Chi phí duy trì app mobile

Ngày đăng: 4/27/2022 5:46:22 PM - Giới thiệu website, thiết kế web - Toàn Quốc - 80
Chi tiết [Mã tin: 3800233] - Cập nhật: 18 phút trước

 Những yếu tố tác động đến chi phí duy trì app mobile

Loại ứng dụng

Điều đầu tiên khi chọn một ứng dụng là phải hiểu bản chất và phân loại các loại app mobile. Ứng dụng của bạn có thể có giá khác nhau tùy theo loại ứng dụng mà bạn chọn lựa. Dựa trên mức độ phức tạp, một ứng dụng có thể được phân loại như sau:

Web app

Về mặt kỹ thuật, đây không phải là một ứng dụng dành cho thiết bị di động, thay vào đó, nó là một phiên bản di động của một trang web.

Ứng dụng web sử dụng thiết kế đáp ứng (responsive) để đảm bảo giao diện người dùng mượt mà trên các kích thước màn hình khác nhau – từ máy tính bảng đến điện thoại thông minh.

Do các tính năng hạn chế và hiệu suất thấp hơn so với các ứng dụng gốc (native app), 85% người dùng điện thoại thông minh thích ứng dụng web dành cho thiết bị di động. Đây là tùy chọn ứng dụng rẻ nhất và ít phức tạp nhất trong số loại ứng dụng.

Ứng dụng gốc (Native App)

Ứng dụng gốc được phát triển nhằm đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa trải nghiệm người dùng và hiệu suất tốt. Đây là ứng dụng được xây dựng bằng ngôn ngữ riêng của hệ điều hành trên một thiết bị nhất định như iOS, Android, Windows.

Các ngôn ngữ lập trình của ứng dụng gốc có thể là Swift hoặc Objective C dành cho nền tảng iOS và Java hoặc Kotlin cho nền tảng Android .

Ứng dụng gốc phức tạp nhất, nhưng vì ứng dụng được xây dựng và tối ưu hóa cho một nền tảng cụ thể, nên nó dẫn đến mức hiệu suất cao. Do đó, giá cả các ứng dụng gốc cũng trở nên đắt đỏ.

Ứng dụng kết hợp

Ứng dụng kết hợp, còn gọi là ứng dụng lai được xây dựng bằng cách sử dụng kết hợp công nghệ web và công nghệ gốc. Cách tiếp cận này phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu của một lượng lớn khách hàng.

Ứng dụng kết hợp có chi phí thiết kế và duy trì app, cũng như phí bảo trì thấp so với các loại ứng dụng khác. Về mức giá thì nó ở mức vừa, tầm trung trong 3 loại ứng dụng. Tuy nhiên đây không phải là loại ứng dụng tốt nhất vì khả năng tiếp cận phần cứng điện thoại thông minh bị hạn chế so với các ứng dụng gốc.

Nền tảng

Nền tảng thiết kế app phổ biến là iOS và Android. Dường như cách tiếp cận lý tưởng là tạo ứng dụng cho cả hai nền tảng cùng một lúc. Tuy nhiên, điều đó là một cách tiếp cận tốn kém và rủi ro. Giá thiết kế app trên hệ điều hành iOS sẽ thấp hơn hệ điều hành Android. Nhưng chi phí duy trì app của iOS lại cao hơn.

Chi phí đưa app lên chợ ứng dụng

Chợ ứng dụng Google Play sẽ thu khoản thanh toán 25 đô la một lần duy nhất để tải ứng dụng của bạn lên mà không cần quy trình phê duyệt lâu dài và nghiêm ngặt.

Trong khi app của bạn phải trải qua một quy trình phê duyệt nghiêm ngặt trong App Store với mức phí hàng năm là 99 đô la. Bạn phải chịu mức cắt giảm 30% phí đối với các giao dịch mua hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng.

Có thể thấy chi phí duy trì app của Android rẻ hơn nhiều so với iOS. Với iOS, bạn phải bỏ ra khoản phí 99 đô la để duy trì app hành năm.

Tính năng

Chi phí duy trì ứng dụng sẽ khác nhau tùy theo tính năng của app. Giá duy trì sẽ tăng cao khi bạn muốn bổ sung nhiều tính năng mới cho ứng dụng. Với việc các ứng dụng dành cho thiết bị di động ngày càng trở nên tiên tiến hơn, hầu như các tính năng của ứng dụng là không bị giới hạn.

Chi phí duy trì app là bao nhiêu?

Chi phí để phát triển một ứng dụng sẽ từ 10.000 đến 1.000.000 đô la dựa trên tất cả các yếu tố nêu trên. Nó có thể khác nhau giữa các ứng dụng và chi phí trung bình sẽ là 20% tổng chi phí phát triển ứng dụng của bạn.

Chi phí bảo trì trung bình hàng tháng sẽ là từ $ 250 đến $ 500.

Thông báo đẩy có thể có giá $ 10.

Ứng dụng của bên thứ ba có thể có giá lên đến 150 đô la.

Nếu ứng dụng của bạn có 1 lỗi và yêu cầu sửa một dòng mã thì bạn có thể bị tính phí $ 50. Mặt khác, một số lỗi cần hàng tuần để sửa và bạn có thể bị tính phí nhiều hơn (lên đến 1.000 đô la).

Bảo trì máy chủ có thể tốn từ $ 20 đến $ 60.

Sự phức tạp của các tính năng, số lượng nền tảng và các yếu tố khác được đề cập quyết định chi phí chính xác cho việc bảo trì ứng dụng.



Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web