Chế độ bổ sung canxi cho bé mà mẹ cần biết

Ngày đăng: 6/22/2021 4:08:46 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 118
Chi tiết [Mã tin: 3312012] - Cập nhật: 57 phút trước

Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu thường bị thiếu hụt canxi nhưng lại không biết cách bổ sung canxi cho bé như thế nào. Canxi là một khoáng chất quan trọng được yêu cầu để hỗ trợ nhu cầu phát triển của thai nhi. Phụ nữ mang thai cần bổ sung đủ canxi theo yêu cầu từng giai đoạn để tránh bị loãng xương, sinh con khỏe mạnh, không bị còi xương, sinh thiếu tháng, sức đề kháng kém. Vậy nên bổ sung canxi cho bà bầu từ tháng thứ mấy của thai kỳ?

1. Nhu cầu và vai trò của canxi đối với trẻ

Vai trò của canxi đối với trẻ

Canxi có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc quyết định chiều cao, sự phát triển khỏe mạnh và độ cứng cáp của trẻ. Trong cơ thể người, 99% canxi nằm ở xương và răng và chỉ 1% còn lại là trong các tế bào . Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ canxi giúp trẻ duy trì hệ thống xương và răng chắc khỏe. Tuy nhiên nhiều bậc cha mẹ không nắm được dấu hiệu và cách bổ sung canxi sẽ dẫn đến tình trạng trẻ bị thiếu canxi. 

Khi bị thiếu canxi trẻ sẽ bị còi xương, răng mọc chậm, hay giật mình, xương nhô, ức lõm, ngủ trằn trọc không ngon giấc. Bên cạnh đó thiếu canxi còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và khiến các tế bào mất đi khả năng nhận biết để tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể. 

Đối với trẻ dưới 8 tuổi, thiếu canxi khiến cơ thể mệt mỏi, lười ăn, hay bị tê mỏi chân tay và dễ bị ngã. Với trẻ từ 9 đến 16 tuổi, thiếu canxi khiến trẻ hay cáu gắt, người mệt mỏi, cơ thể ra nhiều mồ hôi và lười hoạt động,… Nếu tình trạng thiếu canxi kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn đến trí não của trẻ. 

Xem thêm:  bổ sung canxi cho bé 

https://amthucvietnam365.vn/che-do-bo-sung-canxi-cho-be-ma-me-can-biet.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé