Chỉ dẫn cách hạn chế tiếng ồn lạ trong máy bơm trục vít

Ngày đăng: 7/8/2024 10:20:10 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 17
  • ~/Img/2024/7/chi-dan-cach-han-che-tieng-on-la-trong-may-bom-truc-vit-01.jpg
~/Img/2024/7/chi-dan-cach-han-che-tieng-on-la-trong-may-bom-truc-vit-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5415128] - Cập nhật: 48 phút trước

Chỉ dẫn cách hạn chế tiếng ồn lạ trong máy bơm trục vít

 

 

Để máy bơm trục vít hoạt động ổn định lâu dài, bạn cần chú ý các điểm sau: đảm bảo nguồn chất lỏng cấp cho máy luôn ổn định, sử dụng ống chất lỏng vào bơm thường có đường kính 34 mm, và đầu ra của bơm có đường kính là 27 mm.

Đối với các dòng máy bơm trục vít khi sử dụng thì việc có tiếng ồn lạ là việc dễ gặp phải khi sử dụng. Lỗi này có thể không ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy bơm trục vít hoặc không có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ máy bơm trục vít tuy nhiên gây khó chịu cho người sử dụng và những người xung quanh và tất nhiên nếu gặp phải tình trạng đó trong thời gian dài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận của bơm trục vít.

Đặc biệt, người sử dụng không nên chủ quan với các lỗi dù là nhỏ nhất của chiếc máy bơm công nghiệp mình sử dụng bởi có thể chỉ là một lỗi nhỏ nhưng máy bơm trục vít có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Nếu phát hiện máy bơm trục vít có tiếng ồn lạ trước hết hãy kiểm tra xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục nhé!

 

>>> Có thể bạn quan tâm:bơm bánh răng mini

Hạn chế tiếng ồn lạ trong máy bơm trục vít

Đối với máy bơm công suất lớn từ 500w trở lên phải sử dụng contactor hoặc bộ khởi động từ để bảo vệ động cơ khi quá tải. Không sử dụng phao điện lắp trực tiếp trên máy bơm vì dòng điện cao khi khởi động máy sẽ làm hỏng mô tơ. Sự tiếp xúc của phao điện dẫn đến nguồn điện cung cấp cho động cơ không ổn định.

Trên thực tế, tiếng ồn của máy bơm trục vít thường do các bộ phận máy bơm va chạm với nhau hoặc các vật thể khác như đế máy bơm, thành máy bơm, sàn máy bơm hoặc các bộ phận xung quanh máy bơm nên tiếng ồn trong máy bơm trục vít thường đi kèm với tiếng ồn. mùi cháy khó chịu. Nếu lỗi này để lâu sẽ khiến các bộ phận cọ xát sẽ bị hư hỏng, bị ăn mòn và có thể khiến máy bơm giảm hiệu suất.

Các nguyên nhân khác cũng có thể là: Tụ khô hoặc thủng, Bơm bị kẹt, Nguồn điện bị mất pha, Phao điện bị hỏng, Nguồn điện yếu,...

Động cơ máy bơm nước không hoạt động do điện áp không đủ (thấp hơn 160V, bạn nên lắp thêm một ổn áp riêng cho máy bơm nước nếu cần). Nếu tình trạng điện yếu kéo dài, sẽ dẫn đến hú máy, nổ tụ và kết quả là cháy máy. Để tránh bị cháy động cơ, khi nghe tiếng máy bơm nước hú phải cắt điện ngay.


>>>Tham khảo thêm:

máy bơm pentax

Các cách khắc phục đơn giản cho lỗi này mà người sử dụng có thể tham khảo như:

  • Cần quấn lại stato động cơ khi máy bị cháy quận dây.Thay tụ điện khi tụ khô hoặc thủng.


  • Kiểm tra vệ sinh lại buồng bơm, bảo dưỡng thay bi mới khi máy bị kẹt.


  • Sửa lại phao nước và nguồn điện khi hệ thống điện mất pha hoặc phao điện bị hỏng.


  • Cần tăng điện áp nguồn khi không đủ điện áp.


Nếu cần hỗ trợ hãy gọi ngay chúng tôi nhé!


Hotline 0943889440





Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:

cách khắc phục lỗi bơm trục đứng


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp