Câu chuyện khởi nghiệp và hành trình tìm kiếm đơn vị cho thuê kho xưởng tại hà trì

Ngày đăng: 8/5/2022 6:06:53 PM - Người tìm việc - Toàn Quốc - 228
Chi tiết [Mã tin: 4013249] - Cập nhật: 6 phút trước

Câu chuyện khởi nghiệp và hành trình tìm kiếm đơn vị cho thuê kho xưởng tại Hà Trì


Bạn đã khởi nghiệp như thế nào? thường gặp những khó khăn gì? để có thể thành công như bây giờ. Cùng đón đọc câu chuyện khởi nghiệp và hành trình tìm kiếm đơn vị cho thuê kho xưởng tại Hà Trì của chị Lê Thị Yến.


Những khó khăn và sự khởi sắc khi bắt đầu kinh doanh online

Chị Lê Thị Yến, năm nay 40 tuổi, người mẹ đơn thân 1 con, làm nhân viên văn phòng. Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh thời trang bán hàng online.





Để có được thành công như hiện nay chị Yến đã vấp ngã rất nhiều lần, cũng từ đó chị Yến mới có thể rút ra được rất nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh và đầu tư như thế nào mới là hợp lý.



Chị Yến chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ kinh doanh hay tiếp xúc với ngành nghề này, vì vậy mà bước khởi đầu khá khó khăn. Tập tành những bước đi đầu tiên chỉ nhập sỉ tại xưởng. Bắt đầu đầu kinh doanh tôi chỉ có số vốn 5 triệu đồng, nhập số lượng hàng ít. Tự tìm nguồn hàng quần áo có giá rẻ, đến lấy hàng, ship hàng. Thời gian đầu chỉ có thể ngủ 2 tiếng/ ngày. Công việc bề bộn, bế tắc giữa gia đình và công việc nhưng tôi vẫn luôn phải cố gắng vì tương lai của cả gia đình.”



Ngành thời trang thì luôn cần sự đổi mới và chạy theo xu hướng, nên chị Yên luôn phải cập nhật mốt thời trang, phụ kiện, màu sắc mới nhất để đáp ứng nhu cầu khách hàng.



Giá cả cạnh trên thị trường cũng khá khốc liệt cần phải đưa ra mức giá hợp lý để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thương trường. Khởi đầu, mặt hàng thời trang của chị cũng chưa có dấu ấn và nguồn khách hàng tiềm năng. Tìm kiếm khách hàng đã là việc khá khó khăn.



Trước khi đầu tư vào sàn TMĐT Chị Yến chủ yếu bán hàng trên facebook. Các đơn hàng nhỏ lẻ chỉ đếm bằng ngón tay vì không có khách hàng, thiếu kinh nghiệm bán hàng.



Chị Yến chia sẻ về khó khăn có những lúc muốn từ bỏ, buông xuôi: “Khó khăn lại chồng chất khó khăn, có những lúc tôi cảm thấy nản lòng. Nhưng vì gia đình và niềm đam mê tôi tiếp tục gồng mình cố gắng để tiếp tục cuộc hành trình này”



Sau khi tìm hiểu chị Yến bắt đầu sử dụng các kênh MXH và sàn TMĐT các đơn hàng được gửi đi liên tục, sau 6 tháng, 1 ngày có tới 100 đơn hàng đi. Trong đó, chị có đầu tư bán thêm các phụ kiện nhỏ lẻ để kết hợp với những bộ quần áo, váy vóc,.... tạo thêm doanh thu.



Nhưng vấn đề, khó khăn lại đến với chị khi việc xả hàng, boom hàng, hoàn hàng về vẫn tiếp diễn ra trong 2 tháng. Sau đó chị đã phải tìm ra phương pháp siết chặt về quy định khi xem hàng thật trên ảnh trước khi mua hàng. Từ đó, tình trạng này đã giảm đi đáng kể và đơn hàng có nhiều hơn, doanh số 1 tháng của cửa hàng đã lên đến 200 - 500 triệu.



Càng ngày mô hình này càng phát triển có những ngày lên đến 200-500 đơn. Doanh thu đã đạt lên đến 500 - 1 tỷ con số mà chính chị Yên cũng không thể ngờ tới.



Chị Yến vừa cười vừa nói: “Nghe có vẻ rất buồn cười và vô lý đúng không? Nhưng đó là sự thật đó! tôi có doanh thu lớn chỉ trong vòng 6 tháng - 1 năm khi tiến hành triển khai kinh doanh online.”


Hành trình đi tìm đơn vị cho thuê kho xưởng tại Hà Trì của khách hàng


Khó khăn này trôi qua thì khó khăn khác lại đến. Khi đơn hàng ngày càng nhiều hơn và kho hàng không thể kiểm soát và đáp ứng được nhu cầu. Chị Yến bắt đầu lo lắng về việc này. Nếu xây kho hàng thì khá là tốn kém, mô hình kinh doanh cũng còn khá nhỏ chưa thể đầu tư chi phí với số tiền lớn như vậy được.



Trong thời gian đó chị Yến đã bị stress khá nhiều, sau quá trình tìm hiểu và được mọi người góp ý, chị đã chọn phương án đi thuê kho để chứa hàng hóa. Nhưng cuộc đời đâu có gì là dễ dàng, chị Yến đã tìm nhiều đơn vị nhưng chưa có kho hàng nào mà chị cảm thấy phù hợp, không những thế mà chi phí lại quá đắt so với mặt bằng chung.



Chị cảm thấy chán nản và kiệt sức chỉ vì hành trình tìm kiếm kho xưởng. Cũng khá là may mắn khi tình cờ đi ngang qua khu vực Hà Đông thấy có biển cho thuê kho xưởng tại Hạ Trì, gần với khu vực chị đang kinh doanh, đúng là ” Người tính không bằng trời tính”.



Trước khi gọi điện cho bên cho thuê kho chị đã kiểm tra vị trí và xung quanh khu vực khá là ổn và phù hợp với nhu cầu của mình. Chị gọi điện thoại để xem kho bên trong như thế nào.



Chị Yến nói: “ Khi báo giá tôi đã khá là ngỡ ngàng bởi vì nó khá là rẻ so với mặt bằng chung, kho hàng khá tối ưu về diện tích, có nhà vệ sinh khép kín, gác xép đầy đủ, điện nước giá dân,... nhưng giá chỉ với mức 3 - 4tr.



Ông cha ta có câu “Trăm nghe không bằng một thấy”, dù có được tư vấn như thế nào qua điện thoại thì cũng không hiệu quả bằng việc bạn tận mắt chứng kiến đánh giá tình trạng, kiểm tra chất lượng kho.”



Sau khi nắm bắt được tình hình kho chị Yến quyết định thuê kho xưởng tại đơn vị Hải Thuận để tiết kiệm chi phí cho mô hình kinh doanh online.



Mô hình của chị Yến phần lớn là thuê kho chứa hàng để nhân viên đóng gói hàng, quản lý được lượng hàng đầu vào, đầu ra. Đồng thời, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.



Tính đến nay, cửa hàng của chị Yến đã thuê 2 kho chứa hàng tại đây và ký kết hợp đồng 2 năm. Mô hình đi thuê kho này khá tiết kiệm chi phí, giúp chị phần nào giảm bớt gánh nặng về việc xây dựng kho xưởng riêng.



Theo quan điểm của Chị Yến: “Quan trọng nhất là đừng có bi quan! Tự nhận mặc dù đã lớn tuổi, song cô không bi quan. Nếu bạn không sẵn sàng mạo hiểm, bạn sẽ phải giải quyết những điều bình thường và việc kinh doanh cũng sẽ chỉ bình thường. Nếu có thể, hãy luôn sẵn sàng đón nhận thử thách và nỗ lực vượt qua.”



Sau quãng thời gian gắn bó, chị càng cảm thấy tin tưởng hơn về quyết định ban đầu của chính mình.


Một số kho xưởng cho thuê tại Hà Trì

Hải Thuần có khá nhiều địa điểm, khu vực cho thuê kho tại hà nội tại Hạ Trì, Hà Đông và diện tích 50 - 150m2. Do đó, đều có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.



Cùng xem qua một số kho xưởng cho thuê tại Hà Trì mà Hải Thuận mang đến cho khách khách hàng. Tham khảo để chọn được kho xưởng phù hợp với Doanh nghiệp của bạn nhé!


Tin liên quan cùng chuyên mục Người tìm việc