Cây hoa cúc thân gỗ tại bình phước

Ngày đăng: 2/17/2021 8:00:39 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 99
Chi tiết [Mã tin: 3199651] - Cập nhật: 12 phút trước

Cây cúc thân gỗ có nguồn gốc từ Châu Phi và du nhập vào nước ta đã khá nhiều năm. Mấy năm gần đây loài cây này được nhiều người ưa chuộng hơn, thường dùng chúng trong nghệ thuật trang trí phong thủy, cây cảnh nội ngoại thất. Ngoài ra, cây còn được giới bonsai dùng để tạo các kiểu dáng bắt mắt và mang nhiều ý nghĩa. Quý khách có nhu cầu mua bán cây hoa cúc thân gỗ tại Bình Phước vui lòng liên hệ: 0971.055.578


cay-hoa-cuc-than-go-tai-binh-phuoc


Ý nghĩa phong thủy của cây Cúc thân gỗ

Cây có thể sống được tới hàng trăm năm, điều đó còn gì tuyệt vời hơn khi một trong 4 loài cây tứ quý ʻtùng, cúc, trúc, mai” lại có thêm cả sự trường thọ trong đó. Do đó, ngoài làm đẹp cho đời, cúc thân gỗ còn mang ý nghĩa trường thọ, vĩnh cửu trường tồn với thời gian, trồng cây cúc trong nhà ta sẽ có cảm giác ấm ấp kỳ lạ.


cay-hoa-cuc-than-go-tai-binh-phuoc


Cách trồng và chăm sóc cây cúc thân gỗ

Cách trồng cây cúc thân gỗ


Cây cúc này có thể nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành, chiết cành, ghép cành.


Cách chăm sóc cây Cúc thân gỗ


Cây cúc thân gỗ khá thích hợp với khí hậu nước ta, cây có khả năng sinh trưởng phát triển khá tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt đặc biệt có khả năng chịu hạn tốt. Cụ thể:


Về ánh sáng: Cây ưa ánh nắng trực tiếp nên trồng cúc thân gỗ ở nơi có nhiều ánh nắng để cây cho sai hoa.


Về nước tưới: cây có khả năng chịu hạn tốt. Dù vậy, để cây cho sai hoa và hoa tươi lâu ta cần phải chú ý tưới nước thường xuyên cho cây. Tốt nhất là tưới nước ngày 2 lần hoặc khi nào thấy mặt đất se lại. Chú ý nhớ tránh tưới khi trời đang nắng gay gắt nhé.


cay-hoa-cuc-than-go-tai-binh-phuoc


Về đất trồng: Cây có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên thích hợp nhất vẫn là đất tơi xốp giàu mùn và dinh dưỡng, thoát nước tốt.


Nhiệt độ: Cây có thể thích nghi tốt với dải nhiệt độ rộng ở nước ta. Nhiệt độ thích hợp nhất cho sự phát triển của cây là 17-28 độ C.


Độ ẩm: Cây ưa độ ẩm trung bình.


Bón phân: Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số phân bón như phân hữu cơ, phân chuồng hoai mục, rơm ủ mục…để trồng cây.


Sâu bệnh: cây ít bị sâu, bệnh ảnh hưởng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp