Chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân ung thư

Ngày đăng: 3/5/2021 10:06:33 PM - - Hà Nội - 10
Chi tiết [Mã tin: 3212421] - Cập nhật: 31 phút trước

Có một số lời khuyên về chế độ ăn uống mà mọi người nên biết, vì những thói quen ăn uống này giúp bệnh nhân ung thư khỏe mạnh để chống lại bệnh tật và cũng có thể giúp mọi người phòng ngừa bệnh ung thư .

Bài đăng ở đây cung cấp các mẹo về chế độ ăn uống lành mạnh và sự thật về cơ hội sống sót của bệnh ung thư , sự thật và chế độ ăn uống.


Chế độ ăn kiêng ung thư


Ăn uống đầy đủ và lành mạnh là điều cần thiết đối với bệnh nhân ung thư . Thực phẩm lành mạnh và duy trì cân nặng thường giúp dung nạp các tác dụng phụ của phương pháp điều trị và các chất dinh dưỡng tốt cũng giúp thay thế các tế bào và mô bị phá vỡ do điều trị.



Một lối sống lành mạnh hỗ trợ hệ thống miễn dịch cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư. Đối với tất cả mọi người (bệnh nhân hoặc người có yếu tố nguy cơ ung thư ), nên có một chế độ ăn uống cân bằng và bao gồm trái cây và rau quả giàu chất dinh dưỡng và protein ít chất béo, chẳng hạn như cá, thịt nạc và thịt gia cầm. Những loại thực phẩm mà người nhà cần đảm bảo cung cấp cho bệnh nhân ung thư là:


- Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu protein 

- Tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất sắt 

- Chọn lựa các loại thực phẩm có nhiều vitamin 



 Lưu ý khi ăn uống cho bệnh nhân ung thư :


- Hạn chế ăn các loại thực phẩm sống: rau sống, tỏi sống 

- Không ăn nhiều đậu xanh và các loại gia vị như tiêu, ớt…

- Không sử dụng các loại đồ uống có gas, trà xanh, bia rượu, cà phê

- Không ăn những loại thịt lạ: thịt chó, thịt chim, cừu, dê…

- Không ăn các thực phẩm đóng gói, sử dụng các chất phụ gia, phẩm màu, chất bảo quản


Thói quen tốt bao gồm:


- Duy trì trọng lượng cơ thể

- Uống nhiều nước

- Các hoạt động thể chất hàng ngày

- Tránh hoàn toàn thuốc lá



Vì vậy, chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở bệnh nhân ung thư . Nhưng cùng với chế độ ăn uống thân thiện với sức khỏe, khám sức khỏe tổng quát sẽ là một lợi thế nữa để theo dõi sức khỏe của bạn, giúp phát hiện sớm các bệnh tiềm ẩn. Biết thêm về kiểm tra sức khỏe và cách bạn có thể ngăn chặn tình trạng sức khỏe nguy hiểm bằng cách sử dụng kiểm tra.


Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.


Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102


Website: https://myhealth.com.vn/

Tin liên quan cùng chuyên mục