Câu truyện về những đôi giày boots

Ngày đăng: 10/12/2022 10:37:00 AM - Phụ kiện thời trang - Toàn Quốc - 91
Chi tiết [Mã tin: 4180474] - Cập nhật: 43 phút trước

Được rồi, hãy quay về thời cổ đại.

Bạn có bao giờ tự hỏi họ đi loại giày boots nào không?

Vâng, chúng ta hãy tìm hiểu.

Những đôi boots đầu tiên bao gồm lớp phủ riêng biệt cho bàn chân và cẳng chân. Vào khoảng năm 1000 trước Công nguyên, giày dép hai mảnh được hàn vĩnh viễn với nhau để tạo thành một chiếc duy nhất. Đây là cấu hình cho tất cả các loại khởi động hiện đại ngày nay.

Boots là gì?

Giày boots là một loại giày dép bao phủ bàn chân, mắt cá chân và đôi khi là các bộ phận của bắp chân. Một số đôi boots dài đến đầu gối hoặc thậm chí đến hông. Nó được làm từ da hoặc cao su.

Nhưng các chất liệu khác nhau đã tìm thấy đường vào thiết kế của những đôi bốt hiện đại. Một đôi ủng thường có gót, đế và mũi.

Mục đích của nó là gì?


hình ảnh đôi ủng cũ


Boots ở mọi thời đại, được mang để bảo vệ bàn chân, mắt cá chân và chân chống lại các yếu tố như cực lạnh, bùn, nước hoặc bảo vệ người lao động khỏi các vật va chạm vào đôi chân của bạn.

Đó không phải là tất cả.

Một số có mục đích cụ thể, như đi bộ đường dài hoặc leo núi, giày cho loại hoạt động này phải có độ bám tuyệt vời. Nhưng không thể không nhắc đến đó là chúng đã trở thành biểu tượng của thời trang phong cách.

Boots đến từ đâu?

Giày cao cổ nhất

Mọi người bắt đầu đi ủng khi nào?

Đây là điều thú vị.

Bức tranh hang động mô tả một người đàn ông và một người phụ nữ được tìm thấy ở Tây Ban Nha. Có niên đại khoảng 12.000 đến 15.000 trước Công nguyên, đây được coi là hình ảnh những đôi ủng sớm nhất mà con người biết đến.

Những chiếc bình Ba Tư được làm hình chiếc ủng đã được phát hiện và có niên đại khoảng 3.000 năm trước Công nguyên

Ở Ai Cập, người ta cũng tìm thấy những chiếc ủng trong các ngôi mộ cổ.

Trong một số tài liệu của Hy Lạp, người ta nói rằng người Scythia đã sử dụng những đôi bốt giống chiếc túi đơn giản được làm bằng da chưa qua xử lý để có thể cố định chân bằng những chiếc dép sớm nhất là vào năm 1000 trước Công nguyên.

Đây là một sự thật thú vị.

Giai cấp thống trị trong thế giới cổ đại sử dụng ủng như biểu tượng của quyền lực và sức mạnh quân sự. Vào thời kỳ mà hầu hết mọi người đều đi chân trần, các vị vua và hoàng đế đi những đôi ủng sành điệu và hào nhoáng - đôi khi được mạ vàng và thêu bằng vàng bạc châu báu.

Ở La Mã cổ đại, các sĩ quan quân đội và chính trị gia cấp cao đều mặc chúng, với chiều cao của giày thể hiện cấp bậc hoặc địa vị.

Tuổi trung niên

Vào thời trung cổ, kiểu giày ống thịnh hành được bắt nguồn từ thế giới cổ đại.

Có hai phong cách cơ bản đáng chú ý trong suốt thời kỳ trung cổ - những đôi giày ngắn kiểu cách thịnh hành trong các triều đình ở châu Âu và những đôi giày kiểu quân đội được sử dụng bởi các kỵ binh. Vì chúng chắc chắn hơn và đóng vai trò như áo giáp bảo vệ chân, nên boots quân đội thường nặng hơn.

Còn nữa.

Boots ngày càng trở nên nổi bật trong thời trang nam thời trung đại. Chúng được làm bằng loại da đẹp nhất và đeo chặt vào chân.

Ví dụ, các triều thần của thời Carolingian được mô tả và cho thấy đi giày cao với dây buộc đến nửa chân. Chúng được gọi là bro đủ trong thời trị vì của Charlemagne, vì tên gọi của người La Mã cho chúng đã lỗi thời.

Một đôi giày da mềm, cao được gọi là huese, đã trở nên phổ biến vào thế kỷ thứ chín.

Từ thế kỷ thứ mười hai đến thế kỷ thứ mười bốn, estivaux, một đôi giày mềm, ngắn, đã được sử dụng.

Thế kỷ mười lăm

Vào thế kỷ thứ mười lăm, thời trang thời đó ưa chuộng độ dài của những chiếc ủng dài hơn.

Theo lịch sử, giày thường kéo dài đến đùi. Chúng thường được làm bằng da nâu và chỉ dành cho nam giới.

Tuy nhiên, không giống như những thời kỳ trước, những đôi giày này được mọi tầng lớp nhân dân ưa chuộng. Nhưng nó được cho là không phù hợp với phụ nữ. Phụ nữ thời kỳ này đi giày buộc dây chỉ che mắt cá chân và thường được lót bằng lông thú.

Sự thật thú vị: vào năm 1431, một trong những cáo buộc hình sự chống lại Joan of Arc là đi giày cao đến đùi.

Thế kỷ XVI

Vào thời kỳ này, phong cách modish là những đôi giày cao bằng da thơm mềm mại. Chúng được mặc cùng với các cổ phiếu trên.

Thời trang này bao gồm những đôi giày mềm có thể gập lại và những đôi giày trơn được đi cùng với ống bốt. Những chiếc ống ủng này được trang trí bằng ren và loe thành hình phễu rộng gấp xuống trên đôi giày. Mang ống ủng là để bảo vệ những đôi tất lụa đắt tiền và dùng như một vật trang trí.

Tuyệt, phải không?

Đôi ủng có dây da ở mu bàn chân và dưới bàn chân để neo cố định tại chỗ.

Áo phễu che đầu gối khi đi xe và có thể kéo xuống khi mặc trong thành phố.

Ladrine, một phiên bản ngắn hơn và nhẹ hơn của giày cao cổ đã được giới thiệu dưới thời trị vì của Louis XIII.

Thế kỷ XX

Boots bắt đầu dần mất đi sự phù hợp trong bối cảnh thời trang của những năm đầu thế kỷ XX.

Họ quay trở lại sử dụng nhiều chức năng hơn, chủ yếu là các ứng dụng quân sự, thể thao và an toàn. Nhưng những đôi giày Nga cao đến đầu gối vẫn được phụ nữ ưa chuộng.

Nó không dừng lại ở đó.

Boot chứng kiến ​​sự hồi sinh vào nửa sau của thế kỷ XX với sự xuất hiện của phong trào phản văn hóa trẻ trung của thời kỳ đó.

Lấy cảm hứng từ những bộ phim như The Wild One và Rebel Without a Cause, những kẻ nổi loạn trẻ tuổi đã thể hiện sự nổi loạn của mình với những đôi giày Engineer hoặc Bikers gồ ghề.

Hình thức và chức năng

Boots trong suốt nhiều thời đại đã được đeo vì chức năng cũng như vẻ ngoài của chúng. Các loại giày chân sớm nhất có thể là nhu cầu thiết yếu của con người để bảo vệ bàn chân và chân của họ khỏi lạnh, nóng, địa hình gồ ghề, nước hoặc bùn.

Theo thời gian, khi con người ngày càng tinh vi hơn, họ bắt đầu chú ý hơn đến thẩm mỹ. Do đó, sự phát triển của khởi động kéo theo nhu cầu đáp ứng các yêu cầu về hình thức và chức năng.

Trong hầu hết các trường hợp, thiết kế khởi động xem xét cả hình thức và chức năng - giữ an toàn cho bàn chân và cẳng chân trong khi vẫn đẹp.

Vì vậy, trong khi ủng vẫn được sử dụng trên khắp thế giới với nhiều chức năng khác nhau, chúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang.

Kết luận

Từ những đôi giày công sở chắc chắn đến những đôi giày cao bồi sang chảnh đến những đôi giày đi bộ đường dài khó khăn, luôn có một đôi boots cho mọi mục đích, dịp hay sở thích. Boots đã cung cấp cho người dùng của họ sự kết hợp thú vị giữa chức năng, thời trang và phong cách. Hãy đến với Hachiko store để sắm cho mình những đôi giày boots ưng ý nhé.



Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ kiện thời trang