Chatbot sms: hiểu lợi thế

Ngày đăng: 11/15/2019 3:51:51 AM - Tổng hợp - Hà Nội - 153
Chi tiết [Mã tin: 2824253] - Cập nhật: 22 phút trước

Sự tham gia của khách hàng luôn là động lực thúc đẩy mọi nỗ lực kinh doanh thành công. Nó giúp với lòng trung thành của khách hàng và bán hàng. Theo truyền thống, sự tham gia của khách hàng này đã được xử lý bởi các chuyên gia về con người (và phần lớn vẫn là phần lớn) nhưng do số lượng yêu cầu của khách hàng ngày càng tăng, quá trình này trở nên quá sức và gây áp lực lớn cho các công ty. Nhân lực không có ở đó để xử lý tất cả các giao tiếp đó một cách hiệu quả. Chatbot SMS cung cấp một giải pháp hiện đại cho vấn đề này. Chatbots là các chương trình máy tính có thể mô phỏng các cuộc hội thoại giống như con người bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu tương tác hiện có. Các chatbot dựa trên SMS marketing thực hiện điều đó bằng cách sử dụng SMS làm kênh liên lạc. Nói cách khác, đó là một trong những kênh tiếp thị SMS .

Rất nhiều công ty đã bắt đầu sử dụng các chatbot SMS để xử lý các câu hỏi và trả lời của khách hàng. Về nguyên tắc, đó là một cách lý tưởng để thúc đẩy sự tham gia của khách hàng mà không cần tạo thêm bất kỳ phần mềm bên thứ ba nào. Ưu điểm của chatbot SMS là nó đưa yếu tố con người ra khỏi phương trình, nghĩa là nó có thể đáp ứng đồng thời cho nhiều khách hàng, trái ngược với con người có thể xử lý một khách hàng tại một thời điểm. Nó là cả chi phí và thời gian hiệu quả. Câu hỏi lớn hơn ở đây mà bạn có thể hỏi là làm thế nào để tạo và triển khai chatbot SMS cho doanh nghiệp của bạn. Chúng ta hãy bỏ qua câu hỏi tại sao? Một phần của câu hỏi vì câu trả lời vào thời điểm này phải tự giải thích và đi sâu vào quá trình sáng tạo.

Để bắt đầu, có hai cách bạn có thể tiếp cận quá trình xây dựng, tạo một chatbot SMS từ đầu hoặc sử dụng các công cụ của bên thứ ba để được hỗ trợ. Sự khác biệt chính giữa hai người họ là nếu bạn đang xây dựng một chatbot từ đầu, bạn cũng sẽ cần phát triển các tập lệnh của riêng mình mà chatbot sẽ sử dụng. Các công cụ của bên thứ ba có cơ sở dữ liệu về các tập lệnh hiện có mà bạn có thể sử dụng. Trong cả hai trường hợp, bạn vẫn sẽ cần tùy chỉnh các tập lệnh để điều chỉnh nó phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. Hơn nữa, với rất nhiều ứng dụng và dịch vụ có sẵn trực tuyến có thể xây dựng một chatbot SMS cho bạn và cho phép bạn lưu trữ chatbot của mình trên máy chủ của họ, bỏ qua việc tự mình tạo một ứng dụng có thể là một ý tưởng hay.

Khi bạn hoàn thành việc tạo chatbot SMS của mình, hãy đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Bạn cần một ứng dụng phần mềm hoàn chỉnh và hoạt động trước khi bạn sử dụng nó để tương tác với khách hàng của mình. Một bot SMS bị trục trặc hoặc không phản hồi với khách hàng theo cách phù hợp và phù hợp có thể khiến khách hàng của bạn không bao giờ sử dụng nó, do đó làm giảm sự tham gia của khách hàng. Do đó, trước khi phân phối sản phẩm cuối cùng, hãy đảm bảo tính ổn định hoạt động của nó thông qua công cụ nguyên mẫu chatbot . Điều này sẽ cho bạn một ý tưởng về sản phẩm hoàn chỉnh của bạn sẽ trông như thế nào và cũng là một cơ hội để có thể cải thiện một hoặc hai điều trên đó.

Ví dụ SMS Chatbot
Đã thiết lập các chatbot SMS là gì và cách tạo / triển khai chúng, cũng rất hữu ích khi đưa ra một số ví dụ về chatbot SMS để bạn có thể nắm bắt hoàn toàn chúng trông như thế nào và chúng hoạt động như thế nào. Phần mềm spam sms đưa ra một vài ví dụ từ các công ty nổi tiếng sử dụng chatbot SMS.

Sky sử dụng chatbot SMS để chủ yếu thực hiện khảo sát giữa các khách hàng của mình. Trao đổi SMS sau đây cho thấy một chatbot SMS do Sky triển khai hỏi xem vấn đề của khách hàng đã được khắc phục hay chưa.
- Xin chào, đó là Sky. Chúng tôi muốn kiểm tra xem lỗi của bạn đã được sửa chưa, vui lòng trả lời CÓ để xác nhận hoặc KHÔNG để được trợ giúp thêm.
- Đúng.
- Cảm ơn bạn đã xác nhận lỗi của bạn hiện đã được sửa chữa. Tạm biệt, Sky.
Nhà điều hành đã phát triển trí thông minh nhân tạo để giúp đỡ với các yêu cầu của khách hàng. Sử dụng SMS chatbot, họ có thể phản hồi và giúp đỡ khách hàng của họ với bất kỳ vấn đề nào. Ví dụ sau đây cho thấy một khách hàng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể mà bot cố gắng hỗ trợ trong việc tìm kiếm nó.
- Bạn có thể tìm cho tôi một loại cây đầy màu sắc sẽ hoạt động tốt trong một căn phòng có nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp không?
- Chào Julie! Nhà máy Bird of Paradise là một trong những mục yêu thích của tôi và thực sự hoạt động tốt dưới ánh sáng trực tiếp. Nó cũng có một mảng cổ áo đẹp. Cho tôi biết bạn nghĩ gì.
H & M đã giúp mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn thông qua bot Kik. Khách hàng có thể sử dụng bot để hỗ trợ họ với trải nghiệm mua sắm của họ. Dưới đây là một ví dụ về những gì trao đổi đó trông như thế nào.
- Chào! Chào mừng bạn đến với H & M trên Kik. Hãy làm quen với phong cách của bạn với một vài câu hỏi nhanh! Bạn có muốn xem quần áo nam hay nữ?
- Nam.
- Tuyệt, hãy bắt đầu nào !! Mà một trong những điều sau đây mô tả tốt nhất về bạn? (Thăm dò ý kiến)
- Cổ điển.
Đây chỉ là một vài ví dụ nhưng bạn có thể hiểu được. Chatbot SMS phù hợp, với một chút công việc, có thể thực hiện bất kỳ nhiệm vụ tự động nào bạn có thể nghĩ đến.

Dịch vụ SMS Chatbot
Với điều kiện bạn đã chết khi sử dụng chatbot SMS cho doanh nghiệp của mình, giờ là lúc để bạn tìm kiếm các nền tảng chatbot SMS cung cấp các dịch vụ như vậy. Một tìm kiếm nhanh trên Internet sẽ cho bạn thấy rằng có rất nhiều ứng dụng và ứng dụng chatbot SMS uy tín và đáng tin cậy ngoài kia mà bạn có thể sử dụng.

Các ứng dụng chatbot SMS này cung cấp cho bạn rất nhiều lợi ích và lợi thế vì chúng có tất cả các tính năng cần thiết được tích hợp trong đó. Một trong những lợi ích lớn hơn là cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo cơ bản đã có sẵn, có nghĩa là bạn có sẵn cơ sở dữ liệu để tương tác để xây dựng và cải thiện, thay vì bắt đầu từ đầu.

Hơn nữa, các bot AI được lập trình theo cách mà chúng có thể học hỏi từ tất cả các tương tác trước đây và hiện tại để cải thiện tương tác với con người trong tương lai. Nói chung, đó là một thỏa thuận tương đối tốt khi bạn có một sản phẩm hoàn chỉnh, cải thiện trên cơ sở nhất quán và không cần thêm tài nguyên để tạo một chatbot SMS của riêng bạn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp