gây ra thiệt hại về mặt tài chính mà còn ảnh hưởng xấu đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp vận chuyển. Khách hàng có thể mất niềm tin và không muốn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp đó nữa.

– Tuyến đường không đủ điều kiện để các phương tiện vận chuyển lưu thông. Xảy ra việc hư hỏng cơ sở hạ tầng của tuyến đường nếu các phương tiện chở hàng quá tải này di chuyển thường xuyên.

– Tuyến đường có nhiều dân cư sinh sống và đông đúc. Khó kiểm soát an toàn giao thông cho người dân và hàng hoá.

– Những con đường nhỏ hẹp, không đủ rộng để xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng lưu thông. Vào các mốc thời gian cao điểm, gây tắc nghẽn giao thông, mất trật tự đô thị.

Biện pháp khắc phục các hạn chế 

Người vận chuyển hàng siêu trường sẽ bị xử lý hành chính theo quy định của pháp luật. Theo Điều 56 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, vi phạm quy định về trọng tải, kích thước của phương tiện giao thông sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Nếu gây tai nạn, người vận chuyển còn phải chịu trách nhiệm về mặt hình sự. Vì thế, các doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược vận chuyển hợp lý.

Để vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng an toàn và hiệu quả. các doanh nghiệp vận tải cần phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật và có đủ kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống phát sinh khi vận chuyển hàng hoá.

Lựa chọn các tuyến đườn hợp lý cho các loại hàng hoá và địa điểm cần giao nhận hàng. Điều đó đảm bảo được an toàn giao thông và hàng hoá.

Cập nhật tin tức, kiến thức mới nhất của lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp kinh doanh. Tránh nguy cơ xảy ra rủi ro, làm hao tổn chi phí kinh doanh.

Cải thiện chất lượng dịch vụ về phương tiện, đội ngũ nhân viên. Tạo uy tín cho khách hàng.

Đơn vị vận tải hàng siêu trường siêu trọng uy tín, lâu năm

Minh Thành Long đơn vị vận chuyển tàu metro dự án quốc gia bằng phương tiện vận tải siêu trọngMinh Thành Long đơn vị vận chuyển tàu metro dự án quốc gia bằng phương tiện vận tải siêu trọng

Tự hào là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực vận tải hàng siêu trường siêu trọng. Công ty vận tải Minh Thành Long – đơn vị cung cấp dịch vụ ưu đãi, chất lượng cao. Với nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong ngành, Minh Thành Long đã và đang tiếp tục phục vụ nhu cầu khách hàng cách tốt nhất.

Mọi thắc mắc hay yêu cầu hỗ trợ. Vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để nhận được phản hồi sớm nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VẬN TẢI MINH THÀNH LONG

Công ty Giao Nhận Vận Tải Minh Thành Long

Trụ sở chính: 99/1H Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7, HCM

Số điện thoại: 0937.36.68.68

Email: minhthanhlong@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Hoa, quà tặng, mỹ nghệ