Chỉ dẫn cách làm wax lông bằng mật ong tại nhà

Ngày đăng: 1/25/2024 5:16:53 PM - Dịch vụ - TP HCM - 59
Chi tiết [Mã tin: 5130209] - Cập nhật: 35 phút trước

Wax lông bằng mật ong là một trong những phương pháp tẩy lông tự nhiên, đáng tin cậy & kết quả mà chúng ta cũng có thể thực hiện ngay tận nơi. Mật ong không chỉ tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, mà còn có chức năng làm hiện tượng suy nhược & loại bỏ các sợi lông nách không mong muốn. Nội dung bài viết này sẽ chỉ dẫn bạn bí quyết làm wax lông bằng mật ong tận nhà theo 2 phương pháp khác nhau, cùng những xem xét cần thiết lúc vận dụng cách thức này.

cách làm wax lông bằng mật ong & đường

bí quyết làm wax lông bằng mật ong và đường là cách đơn giản & phổ cập nhất. Đường có công dụng làm sạch da, làm mềm lông & làm rụng lông kết quả. Lúc kết phù hợp với mật ong, đường sẽ giúp tăng độ dính và làm sáp wax lông dễ ợt hơn.

phương pháp thực hiện:

  • Bước 1: trộn lẫn một chén mật ong với một chén đường để chia thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Đun nóng hỗn hợp bên trên bếp với lửa nhỏ cho tới lúc hỗn hợp tan chảy, sôi lên & chuyển hẳn sang gold color nâu. Chúng ta nên đảo đều tay để ngăn cản hỗn hợp bị cháy.
  • Bước 3: Tắt bếp và để hỗn hợp nguội một chút cho đến lúc hỗn hợp đặc lại và có độ nhớt vừa phải. Bạn có thể kiểm định bằng phương pháp lấy một phần nào hỗn hợp ra & xem nó có phụ thuộc vào tay ko. Còn nếu không, hỗn hợp đã chuẩn bị để lạm dụng quá.
  • Bước 4: vệ sinh sạch sẽ vùng da cần tẩy lông bằng nước ấm và lau khô. Bạn nên dùng nước ấm để giúp lỗ chân lông co giãn & lông dễ bị lấy đi hơn.
  • Bước 5: bôi một lớp mỏng hỗn hợp mật ong & đường lên vùng da cần tẩy lông & massage nhẹ nhàng theo chiều lông mọc. Bạn nên trét đều và không thật dày để tránh phí phạm & khó lột.
  • Bước 6: Đặt một miếng giấy wax lên vùng da đã quẹt hỗn hợp & miết nhẹ để giấy dính chặt vào da. Bạn nên dùng giấy wax chuyên sử dụng để bảo đảm hiệu quả và an toàn cho da.
  • Bước 7: Giật mạnh miếng giấy theo hướng ngược chiều lông mọc để lấy đi các sợi lông. Bạn nên giật thời gian nhanh & mạnh tay để tránh cảm giác đau & lấy sạch lông. Chúng ta có thể lặp lại bước 5, 6, 7 cho tới khi loại bỏ đi hết lông ở vùng da cần tẩy lông.
  • Bước 8: sau khi tẩy lông xong, bạn nên rửa lại vùng da bằng nước ấm để loại trừ hết hỗn hợp mật ong & đường. Bạn cũng nên dùng những sản phẩm dưỡng ẩm và làm dịu da để bảo vệ da & giúp da mịn màng hơn.

3 cách làm wax lông bằng đường với chanh, mật ong tại nhà

bí quyết làm wax lông bằng mật ong & chanh

phương pháp làm wax lông bằng mật ong và chanh là cách tẩy lông tự nhiên và an toàn hơn. Chanh có chức năng làm sạch da, làm trắng da, làm se khít lỗ chân lông & làm mềm lông. Lúc kết phù hợp với mật ong, chanh sẽ giúp tẩy lông hiệu quả và đáng tin cậy hơn.

cách thực hiện:

  • Bước 1: Ép lấy nước cốt chanh & cho trộn đều với cùng 1 chén mật ong để chia thành một hỗn hợp nhất quán.
  • Bước 2: Đun nóng hỗn hợp trên bếp với lửa nhỏ cho tới lúc hỗn hợp tan chảy, sôi lên và chuyển qua gold color nâu. Chúng ta nên đảo đều tay để hạn chế hỗn hợp bị cháy.
  • Bước 3: Tắt bếp và để hỗn hợp nguội một chút cho đến lúc hỗn hợp đặc lại & có độ nhớt vừa phải. Bạn có thể kiểm định bằng phương pháp lấy một phần nào hỗn hợp ra và xem nó có phụ thuộc vào tay ko. Nếu như không, hỗn hợp đã chuẩn bị để sử dụng.
  • Bước 4: lau chùi thật sạch sẽ vùng da cần tẩy lông bằng nước ấm và lau khô. Bạn nên sử dụng nước ấm để giúp lỗ chân lông co và giãn và lông dễ dẫn đến lấy đi hơn.
  • Bước 5: trét một lớp mỏng tanh hỗn hợp mật ong & chanh lên vùng da cần tẩy lông & massage nhẹ nhàng theo chiều lông mọc. Bạn nên bôi đều & không thật dày để hạn chế lãng phí & khó lột.
  • Bước 6: Đặt một miếng giấy wax lên vị trí da đã bôi hỗn hợp và miết nhẹ để giấy dính chặt vào da. Chúng ta nên sử dụng giấy wax chuyên sử dụng để đảm bảo kết quả & tin cậy cho da.
  • Bước 7: Giật mạnh miếng giấy theo hướng ngược chiều lông mọc để mang đi những sợi lông. Bạn nên giật nhanh và mạnh tay để tránh cảm giác đau & lấy tinh khiết lông. Chúng ta có thể lặp lại bước 5, 6, 7 cho đến khi loại bỏ đi hết lông ở vùng da cần tẩy lông.
  • Bước 8: sau khi tẩy lông hoàn thành, bạn nên rửa lại vùng da bằng nước ấm để loại bỏ đi hết hỗn hợp mật ong và chanh. Các bạn cũng nên dùng những dòng sản phẩm dưỡng ẩm và làm dịu da để bảo quản da & giúp da mịn màng hơn.

10 cách tẩy lông tại nhà bằng mật ong hiệu quả, tiết kiệm bạn nên biết

để ý quan trọng lúc tẩy lông nách bằng mật ong

Tuy là một trong những phương pháp tẩy lông nách tự nhiên, an toàn và tin cậy & hiệu quả, nhưng bạn cũng cần xem xét một vài điều cần thiết khi vận dụng phương pháp này, đó là:

  • Mật ong chỉ có công dụng với các sợi lông mỏng mảnh, thưa, không quá dày & cứng. Nếu như khách hàng có vùng lông nách rậm & chắc, bạn nên kết hợp với các cách thức tẩy lông khác để có hiệu quả xuất sắc hơn.
  • Mật ong có tính axit cao, nên có thể gây khô da, kích thích da và làm không cân bằng độ pH của da. Bạn nên chu chỉnh độ nhạy cảm của da với mật ong trước khi sử dụng, bằng phương pháp thử sứt một ít lên cổ tay & xem có phản ứng gì không. Nếu như có, chúng ta nên dừng lạm dụng quá ngay và tìm phương pháp khác để tẩy lông nách.
  • bạn nên lạm dụng mật ong tẩy lông nách không thật tiếp tục, chỉ nên áp dụng một hoặc hai lần trong một tuần để hạn chế làm tổn thương da. Sau thời điểm tẩy lông nách bằng mật ong, chúng ta nên dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem, dầu hoặc gel có chứa Vi-Ta-Min kinh, aloe vera, dầu dừa, dầu oliu,… để bảo vệ da & giúp da mịn màng hơn.
  • bạn nên tẩy lông nách bằng mật ong vào ban tối trước lúc đi ngủ, để ngăn cản giao tiếp với tia nắng mặt trời & các nhân tố gây hại cho da. Các bạn cũng nên che chắn vùng da đã tẩy lông bằng ăn mặc quần áo hoặc khăn mềm để hạn chế bụi bặm và những con vi khuẩn xâm nhập.

này là các cách tẩy lông nách bằng mật ong tại nhà mà chúng ta có thể tham khảo & vận dụng. Hi vọng nội dung bài viết này sẽ giúp đỡ bạn có được làn da nách mịn màng & không còn lông. Bạn cũng có thể tham khảo giá triệt lông tại các SPA để suy nghĩ có nên đi tới và thực hiện triệt lông với kết quả giỏi hơn ko. Xem thêm giátriệt lông lâu hơn tại đây: https://seoulcenter.vn/lam-dep/bang-gia-triet-long-vinh-vien

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ