Chất lượng của mũ bảo hiểm nửa đầu và 3/4 đầu

Ngày đăng: 12/31/2022 11:11:09 AM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 4368146] - Cập nhật: 46 phút trước

Một điều có thể đảm bảo là chất lượng của hai loại mũ bảo hiểm quảng cáo này tại Andes là hoàn toàn như nhau. Chất lượng đều đảm bảo đạt chuẩn được cấp tem hợp quy CR của Bộ KH&CN. Tuy hình dáng có chút khác nhau những cả hai loại mũ vẫn có cấu trúc giống nhau gồm các phần: vỏ mũ, mút xốp giảm chấn, lớp lót, dây mũ và khóa an toàn.


Các bộ phận được làm từ những nguyên liệu cao cấp, chuyên dụng để làm mũ bảo hiểm nên bền bỉ, có khả năng chịu lực và phân tán xung động cực tốt, bảo vệ an toàn cho phần đầu người đội trong các tình huống va chạm ngoài ý muốn.


Chọn mũ bảo hiểm theo nhu cầu


Mũ bảo hiểm cũng như quần áo, mỗi dịp, mỗi hoàn cảnh sẽ cần một loại mũ bảo hiểm khác nhau. Tùy theo chặng đường đi, thời gian đi mà sẽ có một loại mũ phù hợp hơn loại mũ kia. Tất nhiên, nếu bạn có việc gấp hay lâu lâu chỉ thay đổi lộ trình đi một lần thì không nhất thiết phải thay đổi.


Những chuyến đi xa cần dùng mũ nào?


Mũ bảo hiểm thích hợp nhất để đi xa là mũ fullface, nhưng với giá thành khá đắt đỏ và nhu cầu đi không thường xuyên thì rõ ràng mũ 3/4 đầu sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Với khả năng bảo vệ toàn diện hơn mũ nửa đầu – bảo vệ cả đầu, tai, gáy và giá thành cũng hợp túi tiền của người sử dụng hơn là in mũ bảo hiểm fullface.


Câu hỏi đặt ra, vậy đi xa có thể đội mũ bảo hiểm nửa đầu được không? Tất nhiên là được, tuy nhiên sẽ khá bất tiện. Như đã nói bên trên, mũ nửa đầu chỉ có thể bảo vệ cho phần đầu phía trên tai của người đội, trong những hành trình xa, rõ ràng sự bảo vệ này là vẫn chưa đủ. 


Thường những chuyến đi dài sẽ đi qua các con đường quốc lộ – nơi mà các làn xe lưu thông với tốc độ cao, tốc độ gió cũng lớn, nếu chỉ đội mũ nửa đầu thì mũ rất dễ bị bật ngược ra sau gáy gây khó chịu cho người điều khiển xe cũng như hạn chế khả năng bảo vệ đầu của mũ.

Cuối cùng, không thể không nhắc thêm công dụng cản tiếng gió ồn ào. Khi đi xe ở tốc độ cao, chắc chắn tiếng gió ập vào tai sẽ phân tán sự tập trung của người lái, cản trở các âm thanh báo hiệu như tiếng còi xe, còi báo của các xe cùng lưu thông, khá nguy hiểm.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp