Câu hỏi liên quan đến cách đắp mặt nạ bằng nha đam

Ngày đăng: 3/16/2023 6:40:45 AM - Đồ cho mẹ - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 4510221] - Cập nhật: 49 phút trước

Đắp mặt nạ nha đam để nuôi dưỡng, chăm sóc da như: trắng sáng, điều trị nám, mụn, tàn nhang là công thức phổ biến đối với phái đẹp mê làm đẹp từ organic.

Tuy nhiên, đắp mặt nạ nha đam có ăn nắng hay không? nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là đúng. Đắp bao nhiêu phút, có bị hiện tượng ngứa hay không? Những thắc mắc này của một số bạn sẽ được Seoul Spa giải đáp chi tiết bên dưới.

Dùng nha đam đắp mặt nạ bị bắt nắng không

Khi dùng mặt nạ nha đam, da của bạn sẽ được tái tạo & trở nên non yếu hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn cần phải bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời nói riêng và tia UV nói chung để giảm bớt tác hại không đáng kể tác động lên lớp biểu bì của da.

Tuy nhiên, bạn đắp mặt nạ này với một tần suất ít hơn 3 lần/ tuần thì khả năng bắt nắng sẽ giảm xuống.

Đắp mặt nạ nha đam bao nhiêu lần 1 tuần?

Tùy vào công thức mà bạn đắp mặt nạ lô hội để cải thiện tình trạng da của bản thân. Bạn có thể thay đổi tần suất sao cho phù hợp nhất với bản thân.

Tuy nhiên, khi dùng loại mặt nạ này bạn không nên nóng vội hay quá lạm dụng vì khiến cho phản công dụng và làm cho da dễ trở thành mụn, mỏng hơn trông thấy.

Trong 1 tuần bạn nên đắp bằng 2-3 lần là hợp lý để giúp cho làn da có đc thời gian hấp thụ và tái tạo.

Những câu hỏi mà nhiều người quan tâm đến liên quan đến đắp mặt nạ lô hội

những thắc mắc mà nhiều người quan tâm đến liên quan đến đắp mặt nạ lô hội

Dùng mặt nạ nha đam để qua đêm được không

Theo như các bác sĩ về da liễu, nhựa của nha đam tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa & làm sản sinh ra một số chất không tốt cho làn da 1 chút nào.

Đồng thời, gel nha đam khi thoa lên da còn tạo ra 1 lớp màng nhờ dính. Nếu bạn để mặt nạ qua đêm thì lỗ chân lông bị tắc bít dẫn đến viêm mủ, mụn,....

Trong một số trường hợp nếu bạn lạm dụng nha đam để qua đêm thì có thể dẫn đến tình trạng da bị mỏng, yếu đi nhiều & tạo điều kiện để những tác hại của môi trường xung quanh xâm nhập làm cho tế bào mô bị tổn thương & gây thêm dấu hiệu nám, tàn nhang.

Tham khảo: mặt nạ bột trà xanh


những lưu ý khi dùng mặt nạ nha đam

Khi đã biết đc một số cách làm mặt nạ nha đam để chăm sóc da bạn sẽ cần phải biết thêm một số kiến thức chuyên sâu về chăm sóc da, một số lưu ý dưới đây đây để có được 1 làn da đẹp hoàn mỹ.

Nha đam cần sơ chế kỹ trước khi sử dụng

Nha đam trước khi sử dụng cho việc dưỡng da cần phải sơ chế kỹ

Nha đam trước khi dùng cho việc skincare da cần phải sơ chế kỹ

Có thể bạn chưa biết, trong thành phần nha đam ngoài các chất có lợi cho làn da thì bên cạnh đó còn có các chất gây kích ứng cho da, khiến da ngứa khó chịu nếu bạn không chú ý sơ chế kỹ lưỡng.

Cho nên khi sử dụng những cách skincare da từ nha đam ở trên bạn phải loại bỏ phần mủ trắng & phần vỏ bên ngoài ra. Đồng thời ngâm nó thêm trong nước khoảng 15 phút để đảm bảo nha đam đc làm sạch hoàn toàn trước khi làm mặt nạ đắp lên da mặt bạn.

một số biện pháp chống nắng sau khi sử dụng nha đam

Để có được làn da trắng sáng thì bạn cần phải tránh được ánh nắng mặt trời, bạn cần phải bảo vệ da nếu không muốn da bị đen sạm & có nhiều nám, tàn nhang. Sau khi dùng xong phương pháp skincare da bằng nha đam, tốt hơn hết là bạn cần bảo vệ da của mình bằng một số loại kem chống nắng có trên thị trường. Lưu ý là nên sứt lên da trước khi ra ngoài khoảng 25 phút.

Tìm hiểu: cách dùng nha đam trị mụn

Khi bị những vết thương hở thì không nên sử dụng nha đam đắp lên

Tránh sử dụng nha đam cho vết thương hở vì sẽ ảnh hưởng cho da

Tránh dùng nha đam cho vết thương hở vì sẽ tác động cho da

Như đã trình bày ở trên, trong nha đam sẽ có thành phần bradykinin, đây là một chất có thể làm ăn mòn lớp mô ở miệng của vết thương hở, dẫn đến tình trạng dị ứng, khó bình phục hơn. Vì vậy nếu da bạn đang bị trầy xước thì không nên dùng cách dưỡng da từ nha đam để tránh da mặt bị thương tổn nhá.

Không nên sử dụng nha đam quá nhiều

Mặc dù nha đam có rất nhiều công dụng với làn da như tái tạo và hồi phục làn da bị sạm nắng. Nhưng một số thành phần có trong nhựa nha đam sẽ khiến làn da bạn bị mất nước, làn da bạn bằng đó sẽ bị ăn nắng, khô ráp trở lại, có thể mọc nhiều mụn nữa. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng tối đa khoảng 2 lần trên tuần để có một làn da khỏe và đẹp và xinh đẹp.

Cuối cùng để có thể dưỡng da kết quả từ mặt nạ nha đam bạn cần phải kiên trì triển khai trong khoảng thời giờ dài & kết hợp với một số cách chăm sóc da khác. Nếu bạn mong muốn nhanh chóng có đc một làn da trắng đẹp, tươi tắn hay liên hệ trực tiếp với thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn để được những bác sĩ tư vấn miễn phí những bạn nhé.



Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ cho mẹ