Cầu thủ thiêm 3 - dự án căn hộ hưởng lợi từ cầu thủ thiêm 3

Ngày đăng: 11/17/2022 3:11:50 PM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4271338] - Cập nhật: 32 phút trước

Nhằm mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đô thị, đồng thời tạo động lực phát triển kinh tế đều về các hướng trong thành phố, TP.HCM sẽ triển khai xây dựng nhiều cây cầu trong thời gian tới. Là một trong chuỗi 5 cây cầu bắc ngang qua sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 3 được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá cho các khu dân cư hai bên cầu.

cầu thủ thiêm 3

Cầu Thủ Thiêm 3 nằm ở vị trí quan trọng của quận 2 và quận 4.

UBND TP.HCM cũng xác nhận và giao cho Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty CPPT đầu tư Thái Sơn. Bước đầu, 3 công ty sẽ cùng nghiên cứu, lập đề xuất dự án đầu tư, xây dựng cầu Thủ Thiêm 3. Song song với đó là công tác nâng cấp, mở rộng đường Tôn Đản thuộc quận 4. Theo UBND thành phố, các nhà đầu tư khác vẫn được phép nghiên cứu và đề xuất dự án. UBND thành phố sẽ lựa chọn ra nhà đầu tư chính thức thực hiện dự án dựa trên các đề xuất.

Cầu Thủ Thiêm 3 Ở Đâu?

Dự án cầu Thủ Thiêm 3 khi hình thành sẽ kết nối quận 4 với 2, có vị trí cụ thể như sau:

  • Đầu cầu quận 4: bắt đầu từ đường Tôn Đản, qua đường Nguyễn Tất Thành, khu đất bến cảng Nhà Rồng – Khánh Hội.
  • Đầu cầu quận 2: kết thúc tại Đại lộ vòng cung – khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Như vậy, cầu nằm ở vị trí trọng tâm hai quận lớn, được xem là chiếc chìa khóa mở ra cơ hội tăng trưởng kinh tế trong khu vực. Do cầu Thủ Thiêm 3 nằm ở vị trí khá đẹp, gần trung tâm thành phố nên các sở ban ngành cho rằng phải lựa chọn kiến trúc độc đáo, biến cầu thành một trong những biểu tượng của TP.HCM.

Thiết Kế Dự Án Cầu Thủ Thiêm 3

Đại diện ban quản lý dự án khu vực Thủ Thiêm đề xuất xây Thủ Thiêm 3 cao 10m như cầu Thủ Thiêm 1 với kiến trúc mỹ thuật độc đáo, tạo sự thân thiện giữa khu trung tâm thành phố song hành với khu đô thị mới Thủ Thiêm.

phối cảnh cầu thủ thiêm 3

Phối cảnh dự án cầu Thủ Thiêm 3.

Tiến Độ Cầu Thủ Thiêm 3

Hiện tại, cầu Thủ Thiêm mới vẫn đang trong quá trình lập hồ sơ và quy hoạch. Nhằm tạo thuận lợi cho việc thi công các dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm và tạo ra sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng, TP.HCM đã di dời một số bến cảng trên sông Sài Gòn. Điều này gây ảnh hưởng khá nhiều đến vấn đề giao thông trên địa bàn, làm gia tăng tình trạng kẹt xe, quá tải vào giờ cao điểm.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, những bến cảng chưa di dời sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường, không cải tạo nâng cấp và không mở rộng. Ngoài ra, Bộ cũng xác định khu bến cảng Hiệp Phước là khu bến cảng chính của thành phố. Trong tương lai, đây sẽ là nơi tiếp nhận tàu, container tổng hợp.

Ý nghĩa cầu Thủ Thiêm 3

Xưa nay, người dân muốn di chuyển từ các quận trung tâm ra vùng ven quận 2 và ngược lại thường phải đi qua cầu Sài Gòn. Sau khi cầu Thủ Thiêm 3 được định hình xây dựng và đi vào hoạt động sẽ góp phần làm giảm ùn tắc giao thông trong thành phố. Đặc biệt, cầu Thủ Thiêm 3 và 4 có vai trò giảm tải mật độ giao thông qua hầm chui Thủ Thiêm, giúp người dân từ quận 4 cũng như các vùng lân cận dễ dàng di chuyển qua các khu đô thị, nhà ở phía bên kia sông.

Dự án Cầu Thủ Thiêm 3 được đưa vào sử dụng cũng sẽ tạo điều kiện cho bất động sản nhà ở, khu biệt thự, khu nghỉ dưỡng trở nên nhộn nhịp hơn. Cùng với đó, việc thông thương thuận lợi thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, đẩy nhanh lộ trình phát triển dân cư ra những vùng thưa dân và cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện.

Các dự án bất động sản hưởng lợi từ cầu Thủ Thiêm 3

Trước kia, Thủ Thiêm là quỹ đất dự phòng cho công tác mở rộng trung tâm Sài Gòn khi quy mô dân số ngày càng gia tăng. Với vị trí nằm giữa lòng Sài Gòn, quận 2 và quận 4 đang dần khẳng định vị thế của mình và sở hữu nhiều công trình trọng điểm, những khu dân cư đông đúc, bến cảng lớn. Nhu cầu nhà ở cũng vì thế mà tăng theo, tạo sức bật cho thị trường bất động sản Thủ Thiêm và các khu vực lân cận với loạt dự án đáng chú ý. Có thể kể đến như The Metropole ngay cầu Thủ Thiêm 2, The River Thủ Thiêm, Empire City, Eco Smart City, De La Sol Capitaland…

Chắc chắn, sự hiện diện của cầu Thủ Thiêm 3 sẽ làm tăng giá trị và đảm bảo tính thanh khoản cho các dự án căn hộ chung cư khu vực lân cận, thúc đẩy thị trường bất động sản khu đông Sài Gòn sôi động hơn.

Cầu Thủ Thiêm 3 nằm trong loạt dự án cầu đường với nhiệm vụ kết nối các khu vực của TP.HCM với khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hiện tại, hầm chui vượt sông Sài Gòn (nối quận 1 với quận 2) và cầu Thủ Thiêm 1 đã được đưa vào sử dụng. Cầu Thủ Thiêm 2 đã được khởi công từ đầu năm 2015 với tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2022.

UBND TP.HCM cũng kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 7 với quận 2, tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng theo hình thức BT. 


Nguồn tin tức bất động sản : https://batdongsan.com.vn/wiki-quy-hoach-phap-ly/cau-thu-thiem-3-ar106473

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất