Cây gỗ hương huyết

Ngày đăng: 12/22/2021 8:31:33 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 79
Chi tiết [Mã tin: 3589732] - Cập nhật: 4 phút trước

Cây gỗ hương huyết là 1 trong những dòng cây có gỗ quý hiếm với độ cứng chắc cao, mang đến độ bền, cũng giá trị thẩm mỹ cao. Gỗ hương huyết hay được sử dụng để làm những món đồ nội thất vì theo quan niệm của người mua, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, niềm vui, và hoan hỉ.


cay-go-huong-huyetGỗ hương huyết thuộc nhóm mấy?

Nhiều người hỏi gỗ hương huyết thuộc nhóm mấy? Xin trả lời với các bạn đọc gỗ hương là 1 trong những loại gỗ quý thuộc nhóm 1 ở Việt Nam. Và gỗ hương huyết là 1 trong những dòng gỗ quý hiếm đó nên gỗ hương huyết cũng thuộc nhóm 1 gỗ quý Việt Nam.


Trước đây gỗ hương huyết phân bố chủ yếu ở vùng Quảng Bình, hiện nay Việt Nam cấm khai thác nên nguồn gỗ chủ yếu là nhập từ Nam Phi.


Gỗ hương huyết là gì?

Gỗ hương huyết là 1 trong những dòng gỗ được xẻ từ cây gỗ hương huyết. Đây là 1 loại cây gỗ lớn sở hữu chiều cao từ 30 – 35m. Với đường kính có thể lên tới 100 cm gốc cây gỗ hương huyết thường bạnh vè, vỏ cây màu xám nâu, nứt dọc phía sau bong vảy rất lớn.


Gỗ hương huyết đúng như tên gọi của nó là cây gỗ hương, cũng có mùi thơm và làm nước đổi màu xanh nước chè khi ngâm vào nước ấm. Nhưng so với những loại gỗ hương khác thì nó có màu đỏ đậm hơn rất nhiều, đó chính là màu đỏ .


Thực ra, gỗ hương huyết chính là gỗ giáng hương, trong gỗ giáng hương thì được phân ra thành gỗ hương huyết và gỗ hương thông. Gỗ hương huyết cho màu đỏ sẫm như gỗ trắc, thớ gỗ rất mịn với vân gỗ rất đẹp.


Hiện nay, gỗ hương huyết được phân bố chủ yếu ở Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Lào. Gỗ hương huyết có độ cứng chắc cao, độ bền ổn định và không bị vênh nứt khi gặp thời tiết hanh khô. Ngoài ra, gỗ hương huyết còn có mùi thơm vô cùng dễ chịu.


Hiện nay, gỗ hương huyết hay dùng để chế tác bàn ghế, salon, tủ thờ, bình phong, cửa gỗ, giường gỗ, tủ gỗ….Gỗ hương huyết thuộc loại gỗ quý nhóm 1 nên được nhiều đại gia và người chơi nội thất săn lùng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp