Chuyên chế tạo máy xử lý rác thải ngành công nghiệp

Ngày đăng: 12/14/2021 11:38:45 PM - Tổng hợp - TP HCM - 197
Chi tiết [Mã tin: 3575602] - Cập nhật: 1 phút trước

  Xử lý rác thải nhựa đúng cách là biện pháp hữu hiệu nhất để giảm lượng rác thải nhựa và bảo vệ môi trường. Thế nhưng chuyên chế tạo máy xử lý rác như thế nào là đúng cách và hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết sau.


1. Xử lý rác thải nhựa hạn chế ô nhiễm 


 


   Các sản phẩm làm từ nhựa có đặc tính là bền, tiện dụng và rất rẻ. Vì thế việc loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm nhựa ra khỏi cuộc sống là điều không thể thực hiện được. Thay vào đó, hãy hạn chế sử dụng đồ nhựa và nâng cao khả năng xử lý, tái chế rác thải nhựa bằng những biện pháp sau:


1. Tái sử dụng đồ nhựa

 

   Thay vì dùng một lần và vất đi, người dân có thể sử dụng sản phẩm đó cho những mục đích khác, vừa tiết kiệm vừa giúp bạn thỏa sức sáng tạo như:



   Chai nhựa sau khi sử dụng xong có thể tái sử dụng để đựng nước, bột giặt, nước rửa bát,… Tuy nhiên lưu ý là vỏ chai của các loại thuốc tẩy, chai đựng hóa chất,… thì tuyệt đối không nên tái sử dụng.



   Tái sử dụng đồ nhựa, chai nhựa làm đồ trang trí như: ống cắm bút, chậu hoa,… Việc tái chế này hoàn toàn đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà.



1.2. Phân loại từ đầu nguồn để tái chế

 


   Nhiều người hiện vẫn có một thói quen đó là để chung các loại rác thải với nhau thay vì phân loại rác thải. Việc để chung này mang đến nhiều khó khăn như:


  1. Gây khó khăn cho nhân viên môi trường khi thu gom rác thải nhựa
  2. Gây tốn kém thêm thời gian cho việc phân loại rác trước khi xử lý.
  3. Làm rác thải nhựa bị lẫn, bị bẩn và có thể phải chôn hoặc đốt gây nên những tác động xấu đến môi trường.


   Việc phân loại rác thải là rất cần thiết để tái chế, xử lý hiệu quả nhất. Vì vậy mỗi cá nhân hãy chú ý hãy phân loại rác thải ngay từ hôm nay!

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp