Cây lá buông, loại cây tạo nên loại giấy quý của người khmer

Ngày đăng: 3/16/2024 1:17:14 PM - Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn - TP HCM - 19
  • ~/Img/2024/3/cay-la-buong-loai-cay-tao-nen-loai-giay-quy-cua-nguoi-khmer-01.png
  • ~/Img/2024/3/cay-la-buong-loai-cay-tao-nen-loai-giay-quy-cua-nguoi-khmer-02.png
~/Img/2024/3/cay-la-buong-loai-cay-tao-nen-loai-giay-quy-cua-nguoi-khmer-01.png ~/Img/2024/3/cay-la-buong-loai-cay-tao-nen-loai-giay-quy-cua-nguoi-khmer-02.png
Chi tiết [Mã tin: 5204605] - Cập nhật: 49 phút trước

Cây lá buông, hay còn được biết đến với tên gọi Daphne Papyracea, đã trở thành một biểu tượng văn hóa và truyền thống của người Khmer trong miền đất huyền bí Campuchia. Tại những khu rừng sâu thẳm của đất nước này, loài cây này mọc phồn thịnh và độc đáo, góp phần tạo nên cảnh quan tự nhiên đặc biệt và đẹp mắt.

Nguồn Gốc Cây Lá Buông

Theo truyền thuyết dân gian, cây lá buông không chỉ là một loài cây thông thường mà còn được coi là linh vật của vùng đất Campuchia. Người dân địa phương tin rằng, cây này mang trong mình một sức mạnh siêu phàm và là nơi trú ngụ của linh hồn của các vị thần cổ đại. Hình ảnh của cây lá buông thường xuất hiện trong các trang trí, tượng điêu khắc và thậm chí là trong các lễ hội tôn vinh các vị thần.

Theo truyền thống, cây lá buông được xem là biểu tượng của sự bền vững, sức sống mãnh liệt và sự kết nối giữa con người và thiên nhiên. Cây lá buông cũng được cho là mang lại may mắn và sự bình an cho người dân, và việc tôn vinh cây này cũng là một phần không thể thiếu trong nghi lễ và nghi thức của người Khmer.

--

Bếp Nhà Decor – chuyên cung cấp sản phẩm trang trí nhà bếp từ thiên nhiên

Phone: (+84) 907 717 926

Địa chỉ: 28A/6 D. Bá Trạc, Phường 2, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: bepnhadecor@gmail.com

Facebook: https://facebook.com/bepnhadecor

Tiktok: https://www.tiktok.com/@bepnhadecor_sg

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn