Cấu trúc khóa học và phương pháp đánh giá

Ngày đăng: 5/29/2020 4:35:37 AM - Lĩnh vực khác - Đà Nẵng - 109
Chi tiết [Mã tin: 2978806] - Cập nhật: 30 phút trước

Bằng cấp dược phẩm bao gồm những gì?

Nếu bạn  học dược  tại trường đại học, bạn thường sẽ lấy các mô-đun tập trung vào hóa học, sinh học và sinh lý con người, dược phẩm (cách chế tạo thuốc) và dược lý (cách thuốc tương tác với cơ thể). Hầu hết các văn bằng dược kết hợp nghiên cứu học thuật với đào tạo nghề và kỹ năng dược chuyên nghiệp hơn  , chẳng hạn như tìm hiểu về các vấn đề pháp lý và đạo đức, và cách tương tác với bệnh nhân. Bạn sẽ tìm hiểu tất cả về đơn thuốc, thuốc, thuốc và thực hành lâm sàng, và thực hành đáp ứng với các kịch bản khác nhau. Khi bạn học ngành dược, bạn có thể có cơ hội chuyên về một loại vai trò cụ thể (như phát triển thuốc mới hoặc chăm sóc bệnh nhân), hoặc trong một lĩnh vực chăm sóc y tế cụ thể (như bệnh truyền nhiễm hoặc chăm sóc người già).

 

Yêu cầu đầu vào cho trình độ dược

Yêu cầu đầu vào cho trình độ dược phẩm khác nhau giữa các tổ chức khác nhau, nhưng gần như chắc chắn bạn sẽ cần phải nghiên cứu hóa học ở mức độ cao, tốt nhất là bên cạnh sự kết hợp của sinh học, vật lý và toán học. Vì đầu vào ngành dược thường rất cạnh tranh, bạn sẽ được điểm cao trong tất cả các môn này, cũng như trình độ thông thạo ngôn ngữ mà chương trình của bạn sẽ được dạy.

Xem thêm: Cao đẳng dược buôn ma thuộtCao đẳng dược tây nguyên

Cấu trúc khóa học và phương pháp đánh giá

Các loại bằng cấp dược phẩm có thể thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn học dược. Ở một số khu vực trên thế giới, Cử nhân Dược (BPharm) được cung cấp; ở nơi khác, tùy chọn chính là Thạc sĩ Dược (MPharm). Nếu bạn muốn học dược ở nước ngoài, hoặc muốn có thể làm việc ở các quốc gia khác nhau sau khi tốt nghiệp, điều quan trọng là phải kiểm tra trình độ chuyên môn của bạn sẽ được công nhận. Ví dụ, ở Anh, bạn sẽ cần ít nhất một MPharm để được chấp nhận cho khóa đào tạo kéo dài một năm cho phép bạn đăng ký làm dược sĩ chuyên nghiệp.

 

 

Bằng cấp dược phẩm thường được giảng dạy bằng cách sử dụng kết hợp các bài giảng, hội thảo và bài tập thực tế. Hầu hết các trường đại học cung cấp một vị trí làm việc tại một số điểm trong quá trình học tập của bạn. Đánh giá dựa trên các kỳ thi lý thuyết và thực hành và công việc khóa học.

Kết quả thực hành chuyên nghiệp: Kết quả giáo dục cốt lõi so với chuyên gia

Thực hành kỳ vọng đầu vào, bản chất và phạm vi của các chương trình giáo dục để chuẩn bị một bác sĩ đa khoa, và vai trò của giáo dục và đào tạo sau đại học trong việc chuẩn bị các chuyên gia trong nghề đã là chủ đề của nhiều cuộc thảo luận và thảo luận của ủy ban. Kết quả giáo dục của CAPE, được phát triển vào năm 1994 và được sửa đổi vào năm 1998, đã cung cấp cho các nhà giáo dục một khuôn khổ để thiết kế chương trình giảng dạy PharmD và phác thảo kiến ​​thức chuyên môn, kỹ năng, thái độ và giá trị, được tổ chức bởi khả năng chung và khả năng dựa trên thực tiễn, cho những người đó tốt nghiệp chương trình PharmD. 15Được sửa đổi vào năm 2004 để pha trộn các kết quả chung và dựa trên khả năng, tài liệu Kết quả giáo dục của CAPE phác thảo các khả năng kết quả của một bác sĩ dược sĩ tổng quát mới trong 3 lĩnh vực: (1) cung cấp dịch vụ chăm sóc dược phẩm ở cấp độ bệnh nhân và dân số, (2) quản lý và sử dụng các nguồn lực và hệ thống, và (3) tăng cường sức khỏe cộng đồng bằng cách thúc đẩy cải thiện sức khỏe, giữ gìn sức khỏe và phòng chống bệnh tật. 7 Sự hợp lưu của các kết quả giáo dục của CAPE với các tiêu chuẩn và hướng dẫn của ACPE cho chương trình giảng dạy PharmD nhấn mạnh hơn nữa vai trò của các trường cao đẳng và trường dược trong việc giáo dục các bác sĩ đa khoa. 7 , 8Mặc dù các trường cao đẳng và trường học đã có thể chuyển đổi thành công bằng cấp PharmD, nhưng đã đến lúc tiến tới một nền giáo dục thực sự ở cấp độ tiến sĩ chuyên nghiệp để cho phép sinh viên tốt nghiệp có khả năng trong môi trường kinh tế và chăm sóc sức khỏe ngày nay. Vai trò của đào tạo cư trú, đào tạo nghiên cứu sinh và nghiên cứu sau đại học trong việc phát triển các chuyên gia và nhà khoa học sẽ được thảo luận ngắn gọn trong phần sau của bài viết này.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác