Chatbot, công cụ thay thế cho email marketing

Ngày đăng: 6/21/2021 4:38:14 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 105
Chi tiết [Mã tin: 3310199] - Cập nhật: 58 phút trước

Chatbot là một trong những công cụ Marketing xuất hiện ngày càng nhiều và phổ biến trên toàn thế giới. Từ những đơn vị hành chính dùng Chatbot Facebook giúp người dùng tra cứu điểm thi, dự báo thời tiết. Đến các thương hiệu lớn dùng Chatbot để thu thập thông tin người dùng; trả về những sản phẩm, dịch vụ hợp lý hoặc tạo tính năng tra cứu đơn hàng. Ngay cả những cá nhân kinh doanh online cũng đang tận dụng Chatbot để trả lời khách hàng 1 cách tự động qua những mẫu câu soạn sẵn, hoặc gửi broadcast cho người đăng ký.

So với Email Marketing thì tỉ lệ mở Email trung bình chỉ dưới 20%. Với Chatbot tỉ lệ đọc tin rất cao nó lên đến 80%. Và đây là hình thức Marketing thực sự mang lại độ hiệu quả nếu biết ứng dụng. Liệu Chatbot có thực sự là công cụ thay thế cho Emal Marketing.

Chatbot đánh gục Email Marketing ở điểm nào?

Một trong những lợi ích hấp dẫn nhất của Chatbot từ góc độ Marketing là thông điệp được gửi qua Chatbot có tỷ lệ Click cao hơn nhiều so với Email. Chatbot có thể có CTR từ 15% – 60% và thậm chí thấp hơn của phổ đó cũng vượt qua CTR trung bình của Email Marketing (chỉ khoảng 4%).

Có lẽ lý do CTR cao hơn rất nhiều đối với Chatbot là vì chúng phù hợp với sở thích của người dùng là được trải nghiệm được cá nhân hóa. Với quyền truy cập vào tất cả các dữ liệu người dùng cung cấp trong khi tương tác Chatbot, các Marketer có thể nhắm mục tiêu tốt hơn với các ưu đãi trong tương lai phù hợp hơn với sở thích của họ.


Xem thêm: https://saigonketnoi.vn/chatbot-cong-cu-thay-the-cho-email-marketing.html


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ