Cấu tạo của màn hình lcd, công nghệ màn hình tinh thể lỏng

Ngày đăng: 6/9/2020 2:27:00 PM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 149
Chi tiết [Mã tin: 2987036] - Cập nhật: 43 phút trước
Màn hình LCD đang là công nghệ màn hình trình chiếu được ưa chuộng và lựa chọn ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội như chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét, nội dung có thể thay đổi linh hoạt và thiết kế bắt mắt. Thì màn hình LCD xứng đáng với danh hiệu “dẫn đầu xu hướng công nghệ năm 2020”.
[IMG] 
 
Và nó được ứng dụng rộng rãi ở: trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim, sân bay,...
 
Tuy nhiên, có nhiều người khi quyết định lựa chọn sử dụng màn hình vẫn không biết được “cấu tạo của màn hình LCD" là như thế nào? Và băn khoăn trong việc lựa chọn.
 
Chính vì thế, bài viết dưới đây LEDONE Việt Nam sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về cấu tạo của màn hình LCD - màn hình tinh thể lỏng tốt nhất hiện nay.
 
Màn hình LCD là gì?
 
Là loại màn hình chuyên dụng, thường được các doanh nghiệp lựa chọn để trình chiếu hình ảnh, video quảng cáo. Nhằm mục đích truyền tải thông điệp truyền thông nhanh chóng đến với đối tượng khách hàng của mình, và tiếp cận hơn tới khách hàng tiềm năng. Đem về hiệu quả quảng cáo như mong đợi.
 
 
Màn hình LCD hiện nay đang có 4 loại chính, bao gồm:
 
  • Màn hình quảng cáo LCD treo tường
     
  • Màn hình quảng cáo LCD chân đứng
     
  • Màn hình quảng cáo LCD chân quỳ
     
  • Màn hình cảm ứng
     
>>> Xem thêm: Các dòng màn hình quảng cáo tại https://manhinhquangcaolcd.com/man-hinh-quang-cao-lcd/
Mỗi loại đều có kích thước đa dạng, cùng với đó là các tính năng được tích hợp sẵn trên màn hình. Đem đến những trải nghiệm thú vị cho doanh nghiệp ứng dụng và khách hàng trải nghiệm.
 
Vậy, màn hình LCD được cấu tạo như thế nào?
 

 

Màn hình LCD có cấu tạo bởi các Pixel (các điểm ảnh) chứa tinh thể lỏng và có khả năng thay đổi tính phân cực ánh sáng. Chính vì thế mà nó có thể thay đổi cường độ ánh sáng truyền qua khi được kết hợp với các kính lọc phân cực. Ưu điểm lớn của LCD chính là hình ảnh sống động, chân thực và tiết kiệm điện năng khi sử dụng.
 
Cấu tạo của một màn hình tinh thể lỏng sẽ bao gồm các phần:
 
  • Kính lọc phân cực đặt thẳng đứng
     
  • Phần lớp kính có các điện cực ITO
     
  • Lớp tinh thể lỏng
     
  • Kích lọc phân cực được đặt nằm ngang
     
  • Gương phản xạ ánh sáng
     
Tất cả được kết hợp với nhau tạo nên màn hình LCD - màn hình tinh thể lỏng chất lượng nhất hiện nay. Đảm bảo chất lượng trình chiếu và khả năng hiển thị hình ảnh vô cùng sắc nét và sinh động.
 
Với màn hình LCD thì màu sắc hình ảnh có thể thay đổi linh hoạt theo cường độ sáng, theo quy tắc phối màu phản xạ từ 3 màu chính: lam, lục và đỏ. Tuy nhiên, công nghệ màn hình LCD vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục trong tương lai như hạn chế tầm nhìn trên màn hình ở ngoài ánh sáng mặt trời và lượng điện năng tiêu thụ khá nhiều.
 
Hiện tại thì công nghệ màn hình LCD được ứng dụng rộng rãi trên nhiều thiết bị, sản phẩm trình chiếu khác nhau như điện thoại, laptop giá tầm trung.
 

 

Trụ sở : 104 Ngõ 360, Xã Đàn P. Trung Phụng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
 
 
Miền Trung : Số 235 Tôn Đản, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
 
Miền Nam : Số 1/24 Nguyễn Văn Dung, P6, Q. Gò Vấp, TP. HCM
 
Hotline : 0888052599 - 0936783868
 
Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh