Chăm sóc cho trẻ nhỏ bị táo bón đúng cách

Ngày đăng: 2/14/2023 2:58:33 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 4436729] - Cập nhật: 59 phút trước

Một trong nhưng vấn đề tiêu hóa thường xảy ra ở trẻ sơ sinh là tình trạng táo bón. Táo bón khiến trẻ gặp khó khăn khi đi ngoài, lâu dài gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt và sức khỏe của con. Hãy tìm hiểu bài viết sau để biết phương pháp chữa táo bón cho trẻ.


CHO TRẺ TÁO BÓN NGÂM HẬU MÔN VÀO CHẬU NƯỚC ẤM

Nước ấm sẽ giúp phân mềm và trẻ đi tiêu dễ dàng hơn. Bởi nước ấm có khả năng giúp kích thích cơ vòng hậu môn, thúc đẩy nhu động ruột hoạt động tốt để tống phân ra ngoài.

Mẹ chỉ cần cho con tắm với nước ấm từ 8 – 10 phút mỗi ngày hoặc trước khi trẻ muốn đi vệ sinh mẹ cho con ngâm hậu môn vào nước ấm 5 phút. Mẹ dùng khăn ấm áp vào hậu môn của trẻ cũng là cách giúp con đi vệ sinh nhanh hơn đấy.

CHO TRẺ TÁO BÓN UỐNG NHIỀU NƯỚC

Mẹ cần lưu ý cho trẻ nhỏ bị táo bón uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Mỗi sáng khi thức dậy thì các mẹ hãy tập thói quen cho các bé uống một cốc nước ấm. Không chỉ giúp rửa trôi các chất thải, các chất độc hại trong cơ thể mà uống nước ấm khi thức dậy còn giúp hạn chế các triệu chứng táo bón cho trẻ.

MASSAGE BỤNG BÉ ĐỂ CẢI THIỆN TÁO BÓN

Massage bụng cho trẻ nhỏ bị táo bón sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Ngoài việc giúp cơ thể của các con được cứng cáp, tinh thần thoải mái thì còn có tác dụng lớn trong việc chống táo bón, kích thích tuần hoàn và tiêu hóa của trẻ.

Theo đó, các mẹ chỉ cần cho con nằm sấp để bụng đỡ chướng và kích thích bé đi tiêu được tốt hơn. Sau đó, dùng hai tay từ từ nhẹ nhàng massage, vuốt dọc từ đầu tới lưng trẻ. Làm đi làm lại động tác này 20 lần là được.

BỔ SUNG CHO BÉ NHIỀU RAU XANH VÀ QUẢ CHÍN

Đây là cách tốt nhất để giúp bổ sung chất xơ và các vitamin cho trẻ bị táo bón. Các mẹ nên thêm vào chế độ dinh dưỡng của trẻ những loại rau có tác dụng nhuận tràng như rau khoai lang, mồng tơi hoặc các loại quả đu đủ, cam, bưởi… giúp trị táo bón ở trẻ.

TẬP CHO TRẺ ĐI ĐẠI TIỆN ĐÚNG GIỜ ĐỂ HỖ TRỢ CẢI THIỆN TÁO BÓN

Mẹ nên hình thành thói quen này cho con yeu của mình từ khi còn nhỏ. Việc đi đại tiện đúng giờ, ngồi đúng bô và tập trung khi đại tiện sẽ giúp các bé hình thành phản xạ có điều kiện. Từ đó giúp con yêu của bạn dễ dàng đi ngoài hơn để chữa trị táo bón.

DÙNG MẬT ONG CHỮA TÁO BÓN CHO TRẺ NHỎ

Mật ong được rất nhiều cha mẹ sử dụng phổ biến để khắc phục chứng táo bón cho trẻ. Mật ong kết hợp với các thành phần khác có thể giữ cho khối phân mềm và ẩm khi đi qua hệ tiêu hóa. Do đó, mật ong chính là chất bôi trơn tự nhiên, kích thích ruột đẩy phân BỔ SUNG MEN VI SINH CẢI THIỆN HIỆU QUẢ TÁO BÓN CHO BÉ

Với bé có biểu hiện tiêu hóa kém, thường xuyên táo bón, bố mẹ có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh cho trẻ táo bón cho bé hàng ngày. Các lợi khuẩn khi được bổ sung sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tăng tiêu hóa khỏe mạnh và hỗ trợ tăng đề kháng tối ưu cho con.

Đặc biệt với những em bé bị táo bón do nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa, viêc sử dụng men vi sinh sẽ giúp trẻ đi ngoài nhanh hơn và phòng tránh nhiều vấn đề mà con đang gặp phải. Các lợi khuẩn được bổ sung giúp đảm bảo đường ruột được hoạt động ổn định, khắc phục dấu hiệu đầy hơi, chướng bụng và giảm nhanh triệu chứng táo bón ở trẻ.

ra ngoài.

Có nhiều cách để sử dụng mật ong khắc phục táo bón cho trẻ như"

·        Pha 250ml sữa ấm không đường với 100ml mật ong, cho trẻ uống mỗi ngày vào sáng sớm.

·        Trộn đều nước ép cà chua, nước cốt quả chanh, 200ml sữa bò và một ít mật ong rồi cho bé uống.

·        Ninh nhừ 50gr đậu đen rồi sau đó cho 25ml mật ong vào quấy đều và cho trẻ ăn


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé