Cha mẹ có biết probiotic có lợi ích gì với trẻ không?

Ngày đăng: 7/15/2023 11:21:12 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 39
Chi tiết [Mã tin: 4758661] - Cập nhật: 21 phút trước

Bổ sung lợi khuẩn probiotic là một trong những giải pháp phổ biến cha mẹ có thể dễ dàng thực hiện khi gặp tình trạng trẻ sơ sinh gặp các vấn đề tiêu hóa. Tuy nhiên, tại sao giúp con bổ sung lợi khuẩn lại phổ biến đên thế? Hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi những lợi ích khi trẻ bổ sung probiotic là gì trong bài viết sau nhé.


CHA MẸ CÓ BIẾT PROBIOTIC CÓ LỢI ÍCH GÌ VỚI TRẺ KHÔNG?

Những lợi ích khi trẻ bổ sung probiotic trong những năm đầu đời có thể kể đến như sau:

Cải thiện hiệu quả các bệnh lý đường ruột

Một trong những tác dụng lớn nhất của việc tăng cường probiotic dành cho trẻ là hỗ trợ điều trị, hồi phục các bệnh lý hệ tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi, viêm loét đại tràng, giảm thiểu các triệu chứng tái phát của bệnh. Ngay khi trẻ gặp vấn đề về tiêu hóa thì mẹ nên tăng cường luôn lợi khuẩn probiotic cho trẻ để rút ngắn thời gian bé bị bệnh và làm giảm các triệu chứng nhanh chóng.

Hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh dị ứng và chàm

Theo các nghiên cứu khoa học, triệu chứng của bệnh chàm được cải thiện khi trẻ được bổ sung thêm probiotic trong bữa ăn hàng ngày so sánh với trẻ không được dùng probiotic. Thêm vào đó, phụ nữ mang thai khi dùng thêm probiotic sinh con có bệnh chàm ít hơn khoảng 83% trong 2 năm đầu sau sinh. Vi khuẩn probiotic cũng được nghiên cứu chỉ ra làm giảm phản ứng ở trẻ dị ứng bơ sữa, sữa.

Cân bằng hàm lượng lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột của trẻ

Trẻ nhỏ sở hữu hệ tiêu hóa còn non nớt và chưa phát triển hoàn thiện, vì vậy mỗi khi hệ vi sinh trong cơ thể bé mất cân bằng thì số lượng hại khuẩn lại tăng sinh nhiều hơn lợi khuẩn khiến bé gặp các vấn đề về tiêu hóa. Lợi ích khi trẻ bổ sung probiotic là giúp lấy lại sự cân bằng hệ khuẩn ruột, ổn định sức khỏe hệ tiêu hóa cho trẻ, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn và giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tối ưu.

Khắc phục tình trạng quấy khóc Colic ở trẻ sơ sinh

Tình trạng quấy khóc do đầy hơi bụng ở trẻ sơ sinh Colic làm nhiều bố mẹ bối rối. Lúc này, việc tăng cường probiotic cũng giúp cân bằng các vi khuẩn trong đường ruột, giảm tình trạng đau bụng. Trẻ sơ ính bú mẹ được bổ sung probiotic ít khóc hơn so với trẻ không được bổ sung probiotic trong tuần đầu điều trị.

Giúp tăng cường sức đề kháng hệ tiêu hóa

Lợi khuẩn probiotic được chứng minh mang tới nhiều lợi ích với hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ có một đường ruột khỏe mạnh. Khi được bổ sung một lượng probiotic mỗi ngày, hàm lượng lợi khuẩn đường ruột sẽ tăng nhanh và nâng cao sức đề kháng cho hệ tiêu hóa, phòng tránh các vấn đề rối loạn, để phòng các dấu hiệu trẻ nhỏ bị táo bón, đầy hơi, khó tiêu, đau bụng..

CÁCH BỔ SUNG PROBIOTIC CHO TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ MẸ NÊN BIẾT!

Để tăng cường probiotic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mẹ có thể bổ sung cho bé qua thực phẩm với các loại sản phẩm chứa vi sinh vật “sống” như sữa chua, men nấm kefir, miso, phô mai, tempeh..

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng lựa chọn tăng cường probiotic cho con với men vi sinh dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để cung cấp hàm lượng lớn lợi khuẩn đường ruột tự nhiên cho bé chỉ với vài giọt men nhỏ trên đầu lưỡi. Lựa chọn sản phẩm chuyên biệt cho trẻ nhỏ dạng giọt, vừa thuận tiện sử dụng, vừa đảm bảo hàm lượng men cung cấp cho con mỗi ngày.

Sau khi đọc xong bài viết trên, chắc hẳn mẹ đã biết lợi ích khi trẻ bổ sung probiotic là gì và làm thế nào để tăng cường probiotic cho con đúng cách rồi. Hãy duy trì cho con dung probiotic cho trẻ thường xuyên để bé có hệ tiêu hóa tốt hơn, phòng ngừa nhiều bệnh lý đường ruột hay gặp.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé