Câu chuyện về cà phê robusta tại việt nam

Ngày đăng: 4/5/2023 11:08:43 AM - Đồ uống - Toàn Quốc - 74
Chi tiết [Mã tin: 4561297] - Cập nhật: 43 phút trước

Đa số những ai yêu cà phê đều biết  https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee. Tuy nhiên nếu so về sản lượng thì vị trí hàng đầu lại không thuộc về cà phê Arabica mà lại nằm trong tay người anh em  https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee !

Ở Việt Nam, gần 90% diện tích trồng cà phê hầu hết đều là dòng cà phê https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee, đặc biệt những vùng được trồng chủ yếu tập trung vào năm tỉnh Tây Nguyên gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông và Lâm Đồng. Một số tỉnh trung du như Đồng Nai và Vũng Tàu cũng có trồng https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee 


Cà phê Robusta chiếm gần 90% sản lượng cà phê Việt Nam

Cà phê Robusta chiếm gần 90% sản lượng cà phê Việt Nam

VẬY LÝ DO VÌ SAO MÀ CÀ PHÊ HẠT ROBUSTA LẠI CHIẾM SẢN LƯỢNG NHIỀU ĐẾN THẾ ?

https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee là loại dễ trồng hơn Arabica. Nó đòi hỏi độ cao thấp hơn khoảng 500m trên mực nước biển, ưa nắng hơn với nhiệt độ phù hợp từ 24 độ C tới 29 độ C và lượng mưa trung bình trên 1000mm/năm. Giống như cà phê Arabica, Hạt cà phê Robusta 3-4 tuổi có thể thu hoạch, cây cho hạt trong khoảng từ 20 đến 30 năm. Cà phê hạt Robusta có dạng cây gỗ hoặc cây bụi, chiều cao của cây trưởng thành có thể lên tới 10m. Quả cà phê có dạng bàn cầu tròn, hạt nhỏ hơn Arabica. Hàm lượng caffeine khoảng 2-4%. Cà phê hạt Robusta có vị đắng đậm đà, mùi thơm nhẹ, chát, nước có màu nâu sánh và hậu vị ngọt.

Cà phê hạt Robusta là loại dễ trồng hơn Arabica

Cà phê hạt Robusta là loại dễ trồng hơn Arabica

Nhìn chung, so với cà phê hạt arabica, sản lượng cà phê hạt robusta tại Việt Nam hiện nay là một con số rất lớn. Sản lượng cà phê robusta Việt Nam vào những đợt cao điểm đạt tới 1,5 tới 1,7 triệu tấn gấp tới 25 lần sản lượng cà phê arabica (60 ngàn tấn). Cà phê robusta thật sự là thế mạnh của Việt Nam giúp đưa đất nước đứng số 1 thế giới về xuất khẩu cà phê robusta.


Sự thay đổi xu hướng thưởng thức cà phê và nhìn nhận giá trị của cà phê Robusta lên cao khiến cả thế giới thay đổi cách nhìn nhận đối với Việt Nam- quốc gia xuất khẩu cà phê hạt Robusta lớn nhất thế giới. Thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta những điều kiện tuyệt vời để làm nên những kì tích trên và cà phê Robusta đã trở thành linh hồn của cà phê Việt Nam.

📞Mọi chi tiết và thắc mắc liên hệ với Trường Giang ngay nhé!

Công ty: Công ty TNHH Cà Phê Trường Giang

Trụ sở chính: 204 Lê Hồng Phong, Phường Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột

Tel: 0914099199

Email: truongiangdaklak1976@gmail.com

Website: https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống