Chấn thương xương cụt và dấu hiệu - đa khoa hoàn cầu

Ngày đăng: 4/24/2023 10:52:51 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 81
Chi tiết [Mã tin: 4605202] - Cập nhật: 25 phút trước

Xương cụt là đoạn xương nhỏ ở cuối cột sống, tuy nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối trọng lượng cơ thể khi ngồi. Khi chấn thương xương cụt sẽ khiến ta “đứng ngồi không yên”. Xương cụt là vị trí tuy ít mắc những bệnh lý xương khớp nguy hiểm nhưng lại rất dễ bị chấn thương. Bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta hiểu thêm về tình trạng chấn thương vùng xương cụt và các dấu hiệu của tình trạng này.


XƯƠNG CỤT VÀ TÌNH TRẠNG CHẤN THƯƠNG VÙNG XƯƠNG CỤT 


Xương cụt hay xương cùng (tiếng Anh là Tailbone hay Coccyx) nằm ở phần cuối của cột sống và bao gồm 4 hoặc 6 đốt sống (xương cụt của phụ nữ thường ngắn hơn của nam giới). Một điều đặc biệt là nếu các đốt sống ở vùng khác được tách biệt với nhau bởi đĩa đệm thì các đốt sống ở xương cụt hợp nhất với nhau thành một khối duy nhất.

Chấn thương xương cụt là tình trạng đau xung quanh phần xương cuối cùng của cột sống. Cơn đau ở xương cụt thường diễn ra âm ỉ. Khi người bệnh vận động, chẳng hạn như ngồi xuống, đứng lên, di chuyển sau khoảng thời gian đứng yên,… cơn đau sẽ trở nên vô cùng dữ dội.

DẤU HIỆU CHẤN THƯƠNG VÙNG XƯƠNG CỤT


Chấn thương ở vùng xương cụt thường gây đau và bầm dập ở vùng xương cụt. Người bệnh đôi khi sẽ nhầm lẫn với những vấn đề thuộc về cột sống Một số dấu hiệu nhận biết bị chấn thương vùng xương cụt bao gồm:

- Đau và căng cứng vùng ngay trên mông.

- Cơn đau diễn ra âm ỉ và đôi khi đau nhói

- Tình trạng đau trở nên tồi tệ hơn khi ngồi xuống, đứng lên, đứng lâu, cúi thấp người, đi vệ sinh và khi

- Cơn đau có thể lan tỏa sang hai bên lưng, hông, đi xuống mông và chân. 


Phòng khám Xương khớp Hoàn Cầu có địa chỉ tại 80-82 Châu Văn Liêm,P.11, Q.5, TP.HCM, là cơ sở khám, chữa bệnh đã được Sở Y tế cấp phép trong các hoạt động thăm khám và điều trị các bệnh lý về xương khớp. Đồng thời, phòng khám còn được đánh giá cao bởi tay nghề bác sĩ giỏi chuyên khoa xương khớp, quy mô rộng lớn, được trang bị đầy đủ các thiết bị và phòng chức năng chuyên sâu trong lĩnh vực xương khớp,...

Đến nay, phòng khám đã đáp ứng tốt nhu cầu khám và chữa các bệnh về xương khớp phổ biến như gout, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, loãng xương, tê bì chân tay, phong thấp, thoát vị đĩa đệm,... cho rất nhiều bệnh nhân.


Trong suốt nhiều năm hoạt động, Phòng khám Xương khớp Hoàn Cầu luôn giữ được phong độ trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh xương khớp, mang đến kết quả tốt, sự hài lòng cho đông đảo bệnh nhân. Vậy nên, nếu gặp phải bất cứ vấn đề nào về xương khớp, người bệnh có thể yên tâm chọn Phòng khám Xương khớp Hoàn Cầu để được điều trị bằng những phương pháp hiệu quả.


Hy vọng từ bài viết chia sẻ về Chấn thương xương cụt và cách điều trị, bạn đã nắm được những thông tin quan trọng để bảo vệ sức khỏe xương khớp cho mình. Để được tư vấn thêm về các vấn đề sức khỏe khác, hoặc đặt trước lịch thăm khám bệnh xương khớp, tránh mất thời gian chờ đợi, hãy nhấn ngay vào KHUNG CHAT bên dưới hoặc gọi đến Hotline 028 3817 2299. Nhấn vào link dưới đây để xem thêm cách điều trị tình trạng chấn thương vùng xương cụt.


Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/chan-thuong-xuong-cut-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ