Cây kim tiền chậu sứ đẹp đón lộc phát tài chiều cao 1m

Ngày đăng: 6/30/2021 8:43:20 AM - Khác - Toàn Quốc - 83
Chi tiết [Mã tin: 3323040] - Cập nhật: 7 phút trước

Cây kim tiền chậu sứ đẹp đón lộc phát tài chiều cao 1m được nhiều người lựa chọn đặt tại văn phòng, gia đình để làm cây cảnh. Ngoài tác dụng lọc không khí, màu xanh mát của cây giúp giảm stress, căng thẳng còn đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Đặc điểm cây kim tiền

Thân cây kim tiền là loại thân mềm tích nước mọc sát nhau tạo thành một bụi cây. Tán lá cây kim tiềni được tạo thành từ một tập hợp các nhánh lá.

Lá cây Kim tiền thái mọc thành từng cặp xung quanh cuốn lá, mỗi cuốn lá lại gồm 5 tới 8 cặp lá dày, chiều dài từ 5 tới 15 cm, chiều rộng từ 1,5 tới 5 cm, hình elip. Lá kim tiền có màu xanh đậm sáng bóng và mịn màng, mọng nước.

Cây kim tiền là loại cây có sức sống mạnh mẽ. Tuy tuổi thọ của một gốc nhánh kim tiền là 2 – 3 năm nhưng cây rất dễ mọc cây con hoặc có thể nhân giống từ lá hoặc thân cây đơn giản.

Cây kim tiền rất được ưa chuộng và thích hợp làm cây cảnh văn phòng. Có thể trồng cây trong các chậu cây kiểng, đặt tại các phòng khách, văn phòng hoặc đại sảnh của khách sạn, nhà hàng...Một chậu cây kim tiền có dáng cao để trồng làm chậu cây cảnh văn phòng là lựa chọn tuyệt vời.

Cây kim tiền chậu sứ đẹp đón lộc phát tài chiều cao 1m

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Ngay từ tên gọi, cây Kim Tiền đã cho thấy một phần ý nghĩa tốt đẹp mà mình đang mang. Cây được xem là loại cây phát tài, phát lộc nếu đặt cây trong nhà hay tại văn phòng sẽ như một “lá bùa may mắn” gọi tài lộc, tiền của vào nhà hay giúp công ty, doanh nghiệp làm ăn phát đạt, giàu sang.

Theo phân tích trong phong thủy, Kim Tiền là cây tức mộc, nơi cây tồn tại và phát triển là Thổ, dinh dưỡng, nước tưới hoặc dung dịch thủy sinh là Thủy, cây trồng trong chậu hoặc bình thủy tinh là Kim. Một loại cây kết hợp với những yếu tố dễ tìm kết hợp đủ Ngũ hành trong trời đất, vì thế càng được mọi người yêu mến và tìm mua nhiều hơn.

Cây kim tiền to thường được đặt ở trước hiên nhà, cạnh ban thờ thần tài, hoặc trước cửa ra vào của công ty, cửa hàng để hút tài lộc, may mắn.

Những lưu ý chăm sóc cây kim tiền trồng trong đất

Ánh sáng: Cây kim tiền là loài cây ưa sáng nên hãy đặt chậu cây ở sau cửa kính, cửa sổ, nơi có ánh sáng chiếu vào. Tuy nhiên ánh nắng không được quá gắt hoặc rọi trực tiếp vào cây. Nếu đặt cây trong phòng điều hòa nên mang cây ra phơi nắng 1 lần để cây được phát triển tốt hơn.

Nhiệt độ: Cây kim tiền phát triển tốt ở nhiệt độ từ 25 – 30 độ C.

Đất trồng: Để cây phát triển được tốt nhất, đất trồng cần đảm bảo tơi xốp, có độ pH từ 5.5 - 6.5. Đất trồng cây kim tiền nên được kết hợp bởi đất thịt, xơ dừa, mùn cưa, trấu hun, xỉ than, phân lân.

Lượng nước: Chỉ nên tưới cho cây 1-2 lần mỗi tuần, không nên tưới quá nhiều.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác